ข่าว

'แม่แตงโม' เมิน อดีตที่ปรึกษากฎหมายฟ้องหมิ่นประมาทฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายเดชา" พร้อมขึ้นบัลลังก์ครั้งแรก หลังกลับเป็นทนายความให้ "แม่แตงโม" รอบ 2 ด้าน "แม่แตงโม" ไม่หวั่นถูกอดีตที่ปรึกษากฎหมาย ฟ้องหมิ่นประมาทฯ มั่นใจไม่ผิด

23 ม.ค. 2567 ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี  นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน  แม่แตงโม พร้อมด้วย นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา เดินทางมาตามศาลนัดสืบพยาน ในคดีที่อัยการเป็นโจทก์ฟ้อง คดีการเสียชีวิตของแตงโม ซึ่งเป็นการกลับมาทำคดีให้ นางภนิดา รอบที่ 2 หลังจากที่แม่แตงโม เปลี่ยนทนายความ 

 

โดยทนายเดชา ระบุว่าการลับมาเป็นทนายความให้นางภนิดา ครั้งนี้ไม่ต้องมีการเตรียมการอะไร เพราะตนเป็นคนทำคดีมาตั้งแต่แรก ซึ่งการสืบพยานยังเหลือก 36 นัดคาดว่าจะสืบพยานแล้วเสร็จประมาณเดือนพฤศจิกายน  
 

แม่แตงโม เมิน อดีตที่ปรึกษากฎหมายฟ้องหมิ่นประมาทฯ

 

 

ขณะที่ แม่แตงโม เปิดเผยว่า รู้สึกสบายใจที่ได้ ทนายเดชากลับมาทำคดีให้ เหมือนยกภูเขาออกจากอก เพราะมั่นใจว่า ทนายเดชาเก่ง มีความมั่นใจ แต่ที่ช่วงนั้นเปลี่ยนทนายเพราะมีความขัดใจกันนิดเดียว มองคนละอย่าง ไม่มีการทะเลาะกัน จากนั้นมีการเปลี่ยนทนายอีก 2-3คน แต่ก็ไม่ถูกใจเพราะทำคดีให้แต่ไม่มีความคืบหน้า จึงตัดสินใจกลับมาขอให้ทนายเดชาช่วยเหลืออีกครั้ง

 

ส่วนกรณีที่อดีตที่ปรึกษากฎหมายเป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนางภนิดา  เป็นจำเลย ในคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยยื่นฟ้องต่อศาลเมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2567 คดีอาญาหมายเลขดำที่ อ 25/2567 นั้น แม่แตงโม กล่าวว่า ตนเองไม่สนใจ เพราะมั่นใจว่าเราไม่มีความผิดอะไร ส่วนตัวเขาต่างหากที่มีความผิด หมิ่นประมาท พร้อมจะสู้คดี 

 

 

แม่แตงโม เมิน อดีตที่ปรึกษากฎหมายฟ้องหมิ่นประมาทฯ

 

 

แม่แตงโม ยังตั้งข้อสังเกตว่า อดีตที่ปรึกษากฎหมาย มักเรียกวงเงินในการฟ้องหลักร้อยล้าน อย่างเช่นคดีนี้ 179 ล้านบาท และเพิ่มเป็น 300 ล้านบาท จนตนต้องรีบมาถอน ไม่เช่นนั้นจะเป็นฝ่ายผิดเอง ก่อนหน้านี้ได้ยื่นเอกสารลดเงินชดใช้ในฝ่ายจำเลยแล้ว และมองว่า อดีตที่ปรึกษาน่าจะมีปัญหาทางด้านการเงิน อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ได้รับหมายศาล และยืนยันว่าอดีตที่ปรึกษากฎหมาย ไม่ใช่ทนาย ไม่มีสิทธิ์ฟ้อง 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ