ข่าว

เจาะ 3 เครือข่ายแก๊งเด็ก อาละวาดป่วนอรัญประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจาะ 3 เครือข่ายแก๊งเด็ก อาละวาดป่วนอรัญประเทศ ชาวบ้านหวาดผวา จับตามาตรการเคอร์ฟิวเด็ก แก้ปัญหาได้จริงไหม ?

เจาะ 3 เครือข่ายแก๊งเด็ก อาละวาดป่วนอรัญประเทศ

มันจะต้องจบที่รุ่นเรา สำหรับแก๊งเด็กอาละวาดป่วน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ปฐมบทแห่งคดีและภาพความรุนแรง เริ่มจากคดีทำร้าย ป้าบัวผัน หรือ ป้ากบ จนเสียชีวิต

ภาพจากกล้องวงจรปิดถูกตีแผ่ เปิดโปงให้เห็นถึงการกระทำที่ทารุณโหดร้าย กลายเป็นคดีสะเทือนขวัญ และยิ่งถูกตอกย้ำภาพความความสะเทือนใจเมื่อทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนอายุเพียง 13-16 ปี รวม 5 คน รวมทั้งในจำนวนนี้มี 2 คนเป็น ลูกตำรวจ

นอกจากนี้ยังมีความเคลือบแคลงของคดี เพราะก่อนที่กล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุจะถูกเปิดโปง เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ลุงเปี๊ยก สามีของป้าบัวผัน ดำเนินคดี กลายเป็นคดี จับแพะ

สังคมตั้งคำถามถึงเหตุจับแพะ เกี่ยวโยงกับการเป็นลูกตำรวจหรือไม่ ?

ไม่นานนักก็มีคลิปเสียงสนทนาโดยคนหนึ่งคาดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยอมรับว่า มีการเอาถุงดำมาคลุมหัวลุงเปี๊ยกจริง แต่เป็นเพียงการล้อเล่นเท่านั้น ขณะที่ลุงเปี๊ยกติดใจตำรวจนายดังกล่าว โดยระบุว่าตำหนิรูปพรรณ คือ ขาพิการ

หลังเกิดเหตุมีตำรวจที่เป็นพ่อของเยาวชนที่ก่อเหตุ 2 คน ถูกย้ายออกนอกพื้นที่ เพื่อไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับคดี รวมถึง ย้ายตำรวจเจ้าของคลิปเสียง และผกก.เจ้าของท้องที่เกิดเหตุ

กระทั่งต่อมามีการดำเนินคดีกับพ่อแม่ผู้ปกครองเด็ก 5 คน ฐานปล่อยปละละเลยให้ลูกกระทำผิด

ขณะที่ด้านการป้องปรามเหตุ หลังจากเกิดเหตุฆ่าป้าบัวผัน ชาวบ้านพากันตบเท้าออกมาแฉกรณีกลุ่มเยาวชนก่อเหตุปาระเบิด ไล่ฟัน ข่มขืน ป่วนเมืองอรัญประเทศ เป็นเหตุให้คนแก่และเด็กนักเรียนต่างหวาดผวา ไม่กล้าออกจากบ้าน คล้ายขยะที่อยู่ใต้พรมกองใหญ่ถูกขุดคุ้ยออกมา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. จึงออกประกาศเมื่อวันที่ 22 ม.ค.67 ห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 15 ออกจากบ้านหลังเวลา 22.00 น. ในกรณีที่ยังพบเด็กออกจากบ้านหลังเวลาดังกล่าว จะเชิญตัวทำประวัติและเชิญผู้ปกครองมาพบ

เป็นหมัดเด็ดที่ปล่อยออกมาสยบแก๊งเด็กป่วนอรัญประเทศ

จากข้อมูลของชุดสืบสวนในพื้นที่ สภ.อรัญประเทศ พบว่า แก๊งเด็กที่ออกป่วนเมือง มี 3 กลุ่ม เป็นการบ้านที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องกำราบควบคุมให้ได้

1.แก๊งนายโก๊ะ หรือแก๊งลูกตำรวจ กลุ่มเยาวชนในพื้นที่ตัวอำเภออรัญประเทศ ประมาณ 8 คน ในจำนวนนี้มี 5 คนร่วมก่อเหตุทำร้ายป้าบัวผันจนเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความเพิ่มเติม อาทิ คดีทะเลาะวิวาทฟันแทง ปาระเบิดที่ประดิษฐ์ขึ้นเอง

รวมถึงคดีละเมิดทางเพศ 3 คดี มีผู้เสียหายทั้งผู้หญิงและผู้ชาย โดยผู้ชาย อายุ 14 ปี ส่วนผู้หญิง อายุ 12 และ 15 ปี ขณะที่คดีปาระเบิด เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า เข้าข่ายวัตถุระเบิดหรือไม่ เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ซักถามเยาวชนผู้ก่อเหตุเกี่ยวกับการประกอบระเบิดขึ้นเอง พบว่า เด็กกลุ่มนี้ลอกเลียนแบบจากในยูทูบ โดยนำกระดาษ A4 มาใส่ก้อนหิน และอุปกรณ์ในการประกอบระเบิด แล้วพันด้วยเทปกาว

2.แก๊งตังค์ไม่ออก เป็นแก๊งวัยรุ่นในเขตเทศบาล มีจำนวนสมาชิกประมาณ 12-13 คน เคยถูกดำเนินคดีไล่ฟันคนตายปี 2565 และเผารถจักรยานยนต์ โดยที่มาของชื่อแก๊งตังค์ไม่ออก มาจากเยาวชนกลุ่มนี้มักชอบกินฟรี กินข้าวแล้วไม่จ่ายตังค์ โยนให้เพื่อนเป็นคนจ่าย

3.กลุ่มวัยรุ่นในคลองน้ำใส มีสมาชิก 7 คน ที่ล่าสุดเกิดเหตุเขม่นกับวัยรุ่นต่างถิ่นที่เข้ามาส่งผู้หญิงในพื้นที่ แต่ถูกฝ่ายผู้มาเยือนปาประทัดยักษ์ใส่ก่อนหลบหนีไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวกลุ่มวัยรุ่น ที่ปาประทัดยักษ์เอาไว้ได้ 3 คน

จากนี้ต้องจับตาว่า มาตรการเคอร์ฟิวเด็ก จะสยบแก๊งป่วนเมืองได้หรือไม่ แล้วการแก้ไขปัญหาระยะยาวต้องทำอย่างไร หรือจะเป็นเพียงแค่ไฟไหม้ฟาง ?

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ