ข่าว

‘เฮียเก้า’ ถึงไทยแล้ว เตรียมคุมตัวดำเนินคดี หมูเถื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เฮียเก้า’ เดินทางถึงสนามบินดอนเมืองแล้ว ตม.คุมตัวตามหมายจับ ส่งดีเอสไอแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดี 'หมูเถื่อน'

จากกรณีที่คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) คดีหมูเถื่อน ภายใต้การกำกับของ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีดีเอสไอ และในฐานะรักษาราชการแทนอธิบดีดีเอสไอ นำโดย พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม และในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน ดำเนินการรับคดีพิเศษเพิ่มเติมอีก 2 คดี ได้แก่ คดีพิเศษที่ 126/2566 กรณีขบวนการนำเข้าสินค้าประเภทสัตว์สัตว์ (สุกร) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยมิชอบด้วยกฏหมาย และได้นำออกไปจำหน่ายตามท้องตลาดแล้ว จำนวน 2,388 ตู้ และคดีพิเศษที่ 127/2566 กรณีขบวนการนำเข้านำเข้าสินค้าประเภทซากสัตว์ เข้ามาในราชอาณาจักรโดยมิชอบด้วยกฎหมาย จำนวนกว่า 10,000 ตู้ เพื่อสอบสวนหาผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดสำหรับดำเนินคดีทางอาญาตามฐานความผิด

ต่อมาได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอาญาออกหมายจับ 5 บุคคล ประกอบด้วย นายหลี่ หรือเฮียเก้า , นายหยาง ยา ซุง(มอบตัว) , นายกรินทร์, น.ส.นวพร(มอบตัว) และนายสมเกียรติ หรือเฮียเกียรติ(มอบตัว) ในฐานความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2560 , พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ พ.ศ. 2558 , ความผิดฐานอั้งยี่ซ่องโจร และข้อหาร่วมกันฟอกเงิน ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.50 น. วันที่ 22 ม.ค.67 ที่ ท่าอากาศยานดอนเมือง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฮียเก้า เดินทางมาถึงประเทศไทย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จะคุมตัวตามหมายจับ และส่งให้กับ เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่รอรับมอบตัวอยู่ ก่อนคุมตัวไปแจ้งข้อกล่าวหาและสอบปากคำที่ดีเอสไอต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ