ข่าว

‘ชูวิทย์’ ส่งข้อความข้ามประเทศ “ของเก๊ ก็คือของเก๊”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดังเผย ‘ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์’ ส่งข้อความข้ามประเทศ “ถูกกลั่นแกล้งจากผู้เสแสร้งทำดีเพื่อสังคม - ของเก๊ก็คือของเก๊” ใครรู้บ้างว่าหมายถึงใคร?

เมื่อวันที่ 27 ม.ค.67 เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้โพสต์ข้อความอ้างว่าเป็นข้อความจาก นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ขณะนี้กำลังรักษารักษาตัว ที่โรงพยาบาลในสก็อตแลนด์ ระบุว่า  ถึงแม้ผมใกล้จะไปดินแดนแห่งความสงบ ผมยังเรียกร้องความยุติธรรมที่ถูกกลั่นแกล้งจาก ผู้เสแสร้งทำดีเพื่อสังคมในชีวิตของผมเคยถูกคนกลั่นแกล้งสารพัด แม้จะถึงวาระสุดท้าย แต่ผมยังยึดหลัก ชีวิตกับสู้ของคู่กันสักวันความจริงจะปรากฏ ไม่ว่านานสักเพียงใด ของเก๊ มันคือของเก๊วันยังค่ำ ร้องเรียนหวังเงินทองนี่เอง มิน่าเล่าเฝ้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมให้ผมก่อนจะหลับตาในดินแดนความสุขอันเป็นนิรันดรแล้วได้แต่หวังว่าคงมีสักคนที่ยังคิดถึงผมบ้าง26 มกราคม 2567”

อย่างไรก็ดี มีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า ข้อความดังกล่าว นายชูวิทย์ อาจต้องการสื่อถึงนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน นักร้องเรียนชื่อดัง ที่ถูกจับกุมพร้อม นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ และเป็นหนึ่งในคณะทำงานเขตราชการที่ 11 และอดีตผู้สมัครสส.หญิงคนหนึ่ง ใช่หรือไม่?

โดยก่อนหน้านี้ นายชูวิทย์ เคยมีประเด็นกับนายศรีสุวรรณ กรณีที่นายศรีสุวรรณ เคยยื่นร้องเรียน กรณี "สวนชูวิทย์" เป็นที่ดินของนายชูวิทย์ ที่ประกาศยกให้ กทม. เป็นพื้นที่สาธารณะ ขณะที่มีการยื่นอุทธรณ์คดีรื้อบาร์เบียร์ บริเวณสุขุมวิทซอย 10 เมื่อปี 2546 ต่อมาศาลฎีกา พิพากษาลดโทษจำคุก นายชูวิทย์ และพวกเหลือ 2 ปี จาก 5 ปี เนื่องจากศาลเห็นว่าหลังเกิดเหตุ นายชูวิทย์กับพวก ได้ร่วมกับจำเลยอื่น ชดใช้ค่าเสียหายให้ผู้เสียหายไปบางส่วนแล้ว และยังมีการนำที่ดินพิพาท ไปทำประโยชน์เป็นสวนสาธารณะ ให้ประชาชนทั่วไปใช้ได้ โดยไม่ได้นำที่ดินไปทำธุรกิจแสวงหาผลกำไรอีก บ่งบอกว่าจำเลยรู้สึกสำนึกผิด โดยต่อมาพบว่ามีการก่อสร้างเป็นอาคารสูง จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า การอุทิศที่ดินดังกล่าว มีผลโดยสมบูรณ์ตามกฎหมายแล้วหรือไม่ จนนำมาสู่การแฉกันไปมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ