ข่าว

พ่อโจ๋ 16 ร้อง DSI ลูกชายโดนฟันดับโยง 'แก๊งลูกตำรวจ' 2 ปี คดีไม่คืบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กัน จอมพลัง" พาพ่อผู้เสียชีวิตเด็กวัยรุ่น 16 ปี ยื่น "DSI" ลูกถูกฟันเสียชีวิต นำศพทิ้งน้ำ โยง"แก๊งลูกตำรวจ" ผ่านมา 2 ปีคดีไม่คืบ ไร้การเยียวยา

22 ม.ค. 2567 ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI)  นาย กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พา พ่อเด็กวัยรุ่นอายุ 16 ปี ที่เสียชีวิตจากการที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายร่างกาย ใช้อาวุธมีดฟันและนำร่างทิ้งลงน้ำ  ซึ่งแจ้งความไว้เมื่อ 2 ปีที่แล้วแต่คดีไม่คืบหน้า จึงพาพ่อเด็กวัยรุ่น 16 ที่เสียชีวิต มาพบ พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการกองบริหารคดีพิเศษ และโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพราะคดีมีความเชื่อมโยงกับคดีการฆ่าป้าบัวผัน ว่าเป็นแก๊งเดียวกันหรือไม่

 

กัน จอมพลัง กล่าวว่าสาเหตุที่พาพ่อเด็กวัยรุ่นที่เสียชีวิตมาร้อง DSI เพื่อช่วยสืบหาความจริง เพราะเด็ก16 ปี ถูกฟันจนตาย และป้าบัวผันถูกฆ่าตายเช่นกัน จึงอยากให้ทาง DSI ช่วยตรวจสอบว่ามีตำรวจ ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้หรือไม่ และตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ทั้ง 2 นาย มีโอกาสที่จะไปถึง พ.ร.บ อุ้มหายหรือไม่ ต้องช่วยกันตามหาความจริง เพราะกรณีเด็ก16 ปี เกิดขึ้นเมื่อ ปี 2565 ผ่านไป 2 ปี แต่คดีไม่คืบหน้า ตนจึงได้พา พ่อของเด็ก 16 ไปร้องที่ สภ. อรัญประเทศ  

 

 

กัน จอมพลัง พาพ่อวัยรุ่น 16 ร้องดีเอสไอ ลูกถูกทำร้ายเสียชีวิต 2 ปี คดีไม่คืบ

 

 

โดยถ้าตนไม้ได้ไปที่สระแก้ว คงไม่รู้ว่า จะมีคดีร้ายแรงแบบนี้ แต่คดีก็ไม่คืบหน้า และวิธีการสังหาร เด็ก16 คล้ายกับป้าบัวผัน โยนลงไปที่บ่อน้ำและ เอามีดไปฟันซ้ำ สาเหตุที่ต้องมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำอีก เพราะตำรวจไม่ดำเนินคดีกับกลุ่มนี้หรือไม่ ถึงปล่อยให้รอดมาก่อเหตุแบบนี้อีก ถ้า แก๊งลูกตำรวจ ดำเนินคดีตั้งแต่แรกป้าบัวผันคงไม่ต้องมาตาย และทำไมถึงปล่อย ให้แก๊งพวกนี้ลอยนวลสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน 

 

พ่อเด็ก16 ทุกวันนี้ต้องอยู่แบบหวาดกลัว  แก๊งนี้ตามก่อกวน ขู่ว่าจะฆ่าลูกอีกคนของเขา และก่อกวนคุณพ่อไม่เลิก วันที่จัดงานศพให้ลูกชายแก๊งนี้ก็มาบิดรถก่อกวนหน้างานศพ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย และหลังจากที่แก๊งนี้ รู้ว่า พ่อเด็ก 16 มาขอความเป็นธรรมกับตน ก็มาบิดรถก่อกวน และ ข่มขู่ คุณพ่อ  และ ไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยเหลือเลย ตำรวจก็ไม่ช่วยตามผู้ก่อเหตุ พ่อต้องดำเนินคดีเอง ฟ้องแพ่งเอง ทำเองทุกอย่าง จึงพาคุณพ่อมาพบ DSI เพื่อช่วยสืบหาคดี

 

 

ทางด้านพ่อเด็กวัยรุ่น 16 ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่าพฤติการณ์ของ ผู้ก่อเหตุแก๊งนี้มีพฤติกรรมเหมือนเดิม ที่ทำร้ายป้าบัวผันจนเสียชีวิต ตนโดนตามข่มขู่ตลอด จึงได้ย้ายไปอยู่กับพ่อแม่ชั่วคราว ส่วนคดีได้แจ้งความ ที่ สภ.อรัญประเทศ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตำรวจ จับตัวผู้ก่อเหตุได้ 3 คน คือ วิน แบงค์ สอง และได้สอบปากคำผู้ก่อเหตุ สุดท้าย คดีก็เงียบ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และตนมั่นใจว่า คนที่ฆ่าลูกตนจนเสียชีวิต มี เยอะมากกว่า 3 คน  และจนถึงตอนนี้ยังไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งทางตนเคยร้องขอเยียวยาจากฝั่งผู้ก่อเหตุ 500,000 บาท แต่ญาติผู้ก่อเหตุบอกว่ามากเกินไปให้ไม่ได้ และได้มีการบอกกับตนว่าเจอกันที่ศาล สุดท้ายได้ฟ้องแพ่งชนะ ต้องได้รับการเยียวยา 1,020,000 บาท แต่ก็ไม่ได้รับการเยียวยาแต่อย่างใด

 

 

พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผอ.กองบริหารคดีพิเศษ และโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ รับเรื่องร้องเรียน

 

 

พ.ต.ต.วรณัน เปิดเผยว่า อธิบดีดีเอสไอ ได้การมอบหมายให้จัดตั้งคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริง และมีการสืบสวนแล้ว ในชุดการทำงานของกองอำนวยการยุติธรรม ว่ากรณีตำรวจ 2 นาย ที่พบความผิดในคดีป้าบัวผัน จะเข้าข่ายของ พ.ร.บ. อุ้มหายหรือไม่ต้องดูที่ข้อกฎหมาย และรับฟังข้อเท็จจริงทั้งหมดของพยานบุคคล อีกทั้งต้องรับฟังข้อเท็จจริงทั้งหมดซึ่งทางเรายังไม่ได้ตัดสิน และไม่สามารถที่จะระบุได้ว่าเข้าข่ายความผิดหรือไม่ อาจจะต้องใช้เวลาเนื่องจากเป็นคดีที่สำคัญ ส่วนกรณีของน้องอายุ 16 ปี ที่เสียชีวิต จะรับเรื่องไว้และส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการตรวจสอบต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ