ข่าว

คลิปเสียงปริศนาโยงคดีตบทรัพย์ 'อธิบดีกรมการข้าว' หรือไม่?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปเสียงปริศนาโผล่โยงคดีตบทรัพย์ "อธิบดีกรมการข้าว" หรือไม่? ด้านเจ้าหน้าที่ ชี้หลักฐานชัดเจน มีการแบ่งหน้าที่ ตั้งแต่ทำเอกสารร้องเรียน - เจรจาต่อรอง - ทวงถามเงิน - คนรับเงิน

28 ม.ค. 2567 จากปฎิบัติการของตำรวจ บก.ปปป. สนธิกำลังร่วม เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. และ ป.ป.ช. ซ้อนแผน เข้าจับกุม นายศรีสุวรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน รวมถึงนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ และ น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ หลังเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลว่า มีการข่มขู่เรียกรับเงินจาก  นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์  อธิบดีกรมการข้าว จำนวน 3 ล้านบาท แต่ต่อรองกันลงมาเหลือ 1.5 ล้านบาท แลกกับการไม่ถูกร้องเรียน ตรวจสอบการบริหารงาน เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2567 ที่ผ่านมานั้น

ตร.ซ้อนแผนจับศรีสุวรรณ จรรยา คดีตบทรัพย์

 

 

หลังการสอบปากคำ นายศรีสุวรรณ นานเกือบ 9 ชม. พนักงานสอบสวน แจ้งข้อหาตามหมายจับ ข้อหา สนับสนุนเจ้าพนักงานของรัฐเรียกรับทรัพย์หรือประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบ, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้ตนหรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สิน ,ร่วมกันข่มขืนในผู้อื่นให้กระทำการใดหรือไม่กระทำการใด  

 

ซึ่งนายศรีสุวรรณ ปฏิเสธทุกข้อหา ก่อนยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 4 แสนบาท ขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยพนักงานสอบสวนไม่คัดค้าน และอนุญาตไม่ปล่อยตัวชั่วคราว 

 

 

นายยศวริศ  ถูกคุมตัวไปสอบปากคำที่ สน.ดุสิต

 

 

ล่าสุด รายการตัวจริงสนามข่าว เนชั่นทีวี ได้คลิปเสียงการเจรจา ระหว่าง ผู้หญิง กับ ผู้ชายที่อ้างตัวว่า ทำหน้าที่เคลียร์เรื่องทุกอย่าง แต่ไม่เกี่ยวกับเรื่องเงิน ซึ่งจะโยงไปถึงคดีการจับกุมนายศรีสุวรรณ ด้วยหรือไม่ โดยในคลิประบุว่า

 

 


ผู้ชาย :  มาคุยกับผมนี่ มีคนเดียวที่เอาอยู่ คือ ผม เดี๋ยวผมจะเคลียร์ให้ ศ. ศาลา มีคนเดียวแหละที่เอาอยู่คือ ผม และกรรมาธิการ ก็มีผมนี่แหละที่เอาอยู่ ผมดึงเรื่อง ระงับยับยั้งไม่ให้เอามาสอบในกรรมาธิการไง ผมทำได้

ผู้หญิง :  ตามที่หนูต้องเคลีรย์ เหลือล้านเท่าไร

ผู้ชาย : ไม่รู้ ผมไม่รับรู้ รับทราบเรื่องนี้ ว่ากันอย่างไร ปล่อยไปเท่าไรแล้ว เอาเป็นว่าไปจัดการกันเอง ผมไม่เกี่ยวข้อง ผมมีหน้าที่จบในทุกบริบท ส่วนจะไปทำอย่างไร เหลือเท่าไร อันนี้ผมไม่รู้เรื่อง ไม่เกี่ยวกัน ไปว่ากับ ศ.ศาลา เอาเองนะ

ผู้หญิง :  ค่ะ ได้ค่ะพี่ โอเค

ผู้ชาย : ไปจบที่ ศ.ศาลา เลย จะได้หมดเรื่องหมดราวกันเสียที จะได้จบไปทำมาหากินกันสบายๆ ไม่ต้องไประวาดระแวงกันทั้งสิ้น ไปบอก ศ.ศาลา ทางนี้พี่จัดการให้

จากนั้น เสียงการเจรจาก็ตัดจบ (เนื้อหาการสนทนาก็จบลง)

 

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าว  เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐาน เป็นคลิปวิดีโอขณะส่งมอบเงินสดจำนวน 1.4 แสนบาท และนำมามอบให้กับพนักงานสอบสวน บก.ปปป. คลิปเสียงที่ถูกบันทึกไว้ รวมถึงหลักฐานข้อความแชทผ่านไลน์ ระหว่าง น.ส.พิมณัฏฐา กับ ภรรยาอธิบดีกรมการข้าว  จนนำไปสู่การจับกุมดังกล่าว 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ