ข่าว

'แพรรี่' ลั่น เวรใครกรรมมัน หลัง 'พี่ศรี' ถูกจับ ฝากบทสวดทำอะไรต้องได้รับผล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แพรรี่ ไพรวัลย์' ฝากบทสวดมนต์ถึง 'ศรีสุวรรณ' หลังถูกจับ ลั่นเวรใครกรรมมันใครทำอะไรต้องได้รับผลนั้น ถ้าเราสะอาจใครก็ทำอะไรไม่ได้

วันที่ 27 ม.ค. 2567 แพรรี่ ไพรวัลย์ กล่าวถึงกรณีของ นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ล้อมจับข้อหา สนับสนุนเจ้าพนักงานของรัฐเรียกรับทรัพย์หรือประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบ, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้ตนหรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สิน, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดหรือไม่กระทำการใดฯ ตามหมายจับ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

 

โดย แพรรี่ กล่าวภายหลังจากถูกถามอยากฝากอะไรถึง พี่ศรี ว่า "เวรใครกรรมมันค่ะ" พร้อมกับท่องบทสวดมนต์เย็นบทหนึ่งพร้อมกับคำแปล คนเราเมื่อเราทำกรรมอย่างใดอย่างหนึ่ง กรรมดีก็ตามกรรมชั่วก็ตาม จะต้องได้รับผลของกรรมนั้น แค่นั้น ใครก็ช่วยไม่ได้ค่ะ 

 

อีกทั้ง แพรรี่ยัง บอกอีกว่า ความหมดจดก็ดี ความไม่หมดจดก็ดีเป็นของเฉพาะตน มันไม่ได้เกี่ยวกับเวรกรรม กรรมใครกรรมมัน มันไม่ได้เกี่ยวว่า เขาไปร้องเรียนคนอื่นจึงเป็ฯเวรกรรม พี่ศรีแกจะผิดหรือไม่ผิด แกจะถูกตำรวจจับหรือไม่ถูกจับ เป็ฯเพราะการกระทำของแกเอง 

 

ต่อให้ไปร้องเรียนเป็นร้อยเป็นพัน ตำรวก็ไม่มีสิทธิ์ไปจับเขานะ เพราะว่าเขาก็ทำตามช่องทางของกฎหมาย แต่ที่ถูกจับเพราะทำตัวเอง ไม่ใช่เพราะไปร้องเรียนใครให้กำลังใจไปสู้คดี 

 

พร้อมยังย้ำว่าตนไม่ได้ขยี้ เนื่องจากไม่มีอะไรเลย และได้เคลียร์กันจบและขอโทษขอโพยกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พระพุทธเจ้าตรัสไว้ว่า "ยาพิษไม่วึมเข้าฝ่ามือที่ไม่มีบาดแผล คนเราจะดีจะเลวอยู่ที่การกระทำล้วนๆ ไม่มีใครเอาความเลวมาป้ายให้กันได้ ไม่มีค่ะ"

 

ยิ่งทำหน้าที่ตรวจสอบคนอื่นแบบนี้ ตรวจสอบคนอื่น ร้องเรียนคนอื่น เราต้องอยู่ในจุดที่เรามั่นใจว่าเราสะอาด เราไม่มีบาดแผล ไม่ว่าคนอื่นจะสาดยาพิษใส่เรายังไงมันก็ไม่แปดเปื้อนเรา เราต้องมั่นใจแบบนั้น 

 

ดูคลิปเต็ม คลิก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ