ข่าว

‘ศรีสุวรรณ - เจ๋ง ดอกจิก’ ประสานเสียง ยันบริสุทธิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ศรีสุวรรณ-เจ๋ง ดอกจิก’ยันไม่เครียด หลังถูกจับคดีข่มขู่รีดเงิน 3 ล้านจากอธิบดีคนหนึ่ง บอก “ขอให้เชื่อมั่นในตัวศรีสุวรรณ”

ความคืบหน้าคดีการจับกุม นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน หรือ นักเคลื่อนไหวชื่อดัง พร้อมเงินสดที่เก็บเอาในบ้านพักจำนวน 1 ล้านบาท และจับกุม นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ และเป็นหนึ่งในคณะทำงานเขตราชการที่ 11 โดยจับกุมได้ในทำเนียบรัฐบาล ในคดีที่ถูกอธิบดีคนหนึ่ง กล่าวหาว่าร่วมกันข่มขู่เรียกเงินจำนวน 3 ล้านบาท ก่อนจะมีการเจรจาต่อรองเหลือเพียง 1.5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการยุติเรื่องร้องเรียน

โดยในครั้งแรกอธิบดีคนดังกล่าว ยอมจ่ายเงิน จำนวน 1.4 แสนบาท และแอบถ่ายคลิปวิดีโอตอนส่งมอบเงินเก็บไว้เป็นหลักฐาน และนำมามอบให้กับพนักงานสอบสวน บก.ปปป. กระทั่งขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ให้ออกหมายจับ นายศรีสุวรรณ กับอดีตผู้สมัครส.ส.หญิง ในความผิดฐาน สนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐกระทำความผิด และออกหมายจับเจ๋ง ดอกจิก ฐาน เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ และ เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ก่อนวางแผนให้ผู้เสียหายนัดหมายส่งมอบเงินงวดต่อมาอีก 5 แสนบาท ไปส่งมอบให้ในวันนี้ เพื่อซ้อนแผนเข้าจับกุม

ช่วงเย็นวันที่ 26 ม.ค.67 ภายหลังจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปป.คุมตัวนายศรีสุวรรณ มาสอบปากคำที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) โดย นายศรีสุวรรณ มีสีหน้ายิ้มแย้ม ไร้ความกังวล และตอบคำถามเกี่ยวกับการถูกจับกุม สั้นๆว่า ถูกกลั่นแกล้ง ยืนยันว่าไม่ได้รับเงิน ตนเองบริสุทธิ์ เมื่อถามย้ำว่าเงินที่เรียกไปจาก 3 ล้านบาท เหลือ 1.5 ล้านบาท ได้เรียกรับหรือไม่ นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า “ขอให้เชื่อมั่นในตัวศรีสุวรรณ” ก่อนเจ้าหน้าที่จะคุมตัวขึ้นลิฟท์ ไป ชั้น 16 เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาและสอบสวน

ด้าน เจ๋ง ดอกจิก ให้สัมภาษณ์ว่า ระหว่างที่ทำบันทึกการจับกุม ที่สน.ดุสิต หลังถูก ปปป.ดำเนินคดีในข้อหา เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ และเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ม.157  ว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับ ได้เดินทางมามอบตัวทันที เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจ ตอนนี้ยืนยันว่า ไม่ได้มีตำแหน่งทางการเมืองใดๆแล้ว เพราะลาออกหมดแล้ว และวันนี้ที่เดินทางไปทำเนียบรัฐบาลก็เพื่อไปพบปะกับเพื่อนฝูงเท่านั้น

“การเข้ามามอบตัว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ เพราะไม่อยากให้มีผลกระทบกับทางพรรครวมไทยสร้างชาติ และไม่อยากให้มีผลกระทบกับนายพีระพันธ์ สารีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เพื่อป้องกันไม่ให้ท่านเกิดความเสียหาย”เจ๋ง ดอกจิก กล่าว

ส่วนประเด็นที่ตำรวจออกหมายจับร่วมกับนายศรีสุวรรณ นั้น เจ๋ง ดอกจิก กล่าวว่า  ส่วนตัวเชื่อว่า เนื่องจากตนเองมักจะมีเรื่องไปร้องเรียนควบคู่กับนายศรีสุวรรณ มาก่อน ในเรื่องการทุจริตขององค์กรต่างๆ ทั้งทุจริตในองค์กร ทุจริตของกรม ทุจริตของกระทรวง แต่เรื่องนี้ไม่รู้ไปเกี่ยวพันได้อย่างไร เรื่องของคดีนั้นตอนนี้ต้องให้ทนายความเป็นคนไปจัดการ และจนถึงตอนนี้ยืนยันว่าบริสุทธิ์ใจ ไม่มีเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ จึงไม่มีความกังวลใจอะไร

ขณะที่ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป.ป.ช  เดินทางมาที่ บก.ปปป. ถึงตอบคำถามสั้นๆว่า เรื่องของนายศรีสุวรรณต้องว่ากันไปตามพยานหลักฐาน แต่เชื่อมั่นว่าหลักฐานที่ทางเจ้าหน้าที่มีนั้น จะสามารถเอาผิดได้ ส่วนรายละเอียดนั้น จะขอแถลงข่าวให้ทราบอีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ