ข่าว

'ไฟไหม้' บ้านไม้ร้างอายุกว่า 100 ปี ลามเสียหาย 5 หลัง ตร.เร่งหาสาเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไฟไหม้"บ้านร้างเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี ในซ.พหลโยธิน 2/1 ลามบ้านข้างเคียงเสียหาย 5 หลัง บ้านข้างเคียง อพยพผู้ป่วยวัย 91 ปี หนีอลหม่าน

25 ม.ค. 2567 เวลาประมาณ 04.00 น. เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนภายใน ซ.พหลโยธิน 2/1 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้เก่าแก่ปลูกติดกันหลายหลัง โดยหลังที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้อายุกว่า 100 ปี ที่อยู่ลึกเข้าไปด้านใน 

 

เพลิงลุกลามไปยังบ้านไม้ของประชาชนที่อยู่ล้อมรอบ จนเสียหายรวมทั้งสิ้น 5 หลังคาเรือน โดยหนึ่งในนั้นคือบ้านของพลเรือตรีกรีฑา พรรธนะแพทย์ อายุ 91 ปี ที่ปรึกษาราชกุลอาภากร ผู้รวบรวมและเรียบเรียงหนังสือ "หมอพรเทวดา" อัตชีวประวัติของพระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ หรือ กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ หรือเสด็จเตี่ย ไหม้เสียทั้งหลัง

ไฟไหม้บ้านไม้ร้างในซอยพหลฯ2/1 วอดเสียหาย 5 หลัง

 


จากการสอบถามนายชลธิศ พรรธนะแพทย์ อายุ 58 ปี ลูกชายของพลเรือตรีกรีฑา เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังนอนหลับอยู่ จู่ๆ ได้ยินเสียงเพื่อนบ้านร้องตะโกนว่าไฟไหม้ เมื่อชะโงกหน้าออกมาดูก็เห็นแสงเพลิงสีส้มมาจากชั้น 2 ของบ้านร้างเก่าแก่อายุ 100 ปี ที่ไม่มีคนอยู่มานานแล้ว ตนเองและภรรยาจึงรีบพาพ่อที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง และคนในบ้านรวม 4 คน และรถอีก 2 คันออกมา ส่วนทรัพย์สินที่เหลือเอาออกมาไม่ทัน ไฟลามมาลุกไหม้บ้านของตนเองเสียหายทั้งหมดเพราะเป็นบ้านไม้

 

 

ไฟไหม้บ้านไม้ร้างในซอยพหลฯ2/1 วอดเสียหาย 5 หลัง

 

 

ไฟไหม้บ้านไม้ร้างในซอยพหลฯ2/1 วอดเสียหาย 5 หลัง

 

 

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาตนเองพยายามแจ้งเจ้าของที่ดังกล่าวให้รื้อบ้านออก เพราะเมื่อไม่มีคนดูแล สภาพบ้านก็ทรุดโทรมเป็นอย่างมาก หลังคาถล่มลงมา สร้างความเสียหาย มีแมวจรจัดและสัตว์เลื้อยคลาน สัตว์มีพิษต่างๆ เข้ามาอาศัย ส่งกลิ่นเหม็น ยิ่งหน้าฝน ทำให้ฝนชะล้างสิ่งสกปรกไหลมาที่บ้านของตนเอง จนได้รับความเดือดร้อน ยังไม่รวมถึงสายไฟที่ชำรุด เกรงจะเกิดไฟไหม้

 

 

ไฟไหม้บ้านไม้ร้างในซอยพหลฯ2/1 วอดเสียหาย 5 หลัง

 

 

โดยครั้งล่าสุดที่แจ้งเจ้าของที่ไปให้มารื้อถอนบ้าน เป็นช่วงก่อนปีใหม่ไม่นาน แต่เจ้าของที่ก็เพียงมารื้อถอนหลังคาที่ถล่มใส่บ้านของตนเองออกเท่านั้น และไม่ได้ทำอะไรต่อ จนมาเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ จึงอยากเรียกร้องให้เจ้าของที่ออกมารับผิดชอบบ้านทุกหลังที่ได้รับความเสียหาย

 

 

ไฟไหม้บ้านไม้ร้างในซอยพหลฯ2/1 วอดเสียหาย 5 หลัง

 

 

สำหรับสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ยังต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด เนื่องจากต้นเพลิงเกิดในบ้านที่ไม่มีคนอยู่อาศัย หลังจากนี้พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง จะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ