ข่าว

ตร.เร่งขอหมายจับมือ 'แทง น.ศ.สถาบันดังดับ' พร้อมวางกำลังก่อนถึงวันบลูเดย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบผู้ก่อเหตุตะลุมบอน "แทง นศ.ปี 1 สถาบันดัง" ดับ ก่อนขอ "หมายจับ" พร้อมปล่อยแถววางกำลังป้องกันเหตุก่อนถึงวันบลูเดย์หรือวันสถาปนาสถาบันฯ

28 ม.ค. 2567 ความคืบคดีนักศึกษา ชั้นปีที่ 1 สถาบันชื่อดัง ย่านปทุมวัน ถูกกลุ่มวัยรุ่นยกพวกมาทำร้ายร่างกาย ก่อนใช้อาวุธมีดแทงเสัยชีวิต เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 22.20 น. ของวันที่ 26 ม.ค. 2567 ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามสืบสวน จนทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุ เป็นนักศึกษาอีกสถาบันซึ่งพ้นสภาพความเป็นนักศึกษาไปแล้วจำนวน 9 คน จึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับต่อไป 

ล่าสุด พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 (ผบก.น.6)  เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังเร่งขอศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุทั้งหมด 9 คน แต่อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบและยืนยันตัวบุคคลว่าเป็นใครกันบ้าง โดยจะต้องทำให้เกิดความละเอียดรอบคอบ และให้เกิดความชัดเจน ซึ่งขณะนี้สามารถระบุตัวตนของผู้ร่วมก่อเหตุได้หลายคนแล้วต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ทำงานก่อน 

 

ยืนยันว่าผู้ก่อเหตุทั้งหมด เป็นนักศึกษาที่พ้นสภาพการเป็นนักศึกษาไปแล้ว ซึ่งตำรวจได้ประสานงานเพื่อขอข้อมูลกับทั้ง 2 สถาบัน คือทางสถาบันที่นักศึกษาเสียชีวิต และสถาบันที่ก่อเหตุมาตรวจสอบอย่างละเอียด

 

สำหรับในวันนี้พนักงานสอบสวนได้เรียกพยานแวดล้อมมาให้การ 1 ปาก เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หากสอบปากคำแล้วเสร็จมีความคืบหน้าชุดสืบสวนของกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล กับกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 และชุดสืบสวนของ สน.ปทุมวัน จะมีการประชุมความคืบหน้าทางคดีอีกครั้งแต่ยังไม่ทราบสถานที่และเวลา

นอกจากนี้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ได้ออกหนังสือประกาศงดการเรียนการสอนในเขตพื้นที่อุเทนถวาย เพื่อป้องกันและหลีกเลี่ยงการเกิดเหตุไม่พึงประสงค์ จึงได้ห้ามนักศึกษาทุกชั้นปี เข้ามาในเขต พื้นที่อุเทนถวาย ตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค. ถึง 30 ม.ค. 2567 โดยเด็ดขาด หากนักศึกษาฝ่าฝืนจะลงโทษตามข้อบังคับของมหาวิทยาลัย ให้อาจารย์ผู้สอนจัดการเรียนการสอนออนไลน์ 100 % และให้อาจารย์ผู้สอนควบคุมและตรวจสอบรายชื่อนักศึกษาที่เข้าเรียนและรายงานต่อมหาวิทยาลัย หากมีกรณีเร่งด่วนที่นักศึกษาต้องเข้าพื้นให้ทำหนังสือมีอาจารย์ที่ปรึกษาและหัวหน้าสาขาวิชาลงนามรับรอง และต้องรอจนกว่าคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์อนุญาตก่อนที่จะเข้าพื้นที่ได้

 

 

ตร.ปล่อยแถว วางกำลังป้องกันเหตุก่อนถึงวันบลูเดย์

 

 

ต่อมาเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปรามนำกำลังกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ร่วมกันปล่อยแถวเฝ้าระวังเหตุในพื้นที่เสี่ยง จำนวน 2 จุด ได้แก่พื้นที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และพื่นที่สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมพร้อมด้วยเสื้อเกราะ อาวุธครบมือและกระสุนยาง เตรียมพร้อมก่อนวันบลูเดย์ หรือวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 89 ปี ของอุเทนฯ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ