ข่าว

มือแทง ม.2 ดับ ยอมรับซื้อมีดมาซ่อน ก่อนก่อเหตุสางแค้น โดนไถเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.คลองตัน ยืนยัน "มือแทง" นักเรียน ม.2 ดับ สภาพจิตปกติ อ้างสาเหตุเกิดจากถูกรีดไถเงิน และทำร้ายร่างกาย จึงไปซื้ออาวุธมีดมาซ่อนก่อนนำไปก่อเหตุ

29 ม.ค. 2567  พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน เปิดเผยความคืบหน้าหลังสอบปากคํานักเรียนชาย ชั้น ม.2 ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดปอกผลไม้แทงเพื่อนร่วมชั้นเสียชีวิต เหตุเกิดภายในโรงเรียนย่านพัฒนาการว่า สาเหตุการก่อเหตุเกิดจากความคับแค้นใจที่ถูกนักเรียน ผู้ตายบังคับขอเงินในช่วงเวลาพักเที่ยงครั้งละ 20 บาท ก่อนอ้างว่าจะนําไปซื้อบุหรี่ และมีการชกที่ศีรษะกับใบหน้า โดยในช่วง 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ถูกกระทําในลักษณะดังกล่าว ประมาณ 3-4 ครั้ง ซึ่งทางตํารวจจะเรียกสอบพยานว่ามีใครเห็นเหตุการณ์ดังกล่าวหรือไม่ 
 

พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน

 

 

พ.ต.อ.วชิรากรณ์ ยังยืนยันว่าจากการสอบปากคำ นักเรียนผู้ก่อเหตุ พบว่ามีสติสัมปชัญญะเต็มร้อย โดยทนายความ นักจิตวิทยาและอัยการ 3 คน ลงความเห็นว่าผู้ก่อเหตุมีสภาพจิตใจปกติ แต่เพื่อความชัดเจนเบื้องต้นจะส่งตัวไปตรวจสภาพจิตใจอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาล 

 

ในส่วนของอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุนั้น ผู้ก่อเหตุอ้างว่า ด้วยความคับแค้นใจจึงไปซื้ออาวุธมีดมาตั้งแต่วันเสาร์ก่อนพกมา เมื่อช่วงเช้าและเก็บซ่อนไว้ในโรงเรียน
 

 

ตร.นำตัวมือแทงเพื่อน ม.2 ดับ ไปตรวจสุขภาพจิต

 

 

สําหรับกรณีของสารเสพติดเมื่อช่วงเช้าหลังคุมตัวมาที่โรงพักได้มีการตรวจสารเสพติดแล้วไม่พบ แต่ผู้ก่อเหตุยอมรับว่าเคยลองสูบกัญชาเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาแต่ไม่ได้เสพติด และตนขอยืนยันว่าผู้ก่อเหตุไม่เคยมีประวัติเข้าออกโรงพักแต่อย่างใดตามที่มีเพจหนึ่งกล่าวอ้าง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ