ข่าว

'เคอร์ฟิว' เด็กสระแก้ว ต่ำกว่า14 ปี ออกบ้านหลัง 4 ทุ่ม ต้องทำประวัติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ" สั่งคุมเข้ม "เคอร์ฟิว" เด็กสระแก้วออกนอกบ้านหลัง 4 ทุ่ม ต้องทำประวัติพร้อมเชิญผู้ปกครอง กำชับกวาดล้างแก๊งเยาวชนป่วนเมืองทั่วประเทศให้ลดลงใน 1 เดือน

22 ม.ค. 2567 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)  เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีตำรวจ สภ.อรัญประเทศ บังคับขู่เข็ญให้นายปัญญา หรือ ลุงเปี๊ยก รับสารภาพในคดีฆาตกรรม น.ส.บัวผัน หรือป้าบัวผัน ว่า หลังจากสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเรียบร้อยแล้ว และวันนี้จะส่งสำนวนในคดีที่มี ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ตาม ม.157 ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ให้กับ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ไต่สวนเพื่อพิจารณาชี้มูลความผิด

ผบ.ตร.สั่งเคอร์ฟิวเด็กสระแก้ว อายุต่ำกว่า 14 ออกจากบ้านหลัง 4 ทุ่มต้องทำประวัติ

 

 

พร้อมให้จเรตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบเรื่องนี้ควบคู่กันไปด้วย ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้ดำเนินการล่าช้า และไม่มีการช่วยเหลือตำรวจด้วยกันอย่างแน่นอน แต่ความผิดในฐานอื่นนั้น ต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐานจะต้องดำเนินการอย่างรอบด้าน 

 

ทั้งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ รวมไปถึงการสอบปากคำ ลุงเปี๊ยก เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษกับ ตำรวจในความผิดตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2566 หรือ พ.ร.บ.อุ้มหายฯ นั้น  ขณะนี้ยังไม่สามารถทำได้ เพราะลุงเปี๊ยกอยู่ระหว่างการบำบัดอาการสุราเรื้อรังที่โรงพยาบาล

 

แต่หากสอบปากลุงเปี๊ยกแล้ว พบพยานหลักฐานการกระทำความผิดในข้อหาอื่น ก็สามารถแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมได้ และขออย่าเร่งการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพื่อให้การรวบรวมพยานหลักฐานครบถ้วนถูกต้องที่สุด แต่หากพบว่าลุงเปี๊ยกให้การเท็จก็จะเข้าข่ายกระทำความผิดด้วยเช่นกัน
 

ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ได้สั่งการให้มีการระดมกวาดล้างกลุ่ม แก๊งเยาวชนกวนเมืองทั่วประเทศให้ลดลงภายใน 1 เดือน โดยในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว มอบหมายให้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ระดมกวาดล้าง จัดทำบันทึกประวัติและพฤติกรรมของกลุ่มแก๊งเยาวชนในพื้นที่ทั้งหมด และให้กวดขันกับเยาวชนอายุ 10-15 ปี ที่ออกนอกบ้านหลัง 4 ทุ่มโดยไม่มีผู้ปกครองมาด้วย หากพบจะต้องเชิญมาทำประวัติและเชิญผู้ปกครองสอบถาม และได้ให้หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมดำเนินการในพื้นที่อื่นๆ ด้วย เช่น จ.เชียงใหม่ที่มีกลุ่มชาติพันธุ์ตั้งกลุ่มกวนเมือง  หรือกลุ่มแก๊งในพื้นที่นนทบุรีและสมุทรปราการที่เกิดเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากกำลังพลเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่อาจไม่เพียงพอ

 

ส่วนคดีที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเยาวชน 5 คนใน จ.สระแก้วนั้น ล่าสุด มีผู้เสียหายมาแจ้งความดำเนินคดีแล้ว 5 คดี แต่หากเป็นคดีที่เกี่ยวเนื่องกับกลุ่มใหญ่ที่มีทั้งหมด 20 คนนั้นมีทั้งหมด 8 คดี ซึ่งได้รับแจ้งความดำเนินคดีไว้แล้ว โดยจะเร่งรัดในการทำคดีทั้งหมด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ