ข่าว

อุกอาจ บุกปาระเบิดสถาบันดัง ล็อกตัวได้แล้ว 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คว้าตัวได้แล้ว 1 มือปาบึ้ม ใส่สถาบันดัง ส่งผลให้นักศึกษาได้รับบาดเจ็บ พบผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิต ยังให้การสับสน

ความคืบหน้าเหตุวัยรุ่นนิรนาม ขี่รถจักรยานยนต์ ก่อเหตุปาระเบิดใส่สถาบันการศึกษาแห่งหนึ่ง ในอ.เมือง จ.นครราชสีมา ถึง 2 ลูก เป็นเหตุให้นักศึกษาได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ม.ค.67

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ม.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 1 ราย เป็นชายอายุ 21 ปี ในอ.เมือง จ.นครราชสีมา อ้างตัวเป็นนักศึกษาอาชีวะต่างสถาบัน โดยเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วพบว่าผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิตและยังให้การสับสน แต่ยอมรับว่าปาระเบิดจริงเพราะแค้นที่รุ่นน้องถูกยิงก่อนหน้านี้ ส่วนระเบิดนั้นยังไม่ทราบว่ามาจากที่ไหน

นายนครา อายุ 57 ปี ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะขับรถยนต์ออกจากสถาบันดังกล่าว เกิดระเบิดขึ้น 2 ครั้ง มีเศษของระเบิดกระเด็นเข้าหน้ากระจก ได้รับความเสียหาย จึงรีบถอยรถออกจากจุดเกิดเหตุทันที ขณะที่นักศึกษาต่างวิ่งหนีตายกัน

ด้านนายวิษณุวัฒน์ อาจารย์ฝ่ายปกครอง กล่าวว่า ช่วงเวลาเกือบเที่ยงเกิดเหตุระเบิด 2 ครั้ง ครั้งแรกบริเวณหน้าสถาบัน ส่งผลให้กระจกตู้ atm แตกเสียหาย นัดที่ 2 บริเวณร้านอาหารข้างวิทยาลัย นักศึกษาชั้น ปวส.1 บาดเจ็บ 1 ราย มองว่าน่าจะเกิดจากใครไปมีเรื่องต่างสถาบัน แล้วโดนตามเอาคืน ซึ่งนักศึกษาที่จะรับบาดเจ็บนั้นล่าสุดปลอดภัยแล้ว

 

นายวิษณุวัฒน์ กล่าวต่อว่า เตรียมนำรายชื่อนักศึกษาที่มีพฤติกรรมรุนแรง 23 ราย มอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเรียกไปสอบปากคำ ทั้งนี้สถาบันมีการประกาศหน้าเสาธงเป็นประจำว่า หลังเลิกเรียนให้รีบกลับบ้าน อย่าพยายามเดินจับกลุ่มหรือไปมั่วสุมตามพื้นที่ต่างๆ อาจเกิดการเขม่นกันได้ ทั้งนี้ก็รู้สึกเสียใจที่นักศึกษาได้รับบาดเจ็บ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ