ข่าว

สอบเข้า ‘เฮียเก้า’ปมส่งออกขาไก่ ลุ้นประกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุม ‘เฮียเก้า’ สอบเข้มปมส่งออกขาไก่ ลุ้นระทึกได้ประกันหรือไม่ – ดีเอสไอนัดประชุมหลายหน่วย สรุปสำนวน 23 ม.ค.67 นี้

พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม

จากกรณีคดีลักลอบนำเข้าซากสัตว์หมูเถื่อน ขาไก่เถื่อน ที่พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมด 4 ราย โดยรายล่าสุด คือเฮียเก้า ได้ประสานขอเข้ามอบตัว ในวันนี้(22ม.ค.67) ที่สนามบินดอนเมือง เวลา13.50 น. และถูกนำตัวสอบปากคำที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ

โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการสอบสวน 1 ชั่วโมงครึ่ง จากนั้น พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างสอบสวน โดยประเด็นที่ถาม คือเรื่องส่งไก่ เรื่องโอนเงิน และเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจ

พ.ต.ต.ณฐพล กล่าวว่า นายเก้าบอกว่าเมื่อวันที่ 30 ธ.ค.66 ไปดูงานที่จีนพอรู้เรื่องก็รีบบอกทนาย ในการต่อสู้คดี ส่วนลูกชายที่เป็นหนึ่งในผู้ต้องหา ไปเที่ยวต่างประเทศยังติดต่อไม่ได้ ตอนนี้อยู่ระหว่างสอบสวน  เรื่องส่งออกไก่ เขาบอกเขาทำธุรกิจไก่ด้วย รวบรวมไก่ในประเทศส่งออกเรื่องอื่นอยู่ระหว่างสอบ

พ.ต.ต.ณฐพล กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นเรื่องนักการเมืองที่เกี่ยวข้องคือปู่เขารู้จักกันอยู่หมู่บ้านเดียวกันที่ประเทศจีนและยังไม่ให้การใดๆ มีความเชื่อมโยงกับผู้ต้องหาคนอื่น ตอนนี้อยู่ระหว่างสอบสวนยังไม่รู้ว่าจะสั่งฟ้อง หรือให้ประกันตัว หรือไม่

 

 

พ.ต.ต.ณฐพล กล่าวอีกว่า ในวันที่ 23 ม.ค.67 พนักงานสอบสวนจะประชุมสรุป แล้วเชิญ หน่วยงานราชการ ที่เกี่ยวข้องมาประชุมด้วย ว่ามีใครอยู่ในที่เกิดเหตุบ้าง แต่ละทีมจะเอาข้อมูลมารวมกันว่าจะดำเนินการอย่างไร หรือจะเรียกให้ใครมาสอบปากคำบ้าง คาดว่าใช้เวลานาน ตั้งไว้ 30 ประเด็น  คือประเด็น แจ้งข้อหา เน้นขาไก่  ในเรื่องพยานหลักฐานอื่นๆ พรุ่งนี้จะประชุมเพื่อขยายผลต่อไป โดยจะย้อนสอบทุกอย่างทั้งเรื่องหมู เนื้อ ขาไก่ ย้อนตั้งแต่ วันที่ 1 ม.ค 64

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ