ข่าว

ตร.ส่ง 'มือแทงเพื่อน ม.2 ดับ' ตรวจอาการป่วยก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก ตร. ระบุ ตำรวจส่ง "มือแทง" นักเรียน ม.2 เพื่อนร่วมโรงเรียนดับ ตรวจสุขภาพ ก่อนเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม หลังแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น

29 ม.ค. 2567  พ.ต.อ.หญิงฉันฉาย รัตนพานิช รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีเหตุการณ์ที่มีเด็กนักเรียนชั้นมัธยม ก่อเหตุแทงกันเสียชีวิตภายในโรงเรียนย่านพัฒนาการ เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตัวนักเรียนผู้ก่อเหตุไปที่ สน.คลองตัน พร้อมทั้งเชิญสหวิชาชีพมาสอบปากคำตามกระบวนการกฎหมาย

พ.ต.อ.หญิงฉันฉาย รัตนพานิช รองโฆษก ตร.

 

 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่น ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการสอบสวน หากสอบปากคำแล้วเสร็จจะพาไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล และ รอฟังผลการตรวจจากแพทย์เพื่อพิจารณาแนวทางในการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ

 

หากพบว่าเป็นเด็กพิเศษจะมีขั้นตอนดำเนินการที่แตกต่างกัน โดยหากป่วยจิตเวชหรือวิกลจริตจะต้องดูว่าสามารถเข้าสู่กระบวนการสู้คดีได้หรือไม่ หากไม่สามารถสู้คดีได้จะงดการสอบสวน แต่หากสามารถสู้คดีได้ก็ ต้องให้ผู้อนุบาล ข้าหลวงประจำจังหวัด หรือผู้ที่มีอำนาจรับไปดูแลรักษาอาการจนกว่าจะเห็นสมควร จึงจะเข้าสู่กระบวนการสอบสวนตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป

 

ตร.ส่งมือแทงเพื่อน ม.2 ดับ ตรวจสุขภาพ ก่อนเข้าสู่กระบวนการดำเนินคดีตามกฏหมาย

 

 

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ยังได้กำชับไปยังผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้เร่งรัดดำเนินการในทุกมิติภายในกรอบระยะเวลา เนื่องจากเป็นเรื่องที่ประชาชนและสังคมให้ความสนใจ  และขอความร่วมมือประชาชน ระมัดระวังในการส่งต่อ เผยแพร่ ภาพหรือประวัติของผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตในคดีนี้ เนื่องจากทั้งคู่ยังเป็นเยาวชน


ส่วนที่ก่อนหน้านี้ ผบ.ตร. เคยระบุว่า จะศึกษารวบรวมสถิติการก่อเหตุของเด็กและเยาวชน เพื่อให้กระทรวงยุติธรรมนำไปพิจารณาในการปรับแก้ข้อกฎหมายการดำเนินคดีกับเด็กที่อายุต่ำกว่า 15 ปีนั้น คาดว่าในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะดำเนินการรวบรวมข้อมูลเสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือนนี้ เนื่องจากต้องมีการแยกข้อมูลประเภทของคดีอย่างละเอียดเพื่อให้ข้อมูลเกิดความชัดเจนก่อนจะส่งให้กระทรวงยุติธรรมต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ