ข่าว

พยานไล่ไทม์ไลน์ 2 อินเดียฆ่าหั่นศพพม่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พยานไล่ไทม์ไลน์ 2 อินเดีย ก่อเหตุสยองฆ่าหั่นศพพม่า พบเปิดบริษัทจัดหาแรงงานต่างด้าว ลักลอบนำเข้าแรงงานผิดกฎหมาย

พยานไล่ไทม์ไลน์ 2 อินเดียฆ่าหั่นศพพม่า

ความคืบหน้าคดี นายซันดาราเวล อายุ 23 ปี เจ้าของบริษัทจัดหางานชาวอินเดียกับพวกอีก 1 คน ร่วมกันก่อเหตุฆ่าหั่นศพ นายอา เซ ไค อายุ 35 ปี แรงงานชาวเมียนมา ก่อนอำพรางศพด้วยการแช่ชิ้นส่วนทั้งหมดลงในตู้เย็น เหตุเกิดที่ อาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ใน ซอยสะแกงาม 35/3 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน  เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 21 ม.ค.67 ที่ผ่านมา

ล่าสุด ที่ สน.ท่าข้าม เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 ม.ค.67 พ.ต.ท.จักรี ดิษใจ สว.(สอบสวน)สน.ท่าข้าม เจ้าของคดี เปิดเผยว่า ได้นัดพยานแวดล้อม เป็นพนักงานในบริษัทจัดหางานของนายซันดาราเวล ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ เพื่อมาสอบหาข้อมูลข้อเท็จจริง ถึงการนำแรงงานต่างชาติชาวเมียนมาเข้ามาทำงานในเมืองไทย รวมทั้งนำพยานที่เป็นที่เห็นเหตุการณ์ตอนนายซันดาราเวล มากับเพื่อนอีก 1 คน  ขับรถเข้ามาเมื่อช่วง 15.00 น. วันที่ 19 ม.ค.67 มาให้ปากคำ โดยวันนี้ได้ประสานกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)ในการประสานกับทางสถานทูตเมียนมา เพื่อนำศพนายอา เซ ไค ผู้เสียชีวิต กลับไปยังประเทศเมียนมา ทั้งนี้นายอา เซ ไค ยังไม่ได้จดทะเบียนแรงงานต่างด้าวตามกฎหมายแต่อย่างใด

พยานไล่ไทม์ไลน์ 2 อินเดียฆ่าหั่นศพพม่า

ด้าน พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียนทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม เปิดเผยว่า ยังไม่แน่ใจเรื่องแรงจูงใจการก่อเหตุ ไม่ทราบว่ามีปากเสียงกันมาก่อนหน้าหรือไม่ แต่ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับเรื่องชู้สาว เบื้องต้นทราบว่า ตัวของนายซันดาราเวล นายหน้าชาวอินเดีย ขออนุญาตเข้ามาแบบถูกต้อง เข้ามาอยู่ในไทยหลายปีแล้ว เบื้องต้นมีการจดทะเบียนในรูปแบบบริษัท กับกรมธุรกิจการค้า เป็นเรื่องของการค้า แต่ประเด็นอื่นต้องรอสืบสวนว่าทำธุรกิจอะไรบ้าง เพราะนายหน้าคนดังกล่าวเขามาอยู่ในไทยหลายปีแล้ว ส่วนตัวของแรงงานอาจเข้ามาแบบผิดกฎหมาย

เบื้องต้นตอนนี้ผู้ต้องสงสัยชาวอินเดียทั้งหมด 2 คน ได้หนีออกนอกประเทศไปแล้ว ส่วนพยานจากการสอบปากคำให้การเป็นประโยชน์ น่าจะเพียงพอในการออกหมายจับได้ ซึ่งขอดูรายละเอียดของพยานหลักฐานต่างๆ ให้ครบถ้วนก่อน หากพร้อมจะออกหมายจับต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายซันดาราเวล ได้จดทะเบียนจัดตั้ง บริษัทจัดหาแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานในประเทศไทย เมื่อวันที่ 5 ก.ย.66 โดยจดทะเบียนตั้งบริษัทให้ถูกกฎหมายก่อน จากนั้นจึงลักลอบนำแรงงานผิดกฎหมายเข้ามาทำงานในเมืองไทย

ขณะที่ น.ส.นก (นามสมมุติ) พยานที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 67 พบเห็นชายชาวอินเดียนำแรงงานพม่าเพิ่งเข้ามาเช่าบ้านหลังดังกล่าว ต่อมาในวันนั้นเวลาประมาณ 15.00 น. ชายชาวอินเดียใส่เสื้อเชิ้ตสีดำ เป็นคนขับรถยนต์ยี่ห้อเอ็มจี สีแดง ทะเบียน 1 ขช 5422 กรุงเทพมหานคร โดยพยายามถอยรถเข้าบ้านแต่ปรากฏว่าข้างรถฝั่งซ้ายได้ครูดกับประตูเป็นแผลยาวเสียงดังตนจึงออกไปดู เห็นว่า ชายคนดังกล่าวมีท่าทีโมโห

น.ส.นก กล่าวต่อว่า จากนั้นเวลา 18.00 น. ทั้ง 2 ได้ขับรถออกไป กระทั่งเวลา 19.00 น .ชายชาวอินเดียทั้ง 2 คน ได้ขับรถนำรถกระบะบรรทุกตู้เย็นกลับเข้ามาที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่เวลา 21.00 น. ชายชาวอินเดียทั้ง 2 คน จะขับรถออกไป โดยสังเกตเห็นว่าชายคนหนึ่ง ได้ก้มดูประตูบานเลื่อนหน้าบ้าน เหมือนดูว่าจะมีใครมองเห็นหรือไม่ ก่อนเหยียบประตูบานเลื่อนปิดพับและล็อกกุญแจ โดยตนได้ยินเสียงแอร์ทำงานที่ชั้นบนของบ้าน ทำให้เข้าใจว่ายังมีคนอยู่ที่ชั้นบน

ต่อมา เวลา 11.00 น. วันเดียวกัน ชุดสืบสวน สน.ท่าข้าม ได้เชิญล่ามชาวพม่าเป็นญาติของกลุ่มแรงงานชาวเมียนมามาให้ปากคำ ภายหลังล่ามรายนี้ระบุว่า กลุ่มผู้ตายเป็นชาวเมียนมา ขอมาทำงานที่ประเทศไทยเนื่องจากสถานการณ์การเมืองไม่สงบ จึงติดต่อมาพร้อมกับเพื่อนอีก 5 คน (รวมผู้ตายเป็น 6 คน) โดยกลุ่มของผู้ตายเดินทางมาถึงชายแดนในวันที่ 11 ม.ค.67 จากนั้นมีนายหน้าเป็นชาวอินเดียเดินทางเข้าไปรับในวันที่ 12 ม.ค.67 ก่อนจะเดินทางมาถึงที่พักภายในซอยสะแกงาม 35/3 ในวันที่ 14 ม.ค.67 โดยนายหน้าชาวอินเดียรายนี้ได้คิดค่าหัวในการหางานให้กับกลุ่มของผู้ตายตกหัวละ 7,000 บาท โดยยังไม่รู้ว่าจะไปทำงานอะไร กลุ่มผู้ตายรวมทั้งหมด 6 คน ถูกขังอยู่ห้องภายในที่พักซึ่งเป็นจุดพบศพ หลังจากนั้นนายหน้าชาวอินเดีย ได้เรียกกลุ่มของผู้ตายขึ้นไปพูดคุยด้วย โดยได้เริ่มถามก่อนว่าใครอายุมากสุดให้เดินตามขึ้นมาที่ชั้น 3 ของอาคาร ผู้ตายเป็นคนมีอายุมากที่สุด จึงเดินตามขึ้นไปพูดคุยด้วยเพียงลำพัง แต่ไม่ทราบว่ามีการพูดคุยอะไรกัน ก่อนจะกลายเป็นศพดังกล่าว

ทั้งนี้มีรายงานว่าผู้ที่ร่วมก่อเหตุอีก1รายคือนายกูนาลาน ชาวอินเดีย และได้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้วเช่นเดียวกัน

 

logoline