ข่าว

ตำรวจลุย 'อุเทนถวาย' ค้นสิ่งผิดกฎหมาย ก่อนวันสถาปนา 1 ก.พ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'รอง ผบช.น.' นำกำลังค้น 'อุเทนถวาย' ยังไม่เจอสิ่งผิดกฎหมาย ตรวจเข้มก่อนวันสถาปนา 1 ก.พ. เบื้องต้นยังไม่พบเชื่อมโยงเหตุแทงน้องหยอด

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา รองผบช.น. รับผิดชอบงานด้านป้องกันและปราบปราม (ปป.) นำกำลังเจ้าหน้าที่ สน.ปทุมวัน เจ้าหน้าที่ 191 เจ้าหน้าที่อารักขาและควบคุมฝูงชน (อฝ.) เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD พร้อมสุนัข K9 เข้าตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อน "วันสถาปนาอุเทนถวาย"  ครบรอบ 90 ปี วันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ 

พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา

พล.ต.ต.ชรินทร์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากจะมีวันคล้ายวันสถาปนาสถาบัน หรือ วันบลูเดย์ ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ ทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาลจึงได้มอบหมายให้ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 และ สน. ปทุมวัน บูรณาการกำลังเข้าตรวจค้นเพื่อป้องกันเหตุ ซึ่งได้มีการทำในหลายมิติ เช่น การตรวจค้นภายใน และบริเวณโดยรอบสถาบัน ก่อน ระหว่าง และหลังวันสถาปนาที่จะถึงนี้, การตั้งจุดตรวจ จุดสกัด 10 จุด ในพื้นที่ของกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 และพื้นที่ใกล้เคียงอย่างกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และ 5 ด้วย นอกจากนี้ยังมีกำลังของ อคฝ. 1 กองร้อย และ คฝ.พื้นที่อีก 1 กองร้อย เตรียมความพร้อมในการเข้าระงับเหตุ เฝ้าระวังเป็นพิเศษก็จะเป็นที่หน้าสถาบันและพื้นที่สกายวอล์คที่เคยเกิดเหตุ ซึ่งรอบๆ มีกล้องวงจรปิดอยู่ 1,074 ตัว ซึ่งสามารถใช้งานทุกตัว

ตำรวจลุย 'อุเทนถวาย' ค้นสิ่งผิดกฎหมาย ก่อนวันสถาปนา 1 ก.พ.

ด้านการสืบสวนด้านการข่าว ทำทั้งออนกราวด์และออนไลน์ เฝ้าระวังบุคคลที่เคยก่อเหตุของทุกสถาบัน โดยเฉพาะสถาบันคู่ขัดแย้ง ทั้งนี้จากการตรวจค้น ไม่พบอาวุธและสิ่งผิดกฎหมาย

 

ส่วนกรณีกลุ่มผู้ก่อเหตุแทงนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันเสียชีวิต ก่อนหน้านี้ตำรวจได้ขออำนาจศาลออกหมายจับ 9 ราย ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น พล.ต.ต.ชรินทร์ ระบุว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุ หากหลักฐานชัดเจนว่าผู้ก่อเหตุเป็นใครก็จะดำเนินคดีทันที รวมถึงอยู่ระหว่างตรวจสอบผู้ต้องสงสัยที่นิ้วขาดระหว่างก่อเหตุ ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 

 

ส่วนเหตุการณ์นี้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์คดียิงน้องหยอดซึ่งเป็นนักศึกษาอุเทนถวายเสียชีวิตก่อนหน้านี้หรือไม่ รองผบช.น. ระบุว่า ยังไม่พบว่ามีความเชื่อมโยงเกี่ยวกับกลุ่มอาชญากรรมขนาดเล็ก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ตำรวจได้มีการประชุมคดีระหว่างทีมสืบสวนนครบาล บก.น. 6 และ สน.ปทุมวัน เพื่อเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุ โดยในวันเกิดเหตุมีผู้ต้องสงสัย 1 ราย บาดเจ็บบริเวณนิ้ว ถูกนำตัวส่งรพ. และล่าสุดตำรวจได้อายัดตัวไว้แล้ว รวมถึงประชุมเตรียมเปิดปฏิบัติการกวาดล้าง ครั้งใหญ่ก่อนวันบลูเดย์ 1 กุมภาพันธ์ ครบ 90 ปี ก่อสร้างอุเทนถวาย เพื่อป้องกันการก่อเหตุวุ่นวายตามคำสั่ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.

ตำรวจลุย 'อุเทนถวาย' ค้นสิ่งผิดกฎหมาย ก่อนวันสถาปนา 1 ก.พ. ตำรวจลุย 'อุเทนถวาย' ค้นสิ่งผิดกฎหมาย ก่อนวันสถาปนา 1 ก.พ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ