ข่าว

ผบก.ปปป. ฮึ่ม ‘ศรีสุวรรณ-เจ๋ง’ มีเสียว ส่อชวดประกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบก.ปปป. ฮึ่ม พบพฤติการณ์ สร้างความเสียหาย กดขี่ข่มเหง รังแกข้าราชการประจำ งานนี้ ’ศรีสุวรรณ’ เหนื่อยแน่ ส่อชวดประกัน

ผบก.ปปป. ฮึ่ม ‘ศรีสุวรรณ-เจ๋ง’ มีเสียว ส่อชวดประกัน

ความคืบหน้าคดีการจับกุม นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน หรือ นักเคลื่อนไหวชื่อดัง พร้อมเงินสดที่เก็บเอาในบ้านพักจำนวน 1 ล้านบาท และจับกุม นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ และเป็นหนึ่งในคณะทำงานเขตราชการที่ 11 โดยจับกุมได้ในทำเนียบรัฐบาล ในคดีที่ถูกอธิบดีคนหนึ่ง กล่าวหาว่าร่วมกันข่มขู่เรียกเงินจำนวน 3 ล้านบาท ก่อนจะมีการเจรจาต่อรองเหลือเพียง 1.5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการยุติเรื่องร้องเรียน

โดยในครั้งแรกอธิบดีคนดังกล่าว ยอมจ่ายเงิน จำนวน 1.4 แสนบาท และแอบถ่ายคลิปวิดีโอตอนส่งมอบเงินเก็บไว้เป็นหลักฐาน และนำมามอบให้กับพนักงานสอบสวน บก.ปปป. กระทั่งขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ให้ออกหมายจับ นายศรีสุวรรณ กับอดีตผู้สมัครส.ส.หญิง ในความผิดฐาน สนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐกระทำความผิด และออกหมายจับเจ๋ง ดอกจิก ฐาน เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ และ เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ก่อนวางแผนให้ผู้เสียหายนัดหมายส่งมอบเงินงวดต่อมาอีก 5 แสนบาท ไปส่งมอบให้ในวันนี้ เพื่อซ้อนแผนเข้าจับกุม

เวลา 19.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.พร้อมคณะทำงาน ร่วมกันแถลงข่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน 4 เดือน มีผู้เกี่ยวข้อง 3 คน จึงปฏิบัติการจับกุม โดยเบื้องต้นนายศรีสุวรรณ อ้างว่าโดนยัดเยียด อย่างไรก็ดีพบว่ามีการโยนเงินออกมาริมรั้ว มีถุงกระดาษสีดำด้วย ข้อเท็จจริงคือยอมรับว่ามีคนเอาเงินมาให้ แต่ปฏิเสธว่า ไม่ได้เรียกรับ

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า ผู้เสียหายที่มาร้องเรียน มีการโอนให้ทีละน้อย อาทิ ครั้งละ 5 หมื่น , 1 หมื่น เพราะต้องการเก็บพยานหลักฐาน โดยเงินที่ผู้เสียหายให้ไปเบื้องต้น คือ โอนเงินให้แล้วก่อนหน้านี้ 160,000 บาท วันนี้อีก 500,000 บาท เหลือติดค้างอยู่ 840,000 บาท เพราะตกลงกันที่ 3 ล้านบาท และมีการต่อรองลดเหลือ 1.5 ล้านบาท โดยช่วงแรกมีการให้ผู้เสียหายเงินก้อนแรกโอนเข้าบัญชีม้า ถ้าใครเกี่ยวข้องต้องมีโดน ตอนนี้ขอดูข้อมูลให้ชัดเจนก่อน เดี๋ยวคงเรียกมาสอบ เรามั่นใจในพยานหลักฐาน ต้องบอกว่าคดีนี้ศรีสุวรรณเหนื่อย

“ถ้าใครได้รับความเดือดร้อน มีพยานหลักฐานในมือ ถูกกลุ่มคนเหล่านี้รังแก เอาข้อมูลมาให้เราได้ อยากให้ประชาชนและข้าราชการต่างๆที่ถูกรังแก ส่งข้อมูลเข้ามา แม้ว่าจะเป็นสมาชิกพรรคการเมือง เรามีหน้าที่ตรวจสอบการทุจริต จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย”ผบก.ปปป.กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะให้ประกันตัว หรือไม่ ผบก.ปปป. กล่าวว่า “กลุ่มพวกนี้สร้างความเสียหาย กดขี่ข่มเหง รังแกข้าราชการประจำ ขอตรวจสอบก่อนว่าจะให้ประกันหรือไม่ ใจผมไม่อยากให้ประกัน ถ้าให้ผมเซ็นผมไม่ให้ประกัน”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ