ข่าว

‘ร.อ.ธรรมนัส’ ปูด หลายกระทรวง โดนนักร้อง(เรียน)ขู่รีด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนังม้วนยาว ‘ร.อ.ธรรมนัส’ ปูด มีหลายกระทรวง โดนนักร้อง(เรียน)ขู่รีด ลั่น ‘อธิบดีกรมการข้าว-ภรรยา’ ไม่ผิด เป็นผู้ถูกกระทำ รายละเอียด

30 ม.ค.2567 ที่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวต่อจากการแถลงข่าวครั้งแรกของ นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว ว่า มีความสนิทกับ อธิบดีโจ(นายณัฏฐกิตติ์) ถ้าวันไหนไม่โทรคุยกัน รู้สึกเหงา ไม่ต้องพูดอะไรมาก คุณนายติ๋ม(ธัญญรัตน์ ไชย์ศิริคุณากร ภรรยาอธิบดีกรมการข้าว) ก็คุยกัน ไม่ต้องอะไรมาก 

ร.อ.ธรรมนัส ปูด หลายกระทรวง โดนนักร้อง(เรียน)ขู่รีด

 

 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อว่า ตั้งแต่มีการร้องเรียนปีที่แล้ว หนังสือร้องเรียนเท็จจริงยังไง เราก็ต้องตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้โอกาสชี้แจง ผลออกมาไม่ผิด โดยเฉพาะ งบประมาณ 15,000 ล้านบาท ที่เราจะเอามาพัฒนาคุณภาพข้าว พอมีปัญหาต้องเยียวยาพี่ชาวนา ก็เอางบฯคืนไปหมด ส่วนเรื่องอื่นๆพี่น้องชาวนาได้ประโยชน์ทั้งนั้น ข้อเท็จจริงสรุปว่าไม่ผิด แล้วจะไปเอาผิดเขายังไง

 

“นักร้องร้องทุกกรม อย่างกระทรวงเกษตรฯ มันไม่ถูก ต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ทั้งผู้ร้อง ผู้ถูกร้อง เราต้องมีหลัก คือหลักกฎหมาย บ้านเมืองมีขื่อมีแป มีกฎหมาย 
 


“ในกระทรวงเกษตรฯ คิดว่ามีหลายกรมถูกร้องเรียน เพียงแต่ไม่มีใครเปิดหน้า ที่จะมาปกป้ององค์กรของเรา มีอีกหลายกระทรวงที่รัฐมนตรีหลายท่านคุยกัน บอกว่า ผมก็โดน ผมก็โดน แต่เราไม่อยากให้เป็นประเด็น แต่เมื่อ กระทรวงเกษตรฯโดนแล้ว ผมในฐานะผู้บังคับบัญชาเรามีหลัก ไม่งั้นบ้านเมืองอยู่ไม่ได้ กระทรวงเกษตรฯเป็นเรื่องของคน 50 กว่าล้าน ทุกวันนี้ผมมาปัดเป่าบ้านผมให้สะอาด ผมเป็นนักการเมือง เราต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน

 

“เรื่องนี้อธิบดีท่านโดนเอง ไม่เป็นไร ท่านรับได้ แต่ถ้าไปถึงครอบครัว ยุ่งเรื่องลูก ภรรยา มันเกินไป มันเกินที่เราจะรับได้ ไม่ใช่ว่ายังไม่จบ คุณไปล่อหลังบ้านผม ไม่ถูก ไม่ควรทำอย่างยิ่ง คดีนี้ อธิบดีและภรรยาเป็นผู้ถูกกระทำ และกระทรวงเกษตรฯ เป็นผู้เสียหาย ถ้าไม่ผิดเราลุยเต็มที่” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ