ข่าว

สะกดรอย รวบโกงสร้างบ้าน 50 หลัง เชิดเงินหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบนครบาล รวบ‘ทิพย์วารี’โกงสร้างบ้าน 50 หลัง สุดสะเทือนใจ เหยื่อต้องไปเป็น รปภ.เพื่อหาเงินมาสร้างบ้านต่อให้เสร็จ

สะกดรอย รวบโกงสร้างบ้าน 50 หลัง เชิดเงินหนี จากกรณีมีกลุ่มผู้เสียหายประมาณ 50 คน ถูกโกงเรื่องการสร้างบ้าน ช่างรับเหมาสร้างไม่เสร็จ แล้วหนีไป โดยพบว่าใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ทิพย์วารี XXXX" ลักษณะการก่อเหตุ จะลงแบบบ้านสวยๆในเฟซบุ๊ก โดยตั้งราคาถูกกว่าที่อื่น พอมีคนสนใจ จะให้รับบัตรคิวจองทำงานเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือว่า มีลูกค้าที่จ้างให้ทำงานจำนวนเยอะ เมื่อเหยื่อเชื่อใจจะขอเบิกเงินล่วงหน้า แต่ส่วนมากจะสร้างไม่เสร็จและทิ้งงานหนีไป บางหลังมีแค่เสากับผนัง ผู้เสียหายเสียเงินหลักหมื่นถึงหลักหลายแสนบาท ผู้เสียหายบางรายใช้เงินก้อนสุดท้ายเพื่อสร้างบ้านในบั้นปลายชีวิต แต่กลับถูกหลอก สุดท้ายต้องไปเป็น รปภ. ได้ค่าจ้างวันละ 500 บาท เพื่อหาเงินมาสร้างบ้านต่อให้เสร็จ

นอกจากนี้ผู้ต้องหายังข่มขู่ผู้เสียหายว่าใครโพสต์ประจานจะดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาททั้งหมด ต้องมาขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น ไม่ใช่มาแต่กระเช้า

โดยเมื่อวันที่ 25 ม.ค.67 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฏศรี และพ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. นำกำลังเข้าจับกุม  น.ส.นิตยา หรือชื่อในวงการ ทิพย์วารี อายุ 33 ปี ดำเนินคดีฐานฉ้อโกงประชาชนโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน โดยจับกุมได้ที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ต.กุศกร อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี

ทั้งนี้ก่อนจับกุม ชุดสืบสวนได้ข้อมูลว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีขึ้นภูเขาไปปฏิบัติธรรมบนสำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง เพื่อเอารูป มาสร้างภาพว่า เป็นคนจิตใจบุญ เป็นคนดี ชอบโพสต์คำคมในเฟซบุ๊กเกี่ยวกับธรรมะ เช่น "กฏแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ" จึงเฝ้าสะกดรอย กระทั่งสามารถจับกุมได้ดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบมีหมายจับ 2 หมาย ในจ.สมุทรปราการ และมุกดาหาร  จาการสอบสวนให้การปฏิเสธอ้างว่า ช่างที่จ้างต่อทิ้งงาน บางหลังก็ขอเปลี่ยนแบบหรือเพิ่มสเป็กแต่ไม่เพิ่มเงิน และเจ้าของบ้านหาเรื่องทะเลาะ เพื่อไล่ช่างออก แล้วไปแจ้งความฟ้องร้องเอาเงิน แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ