ข่าว

ผู้ปกครองโวย ลูก หลาน ถูกครูลงโทษใช้ 'เข็มทิ่มปาก' ยกชั้น 36 คน หวั่นติดเชื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกินไปไหม ผู้ปกครองแจ้งความเอาผิดครู หลังลูก หลานถูกครูลงโทษด้วยการใช้ "เข็มทิ่มปาก" ยกชั้นเรียน 36 คน ผู้ปกครองหวั่นลูกติดเชื้อ ร้อง ผอ.โรงเรียน กลับบอกให้ใจเย็นๆ ให้รออีก 3 วันค่อยว่ากันใหม่

 26 ม.ค. 2567  กลายเป็นประเด็นในโลกโซเชียล เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพและข้อความ ระบุว่า หลานไปโรงเรียน แล้วมีเพื่อนๆ กินหมากฝรั่งครูถาม ไม่มีคนยอมรับเลยเอาเข็ม จิ้มปากเด็กทุกคนในห้อง 36 คนเข็มเดี๋ยวกันหมด  แม่ว่า สมควรไหม  (เขตสมุทรปราการ)   ปรากฏว่า มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นกันในทิศทางเดียวกันว่าให้เอาเรื่องครู ให้ถึงที่สุด 

 

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์หลานถูกครูลงโทษด้วยการใช้เข็มเล่มเดียวทิ่มปากนร.36คน

 

 

 

ชาวเน็ตแสดงความเห็นให้เอาเรื่องถึงที่สุด

 

 

ล่าสุด เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (25 ม.ค. 2567) ผู้ปกครองของ ดช.บีม (นามสมมุติ)  อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพืันที่สำโรง  เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับ ร.ต.อ พลวัฒน์ สิริสุขดาโรจน์ รองสาราวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ และร้องเรียนกับสื่อมวลชน หลังลูกชายและเพื่อนในห้องเรียน รวม 36 คน ถูกครูผู้หญิงลงโทษโดยการใช้เข็มทิ่มปากยกชั้นเรียน

 

 

ผู้ปกครองพาลูก หลาน แจ้งความอาผิดครู ใช้เข็มทิ่มปากเด็ก

 

 

หลังทราบเรื่องจากลูกชายและทราบจากไลน์กลุ่มผู้ปกครอง จึงเดินทางมาแจ้งความ เพื่อเอาผิดกับครูผู้ก่อเหตุ และต้องการให้ทางโรงเรียนออกมาแสดงความรับผิดชอบ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเช้าวันที่ 25 ม.ค. 2567  ที่ผ่านมา  

 

ผู้ปกครองพาลูก หลาน แจ้งความอาผิดครู ใช้เข็มทิ่มปากเด็ก

 

 

น.ส.แอม (นามสมมุติ)  อายุ 30 ปี  น้าสาวของ ดช.บีม เปิดเผยว่าหลานชายกลับมาจากโรงเรียนในช่วงเย็น มาเล่าให้ตนฟังว่า ถูกครูลงโทษโดยการใช้เข็มจิ้มปาก พอได้ยินก็ตกใจ จึงถามหลานไปว่าโดนลงโทษเรื่องอะไร อย่างไรบ้าง หลานจึงเล่าว่า "เพื่อนกินหมากฝรั่งกันในห้องแล้วคายทิ้งไม่เป็นที่ ครูมาเห็นจึงถามนักเรียนในห้องว่า ใครเป็นคนกินหมากฝรั่ง แต่ก็ไม่มีใครยอมรับ ครูจึงจับเด็กนักเรียนนั่งเรียงกัน แล้วจุดธูปให้นักเรียนสาบานก่อนเอาเข็มทิ่มปากเด็กทุกคนจนเป็นแผล" 

 

 

ผู้ปกครองพาลูก หลาน แจ้งความอาผิดครู ใช้เข็มทิ่มปากเด็ก

 

 

ตนได้ฟังเรื่องก็ตกใจ ว่าทำไมถึงต้องทำเด็กขนาดนี้ จึงติดต่อไปทางโรงเรียน ทางโรงเรียนก็บอกเพียงว่า ให้ผู้ปกครองใจเย็นๆ ให้รอ 3 วัน หากผู้ปกครองไม่สบายใจจะพาเด็กนักเรียนไปตรวจหาโรค หลังจากนี้ตนพร้อมผู้ปกครองคนอื่นๆ จะเดินทางไปติดตามเรื่องที่โรงเรียนและเข้าแจ้งความเพิ่มเติมอีก

 

 

ผู้ปกครองพาลูก หลาน แจ้งความอาผิดครู ใช้เข็มทิ่มปากเด็ก

 

 

ขณะที่ ในไลน์กลุ่มผู้ปกครอง เริ่มมีผู้ปกครองส่งไลน์ตำหนิครูผู้ก่อเหตุและทางโรงเรียน เพื่อถามหาความรับผิดชอบ เนื่องจากมีความเป็นห่วงว่า ลูกหลานที่ถูกลงโทษจะติดโรคติดต่อเพราะใช้เข็มเล่มเดียวกันทิ่มปากเด็กจนเป็นแผลทั้ง 36 คน

 

เบื้องต้นทางผู้ปกครองทราบจากผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าวว่า ได้สั่งการให้ครูผู้หญิงที่ลงโทษนักเรียนหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวแล้ว

 


สุธินันท์ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ