ข่าว

‘บิ๊กก้อง’ ชี้เส้นทางเงิน-คลิปเสียง มัด ‘ศรีสุวรรณ-เจ๋ง ดอกจิก’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘บิ๊กก้อง’ ชี้ เส้นทางเงิน-คลิปเสียง มัด ‘ศรีสุวรรณ – เจ๋ง ดอกจิก’ พยานหลักฐานแน่น ส่วน 3 ผู้ต้องหาปฏิเสธ ขอทำคำให้การส่งภายหลัง

‘บิ๊กก้อง’ ชี้เส้นทางเงิน-คลิปเสียง มัด ‘ศรีสุวรรณ-เจ๋ง ดอกจิก’

ความคืบหน้าคดีการจับกุม นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน หรือ นักเคลื่อนไหวชื่อดัง พร้อมเงินสดที่เก็บเอาในบ้านพักจำนวน 1 ล้านบาท , นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ และเป็นหนึ่งในคณะทำงานเขตราชการที่ 11 โดยจับกุมได้ในทำเนียบรัฐบาล และจับกุมอดีตผู้สมัครสส.หญิงคนหนึ่ง ในคดีที่ถูกอธิบดีคนหนึ่ง กล่าวหาว่าร่วมกันข่มขู่เรียกเงินจำนวน 3 ล้านบาท ก่อนจะมีการเจรจาต่อรองเหลือเพียง 1.5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการยุติเรื่องร้องเรียน เมื่อวันที่ 26 ม.ค.67 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ประกันตัวไปวงเงินประกันคนละ 400,000 บาทนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ม.ค.67 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) กล่าวถึงคดีดังกล่าวว่า  ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนมีพฤติกรรมร่วมกัน หลังได้รับแจ้งชุดทำงานมีการสืบสวน เท่าที่ดูคร่าวๆทั้ง 3 คนก็มีความสัมพันธ์กันพอสมควร เป็นเรื่องของรายละเอียด ยังไม่อยากเปิดเผย โดยพนักงานสอบสวนได้นำพยานหลักฐานทั้งหมดขออนุมัติหมายจับจากศาล ซึ่งศาลอนุมัติ

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวต่อว่า จากการสืบสวนสอบสวนพบพยานหลักฐานหลายๆอย่าง อาทิ เส้นทางเงิน คลิปเสียง ส่วนการขยายผลผู้เกี่ยวข้องต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ทำงานก่อน ตอนนี้ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวไป เบื้องต้นทุกคนให้การปฏิเสธ ยังไม่ขอให้การในวันนี้ และขอทำคำชี้แจง ขอไปทำคำให้การ ส่งมาในภายหลัง

“ผู้ต้องหาจะให้การอะไรก็ได้ แต่สุดท้ายตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดส่งศาล เท่าที่ดูพยานหลักฐานแน่นพอสมควร อย่างไรก็ดีจะให้ความยุติธรรม พร้อมสอบทั้ง2ฝ่าย ส่วนจะขยายผลถึงใครอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน ยืนยันว่าทำตรงไปตรงมาทุกอย่าง และถึงเวลาจะให้คณะทำงานมาแถลงความคืบหน้าและตอบข้อซักถามสื่อมวลชนอีกครั้ง”ผบช.ก.กล่าว

ด้าน พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผบช.ก.กล่าวว่า  คดีนี้สืบสวนสอบสวนพบตำแหน่งผู้ถูกกล่าวหาเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ 1 คน  จึงส่งให้ป..ช.พิจารณาดำเนินการ จากนั้น ป.ป.ช.ส่งเรื่องให้ บก.ปปป.รวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับและปฏิบัติการเมื่อวาน(26ม.ค.67)

“ในการสอบปากคำผู้ต้องหาเมื่อคืน พนักงานสอบสวนทุกประเด็น สอบทั้งหมด ผู้ต้องหาให้การบางส่วนและไม่ให้การบางส่วน”รองผบช.ก.กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ