ข่าว

'เจ้าแม่เงินกู้' เขาพนม ดอกโหด 240% ลูกหนี้เข้าออกร้านค้าจ่ายดอกทั้งวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจไซเบอร์ บุกรวบ "เจ้าแม่เงินกู้" เขาพนม ดอกเบี้ยโหด 240 % ปล่อยกู้มา 10 ปี เปิดร้านสะดวกซื้อ ลูกหนี้ เดินเข้าออก จ่ายดอกเบี้ยทั้งวัน

20 ม.ค. 2567 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5  เร่งระดมกวาดล้างจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มเจ้าหนี้ที่มีพฤติการณ์ใช้ความรุนแรงในการทวงหนี้ หรือเป็นการเอารัดเอาเปรียบประชาชน

ตร.ไซเบอร์ รวบเจ้าแม่เงินกู้เขาพนม ปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหด

 

 

ต่อมา พ.ต.ท.อุดม อิสโร และ พ.ต.ท.อสวรรธน์ ศิระเวรินทร์ สว.กก.1 บก.สอท.5 พร้อมชุดสืบสวน ได้สืบสวนจนทราบว่า นางสาว (นามสมมติ) อายุ 65 ปี มีพฤติการณ์ปล่อยเงินกู้ผิดกฎหมายให้กับชาวบ้านในพื้นที่ อ.เขาพนม จ.กระบี่ โดยเรียกเก็บดอกรายวันในอัตราที่สูง เป็นการขูดรีดและเอารัดเอาเปรียบประชาชน จึงได้ไปทำการตรวจสอบ

 

 

ตร.ไซเบอร์ รวบเจ้าแม่เงินกู้เขาพนม ปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหด

 

 

ปรากฎว่าเมื่อเดินทางไปถึงร้านค้า ลักษณะร้านสะดวกซื้อ บริเวณ หมู่ 5 ถ.เหนือคลอง-ชัยบุรี ต.เขาพนม อ.เขาพนม จ.กระบี่ ซึ่งเป็นร้านของ เจ้าแม่เงินกู้ พบว่ามีชาวบ้านเดินเข้าออกร้านดังกล่าวตลอดเวลาในลักษณะผิดปกติ โดยที่ไม่มีการซื้อสินค้า

ตร.ไซเบอร์ รวบเจ้าแม่เงินกู้เขาพนม ปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหด

 

 

เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบพบชาวบ้านกำลังนำเงินมาจ่ายเป็นค่าดอกเบี้ยรายวัน เมื่อสอบถามนางสาว ให้การรับสารภาพว่า ได้ปล่อยเงินกู้ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ อ.เขาพนม จริง และทำมานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยคิดดอกเบี้ย ร้อยละ 10-20 ต่อเดือน หรือร้อยละ 240 ต่อปี

 

 

ตร.ไซเบอร์ รวบเจ้าแม่เงินกู้เขาพนม ปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหด

 

 

นอกจากนี้เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้น ยังพบสมุดบัญชีที่มีการจดรายชื่อลูกหนี้และยอดเงินจำนวนมาก พบบัญชีธนาคารที่มีไว้เพื่อให้ลูกหนี้ชำระหนี้ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง แจ้งข้อกล่าวหา จับกุมตัวนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาพนม จ.กระบี่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ