ข่าว

ศาลนัดชี้ชะตาผู้ปกครอง 5 เยาวชน ฆ่า ‘ป้าบัวผัน’ วันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลนัดฟังคำตัดสินผู้ปกครอง 5 เยาวชน ก่อเหตุฆ่า ‘ป้าบัวผัน’ ฐานปล่อยปละละเลยให้เด็กในปกครอง กระทำความผิดวันนี้

ศาลนัดชี้ชะตาผู้ปกครอง 5 เยาวชน ฆ่า ‘ป้าบัวผัน’ วันนี้

ความคืบหน้าคดีกลุ่มเยาวชน 5 คน รุมทำร้าย ป้าบัวผัน หรือป้ากบ จนเสียชีวิตและจับโยนทิ้งน้ำ ในเขตพื้นที่ อ.อรัญประเทส จ.สระแก้ว โดยในตอนแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมลุงเปี๊ยก สามีป้าบัวผัน แจ้งข้อหา และนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ กระทั่งต่อมามีการแจ้งข้อหากับลุงเปี๊ยกและคุมตัวไปฝากขัง แต่สุดท้ายกลับพบว่าจับผิดตัว โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุที่แท้จริงคือเยาวชน 5 คน ที่ตรวจสอบพบในกล้องวงจรปิด จึงต้องปล่อยลุงเปี๊ยก และดำเนินคดีกับเยาวชนทั้ง 5 คน

อย่างไรก็ดีในเวลาต่อมาพบว่า ลุงเปี๊ยก ออกมาเปิดเปิงว่าถูกข่มขู่โดยใช้ถุงดำคลุมหัว ขณะที่มีคลิปเสียหลุดคล้ายกับการสนทนาระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นการล้อเล่น

กระทั่งต่อมา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. มีคำสั่งประกาศเคอร์ฟิวส์เด็ก ห้ามเด็กที่มีอายุไม่เกิน 15 ปี ออกนอกเคหะสถานในยามวิกาล ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป หรือหากมีจำเป็นต้องให้ผู้ปกครองเป็นผู้ควบคุมดูแล แต่หากพบว่า มีเด็กออกจากเคหะสถานในช่วงเวลาดังกล่าว ก็จะดำเนินการเชิญตัวมาสอบสวน และเชิญผู้ปกครอง เข้ามารับทราบ

ส่วนความคืบหน้าของคดีฆ่าป้าบัวผัน ล่าสุดวันที่ 23 ม.ค.67 ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสระแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ นัดหมายผู้ปกครองของเด็กที่ก่อเหตุ ทั้ง 5 คน เพื่อฟังคำตัดสินของศาล ในความผิดฐานปล่อยปละละเลย โดยบรรยากาศในช่วงเช้า พบว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ปกครองของเด็กทั้ง 5 คน ต่างทยอยเดินทางมาที่ศาล เพื่อรอฟังคำตัดสิน ขณะที่เจ้าหน้าที่ศาลฯ รายหนึ่ง ระบุว่า การตัดสินของศาลในวันนี้ ได้มีการจัดระเบียบพื้นที่เอาไว้อย่างชักดเจน เพื่อไม่ให้เกิดความไม่สงบในพื้นที่ของศาล โดยห้ามสื่อมวลชนถ่ายภาพภายในบริเวณศาล แต่สามารถถ่ายภาพได้เฉพาะด้านนอกพื้นที่ของศาล ที่ได้กำหนดโซนเอาไว้ให้ เท่านั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ