ข่าว

หนี 15 ปี 'ปปป.' รวบอดีตหัวหน้าจัดเก็บภาษีเทศบาล โกงเงินหลวงกว่า 100 ครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปปป." บุกจับสาวใหญ่ อดีตหัวหน้าจัดเก็บภาษีเทศบาล อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เบียดบังเงินหลวงไปกว่า 100 ครั้ง สูญเงินหลายแสน หลบหนีนาน 15 ปี

25 ม.ค. 2567 พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์   ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.)  สั่งการ พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปปป.  ร่วมกับนายกฤศกร สนิทศักดิ์ดี ผอ.สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ เขต 1 จับกุม น.ส.วิรัลพัชร (สงวนนามสกุล)  อายุ 55 ปี อดีตเจ้าพนักงานเทศบาล แห่งหนึ่ง ตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 1 ได้บริเวณหน้าบ้าน แขวงสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพฯ

ปปป. รวบอดีตหัวหน้าจัดเก็บภาษีเทศบาล โกงเงินหลวงกว่า 100 ครั้ง

 

 

สืบเนื่องจาก เมื่อปี 2551 ผู้ต้องหาเป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนารายได้ ระดับ 6 ของเทศบาลเมืองแห่งหนึ่ง ใน จ.ปทุมธานี มีหน้าที่ควบคุมดูแลการจัดเก็บรายได้ผลประโยชน์ และรายได้ทุกประเภทของเทศบาล รวมถึงภาษีโรงเรือน ที่ดิน และภาษีป้าย แต่กลับถูกไล่ออก เพราะมีการออกใบเสร็จการเสียภาษี แล้วไม่นำเงินเข้าบัญชีเทศบาล แต่เอาเงินมาเข้ากระเป๋าตนเองกว่า 100 ครั้ง เป็นเงินประมาณ 3 แสนบาท ภายหลังเมื่อถูกตรวจสอบพบแล้วก็หลบหนีความผิดไป ยังไม่ได้ถูกดำเนินคดี

 

ปปป. รวบอดีตหัวหน้าจัดเก็บภาษีเทศบาล โกงเงินหลวงกว่า 100 ครั้ง

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปปป. สืบทราบว่า ปัจจุบันผู้ต้องหาหลบหนีมาอยู่กับครอบครัวในกรุงเทพฯ มานานกว่า 15 ปี จึงเข้าตรวจสอบและเข้าจับกุมดังกล่าว  

 

จาการสอบสวน นางวิรัลพัชร ให้การยอมรับสารภาพ ที่ตนทำไปก็เพราะต้องการเอาเงินมาหมุนใช้ แต่นำมาคืนได้ไม่ทัน เพราะช่วงนั้นมีเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เข้าตรวจสอบพอดี จึงต้องหลบหนีมาอยู่กับสามีได้ประมาณ 15 ปี  จนกระทั่งถูกตามจับกุมได้ในที่สุด จึงนำตัวส่งศาลอาญาคดีทุจริตรัฐ ภาค 1  ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ