ข่าว

ผลสอบ คลุมถุงดำ 'ลุงเปี๊ยก' บีบสารภาพ คดี ป้าบัวผัน 2 ตร.อรัญฯ ผิดวินัย-อาญา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.ภ.2 แถลงผลสอบคลิปเสียง บีบ "ลุงเปี๊ยก" สารภาพคดี "ป้าบัวผัน" 2 ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ เข้าข่ายผิดวินัย 1 ใน 2 นาย ผิดอาญา ม.157 แต่ไม่เข้าข่าย พ.ร.บ.อุ้มหาย หลักฐานไม่เพียงพอ

20 ม.ค.2567  พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีคลิปเสียงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว บังคับขู่เข็ญให้ นายปัญญา หรือ ลุงเปี๊ยก อายุ 56 ปี สามี น.ส.บัวผัน หรือ ป้าบัวผัน อายุ 47 ปี  รับสารภาพในคดีฆาตกรรม ป้าบัวผัน ที่ถูกพบศพอยู่ในสระน้ำข้างโรงเรียน ใน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 2567 

 

ผบช.ภ2 เผยผลสอบคลิปเสียงบังคับลุงเปี๊ยกรับสารภาพ

 

 

คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเสร็จสิ้นแล้ว พบว่ามีตำรวจ สภ.อรัญประเทศ 2 นาย เข้าข่ายกระทำความผิดวินัยตำรวจ ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 และ 1 ใน 2 นาย กระทำผิดอาญา มาตรา 157 ส่วนความผิดตาม  พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 หรือ พ.ร.บ.อุ้มหาย พยานหลักฐานยังไม่เพียงพอที่จะแจ้งข้อกล่าวหา

 

ทั้งนี้ ตำรวจภูธรภาค 2 จะส่งสำนวนการตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้พนักงานสอบสวน ภูธรจังหวัดสระแก้ว สืบสวนสอบสวน รวบรวบพยานหลักฐานเพิ่มเติม หากพบว่า มีการกระทำผิด ตาม พ.ร.บ.อุ้มหาย หรือกฎหมายอื่นใด จะได้กล่าวโทษดำเนินคดีกับตำรวจผู้กระทำผิดอย่างเด็ดขาด โดยตำรวจภูธรภาค 2 จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและขอให้ประชาชนโปรดมั่นใจในการปฏิบัติงานของตำรวจภูธรภาค 2 
 

พล.ต.ท.สมประสงค์ ยังระบุถึงกรณี ดาบเสก หนึ่งในตำรวจซึ่งเข้าข่ายกระทำความผิดดังกล่าวว่า ตอนนี้ ดาบเสก ในการสอบปากคำยังคงให้การปฏิเสธ  ส่วนพยานหลักฐานที่น่าเชื่อถือว่า ดาบเสก กระทำจริงหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากจะเกิดความเสียหายทางคดี ขณะนี้ ต้องรอให้ฝ่ายสอบสวน ภูธรจังหวัดสระแก้ว รวบรวมพยานหลักฐานทางคดี

 

 

ในส่วนของคลิปเสียงนั้น พนักงานสอบสวนก็รับฟังและนำไปเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบและสอบสวนตาม ป.วิอาญา ซึ่งพนักงานสอบสวนมีหน้าที่ในการชั่งน้ำหนักพยาน ก็ให้เป็นอำนาจของพนักงานสอบสวน ส่วนภาพวีดีโอที่มีการสอบสวน "ลุงเปี๊ยก" ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ได้ส่งให้ทางจังหวัดและโรงพักไปดำเนินการต่อ


 

 

ธนภัท กิจจาโกศล  จ.สระแก้ว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ