ข่าว

ผอ.แจงคลิปหลุด ว่อนโซเชียล ม.2 ตบรุ่นน้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.โรงเรียนดัง แจงคลิปหลุดว่อนโซเชียล ม.2 ตบรุ่นน้อง ม.1 ในห้องน้ำ สั่งตัดคะแนนความประพฤติ เรียกผู้ปกครองพบ

จากกรณีโซเชียลมีเดีย ได้โพสคลิปวิดีโอเด็กนักเรียนรุมทำร้ายกันในห้องน้ำโดยมีข้อความว่า เหตุเกิดในห้องน้ำโรงเรียนแห่งหนึ่ง ปทุมธานีค่ะ เด็ก ม.2 รุมทำร้ายน้องม.1 สาเหตุเกิดจากรุ่นพี่ ม.5 สั่ง ม.2 มา แต่ไม่ใช่แค่รุมทำร้ายเท่านั้นยังกรรโชกทรัพย์ด้วย เด็กกลุ่มนี้มีเรื่องทั้งทำร้ายร่างกาย ยาเสพติด กรรโชคทรัพย์ โดยมีบุคคลภายนอกบงการอีกที น้อง ม.1 คนนี้โดนทำร้ายไม่ใช่แค่ในโรงเรียน แต่นอกโรงเรียน ก็เคยโดนมาแล้ว เด็กกลุ่มนี้ยังขู่ด้วย ถ้าเอาเรื่องนี้ไปฟ้องครูหรือผู้ปกครอง มันจะฆ่าน้อง #เด็ก....น่ะมีจริง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าว และได้พบกับ ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า ก่อนอื่นต้องขออภัยประชาชนและผู้ปกครองทุกท่านที่มีภาพข่าวออกไป กรณีเด็กนักเรียนทะเลาะวิวาทกันภายในโรงเรียน เบื้องต้นคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานมอบหมายมาทาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มาดูแลเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อให้ความเชื่อมั่นและความปลอดภัยกับเด็กนักเรียน การดำเนินการของโรงเรียนดำเนินการไปเป็นอย่างไร เพื่อที่จะป้องปรามไม่ให้เกิดเรื่องความปลอดภัยเกิดขึ้นแก่เด็กนักเรียน ส่วนคลิปที่ลงไปทางโซเชียลนั้นเป็นเด็กนักเรียนชั้น ม.2 รุมทำร้ายเด็กนักเรียนชั้น ม.1 ก็เป็นจุดหนึ่ง เกิดเหตุเมื่อวันที่ 4 ม.ค.67 นักเรียนชั้น ม. 1 ได้เข้าไปในห้องน้ำและมีรุ่นพี่นักเรียนชั้น ม.2 เข้าไปรุมทำร้าย

"โรงเรียนได้มาทราบข้อมูลเมื่อวันที่ 8 ม.ค.67 ที่ผ่านมา หลังทราบเรื่องครูประจำชั้นและคุณครูผู้รับผิดชอบในเรื่องนี้ได้เชิญเด็กนักเรียนทั้ง 2 กลุ่มพร้อมทั้งผู้ปกครองที่อยู่ในภาพคลิปมาสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แล้วมาพูดคุยดำเนินการในการแก้ไข หาสาเหตุของการเกิดเรื่องนี้ และจากการสอบถามนักเรียนทั้ง 2 กลุ่มแล้ว มีการทำบันทึกเป็นในรูปแบบของเอกสาร หลังจากพูดคุยกับทางนักเรียนทั้ง 2 กลุ่มและผู้ปกครองแล้วทางโรงเรียน ได้มีการดำเนินการตามระเบียบของโรงเรียน ถ้ามีการทะเลาะวิวาท จะหักคะแนนในเรื่องของความประพฤติ โดยทางโรงเรียนไม่ได้ไปตัดคะแนนความประพฤติของนักเรียนชั้น ม.1 ที่โดนกระทำอยู่ในคลิป" ผู้อำนวยการโรงเรียนกล่าว

ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวต่อว่า นักเรียนชั้น ม.2 เป็นกลุ่มของคนที่ไปทำร้ายเด็กนักเรียนชั้น ม.1 มีการตัดคะแนนความประพฤติจะได้พูดคุยกับทางผู้ปกครองว่า หลังจากจบภาคเรียนนี้อาจจะต้องเปลี่ยนบรรยากาศย้ายสถานศึกษา ทางโรงเรียนก็ได้บอกกับคุณครูว่าในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.นี้ กำลังจะสิ้นสุดภาคเรียนที่ 2 ของปีการศึกษานี้ อยากให้นักเรียนได้เรียนอยู่ที่นี่ให้จนจบชั้น ม.2 และให้นักเรียนกลุ่มนี้มารายงานตัวกับคุณครูทุกวัน ในการย้ายสถานศึกษานั้นอย่าให้นักเรียน 2 กลุ่มได้แยกออกจากกัน ผู้ปกครองของนักเรียนชั้น ม.1 ที่เป็นผู้เสียหายก็ได้มีการไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ และมีการไกล่เกลี่ยกันไปแล้ว ทางโรงเรียนไม่อาจไปพูดคุยเรื่องไกล่เกลี่ยตรงนี้ได้

"ส่วนขบวนการของทางโรงเรียนนั้น ติดตามอย่างรัดกุมและรอบคอบมากที่สุด ส่วนที่มีนักเรียนชั้น ม.5 เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ โรงเรียนอยู่ในระหว่างการตรวจสอบแล้ว ถ้ามีการข่มขู่และเข้าไปทำร้ายกันจริง โรงเรียนจะมีมาตรการดำเนินการในเรื่องนี้ จากคลิปที่ปรากฏเป็นชุดไปรเวทไม่ใช่ชุดนักเรียนนั้น ปกติทางโรงเรียนจะให้แต่งชุดนักเรียนเป็นหลัก แต่วันเกิดเหตุทางโรงเรียนจัดกิจกรรมวันขึ้นปีใหม่และวันเด็กประจำปี 2567 จึงอนุญาตให้เด็กนักเรียนแต่งชุดไปรเวทเข้ามาร่วมกิจกรรมได้ ทางโรงเรียนต้องกราบขออภัยผู้ปกครองและประชาชนที่มีภาพข่าวและคลิปออกไปเช่นนี้" ผู้อำนวยการโรงเรียนกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ