ข่าว

'เฮียเก้า' จ่อมอบตัว 'ดีเอสไอ' หลังถูกออกหมายจับโยงคดี 'หมูเถื่อน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เฮียเก้า" หลี่ เซิ่งเจียว ส่งทนายความ ประสาน เข้ามอบตัว "ดีเอสไอ" วันนี้ หลังถูกออกหมายจับเอี่ยวคดี "หมูเถื่อน"

22 ม.ค. 2567 พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีหมูเถื่อน กรมสอบสวนคดีพิเศษ  เปิดเผยถึงความคืบหน้า คดีพิเศษเกี่ยวกับขบวนการนำเข้าสินค้าประเภทซากสัตว์ (สุกร) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยมิชอบด้วยกฎหมาย และได้นำออกไปจำหน่ายตามท้องตลาดแล้วกว่า 2,300 ตู้ และ คดีพิเศษกรณีขบวนการนำเข้าสินค้าประเภทซากสัตว์ เข้ามาในราชอาณาจักรโดยมิชอบด้วยกฎหมาย กว่า 10,000 ตู้ 
 

พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม  หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีหมูเถื่อน

 

โดยพนักงานสอบสวน ดีเอสไอ รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญา ออกหมายจับผู้ต้องหา 5 ราย ในความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560, พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ พ.ศ.2558, ความผิดฐานอั้งยี่ซ่องโจร และข้อหาร่วมกันฟอกเงิน

 

และเจ้าหน้าที่เข้าค้นบ้านเป้าหมายโดย 1 ในนั้นเป็นบริษัทแห่งหนึ่งใน ซอบบางขุนเทียน 15 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน ซึ่งเป็นบริษัทของนาย หลี่ เซิ่งเจียว หรือ เฮียเก้า นายกสมาคมการค้าแลกเปลี่ยนเศรษฐกิจไทย-เอเซีย แต่ไม่พบตัว เฮียเก้า เนื่องจากเดินทางไปต่างประเทศ

 

 

ดีเอสไอ เข้าค้นบริษัท เฮียเก้า ผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อน

 

ล่าสุด ทนายความของ นาย หลี เซิ่งเจียว หรือ  "เฮียเก้า" ประสานคณะพนักงานสอบสวน ว่าจะเดินทางเข้ามอบตัวที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เวลา 13.00 น.  ตามที่มีหมายจับของศาลอาญา ก่อนหน้านี้ 

 

 

นาย หลี เซิ่งเจียว หรือ  เฮียเก้า

 


ด้าน พล.ต.ต.เชิงรณ ริมผดี ผบก.ตม.2 และโฆษก สตม. เปิดเผยถึงกรณี เฮียเก้า ซึ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ และจะเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน ดีเอสไอว่า  เบื้องต้นมีฐานข้อมูลของ เฮียเก้าตามหมายจับอยู่ในระบบแล้ว หากมีการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรก็จะมีการจับกุมตามกฎหมาย โดยตอนนี้ได้รับการประสานจากดีเอสไอ แล้ว 

 

ส่วนในรายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้ ขอยังไม่ให้ข้อมูล รอให้เดินทางเข้ามาถึงในราชอาณาจักรก่อน เพราะไม่เช่นนั้นจะเป็นการชี้เป้าหรือเตือน และยืนยันดำเนินการตามกฎหมาย ทุกรายที่มีหมายจับคดีอาญา 

 

 

พล.ต.ต.เชิงรณ ริมผดี ผบก.ตม.2 และโฆษก สตม.

 

 

เมื่อถามว่าที่มีชื่อ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.)  ปรากฏชื่อเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของบริษัท เฮียเก้า พล.ต.ท.อิทธิพล กล่าวเพียงสั้นๆว่า "ขออนุญาตตรวจสอบก่อนครับ" 

 

 

พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

 

 

สำหรับ ผู้ต้องหาทั้ง 5 รายที่ถูกดีเอสไอ ออกหมายจับ และเข้ามอบตัวแล้วประกอบด้วย

1.นายหลี่ เซิ่งเจียว หรือเฮียเก้า

2. นายหยาง ยา ซุง (มอบตัวแล้ว)  

3. นายกรินทร์  

4. น.ส.นวพร  (มอบตัวแล้ว)

5. นายสมเกียรติ   (มอบตัวแล้ว)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ