ข่าว

'จุ๋ม ปอยเด้ง' พิธีกร ขึ้นโรงพักแจ้งความโดน 'ช่างรับเหมา' เชิดเงิน-ทิ้งงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดนดีซะแล้ว "จุ๋ม ปอยเด้ง" พิธีข่าวชื่อดัง โร่แจ้งความ ช่างรับเหมาตกแต่งร้านอาหาร ในจ.เชียงราย เบิกเงินค่าก่อสร้าง สุดท้ายเชิดหนี ทิ้งงาน แถมปล่อยข่าวร้าย

25 ม.ค. 2567  น.ส.นพขวัญ นาคนวล  หรือ จุ๋ม ปอยเด้ง พิธีกรข่าวชื่อดังมาเปิดร้านอาหารที่ จ.เชียงราย โดยได้ว่าจ้างให้ผู้รับเหมาจากจังหวัดเชียงใหม่ ให้มาทำร้านของตนเอง ที่เตรียมจะเปิดเป็นร้ายขายอาหาร และได้ร่วมหุ่นกับคนรู้จักกันที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งล่าสุดผู้รับเหมา เบิกเงินไปหมดแล้ว แต่ทิ้งงานไว้บาน ไม่สามารถเปิดร้านได้ตามกำหนด จึงเข้าร้องทุกข์ที่ สภ.เมือง จ.เชียงราย

จุ๋ม ปอยเด้ง ขึ้นโรงพักแจ้งความโดนผู้รับเหมาเชิดเงิน ทิ้งงาน

 

 

จุ๋ม ปอยเด้ง พิธีกรดัง เปิดเผยว่า ตนเองอยากจะมีธุรกิจเล็กให้กับตนเองเป็นงานเสริม จึงได้มาร่วมหุ้นกับ นายธนะกิจ อินยาโส หรือ จัมโบ้-คนเชียงราย  ซึ่งได้ไปว่าจ้างนายสุนทร (สงวนนามสกุล)  ช่างรับเหมาเชียงใหม่ให้มาทำ โดยช่างรับเหมาเชียงใหม่ได้มีการขายฝันตกแต่งร้านให้ตนเองกับหุ้นส่วน จนตกลงกันก่อสร้าง

 

ระหว่างนั้น ตนกับ นายจัมโบ้ หุ้นส่วน กลับมาทำงานที่กรุงเทพฯ ระหว่างนั้น มีการติดต่อกับช่างให้ถ่ายรูป ส่งงานมาให้ดู  โดยมีการเริ่มสร้างตั้งแต่เดือน ส.ค. 2566 ใช้เวลาไม่เกิน 75 วัน โดยตกลงสร้างตามแบบ ไม่ว่าจะเป็นตัวอาคารร้าน สวน-น้ำตก ทุกอย่างภายในร้านทั้งหมด

 

ซึ่งนายสุนทร ได้มีการส่งผลงานหากมีอันไหนแล้วเสร็จ ก็จะถ่ายรูปส่งให้ดู มีอะไรอยากให้เปลี่ยนแปลงหรือเสริมเติม ก็จะโทรบอกให้ช่างรับเหมาจัดการ 

 

ล่าสุดตนได้เดินทางมาดูงานเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อมในเปิดร้าน ปรากฏว่าครบกำหนดงานก่อสร้างไม่แล้วเสร็จตามสัญญาที่ตกลงไว้ การก่อสร้างไม่เป็นไปตามแบบที่เสนอ และทางผู้รับเหมาได้ขอเบิกเงินก่อสร้างตามสัญญาไปจนหมดนับล้านบาท

 

 

จุ๋ม ปอยเด้ง ขึ้นโรงพักแจ้งความโดนผู้รับเหมาเชิดเงิน ทิ้งงาน

 

 

มีร้านค้าที่นายสุนทร ไปเครดิตเอาของมาก่อนไม่จ่ายเงิน แรงงานที่นายสุนทรไปจ้างมาทำงาน มาทวงเงินที่ร้าน ทำให้คนในร้านตกใจ ทั้งที่ทราบว่าตนจ่ายเงินทุกครั้งเมื่อช่วงมาขอเบิกเงิน

 

แต่ที่น่าตกใจที่สุดคือ มีร้านวัสดุก่อสร้างที่เข้ามาทวงเงิน ให้ข้อมูลว่า เคยสอบถามทวงเงินไปที่นายสุนทรแล้วหลายครั้ง แต่กับได้คำตอบว่า “เจ้าของร้ายตาย” ยังไม่ว่างยังยุ่งอยู่กับจัดงานศพเจ้าของร้าน ทุกคนในร้านถึงกับอึ้งไปตามๆกัน สุดท้ายตนก็ต้องแบกภาระไปใช้หนี้แทน 

 

จึงอยากจะฝากบอกให้นายสุนทร ช่างรับเหมาให้มารับผิดชอบตอนนี้ยังให้โอกาส แต่ถ้าไม่มารับผิดชอบจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด 
 

 

สราวุธ คำฟูบุตร  จ.เชียงราย 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ