ข่าว

‘บิ๊กต่อ’ บินด่วน จี้คดีฆ่าป้าบัวผัน อุ้มลุงเปี๊ยก ฮึ่มใช้ พ.ร.บ.อุ้มหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘บิ๊กต่อ’ สั่งฟันหากพบ ตร.อุ้ม‘ลุงเปี๊ยก’จริง ลั่นต้องรับผิดชอบการกระทำ ปูดมี 3 แก๊งโจ๋อาละวาดป่วนเมือง สั่งปราบเชิงรุก

‘บิ๊กต่อ’ บินด่วน จี้คดีฆ่าป้าบัวผัน อุ้มลุงเปี๊ยก ฮึ่มใช้ พ.ร.บ.อุ้มหาย

ความคืบหน้า กรณีกลุ่มเยาวชนอายุ 13-16 ปี จำนวน 5 คน ในจำนวนนี้มีลูกตำรวจ 2 คน ก่อเหตุรุมทำร้ายป้าบัวผันหรือป้ากบเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยม ที่อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยก่อนหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อรัญประเทศ ได้จับกุม ลุงเปี๊ยก สามีป้ากบ แต่พบว่าเป็นการจับผิดตัว

ต่อมา พบเหยื่อหลายรายออกมาร้องเรียนว่าถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกาย ข่มขืน อาละวาดปาระเบิด ระรานจนทำให้ชาวบ้านหวานผวา กระทั่งเกิดกระแสสังคมเรียกร้องให้มีการแก้กฎหมายเยาวชน

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.30 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เดินทางมาประชุม ร่วมกับฝ่ายสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 2 , ฝ่ายสืบสวนสอบภูธรจังหวัดสระแก้ว และคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ซ้อมทรมานลุงเปี๊ยก ให้รับสารภาพ และติดตาม ความคืบหน้า คดี 5 เยาวชนทำร้ายป้าบัวฝันเสียชีวิต รวมถึงมาตรการดำเนินการกับ แก๊งตังค์ไม่ออก ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่ โดยใช้เวลาในการประชุมเกือบ 2 ชั่วโมง

จากนั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า กรณีลุงเปี๊ยกได้รับคำสั่งจากนายกรัฐมนตรีให้เร่งดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ได้ข้อยุติแล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด หากตำรวจกระทำการผิดขั้นตอนละเมิดต่อกฎหมาย พ.ร.บ.อุ้มหาย ก็ต้องดำเนินการตำรวจนายนั้น ต้องรับผิดชอบต่อการกระทำ การทำงานจากการตรวจสอบในวันนี้ถือว่าคืบหน้าไปมากแล้ว เพราะคดีของลุงเปี๊ยก สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ได้ทำการตรวจสอบเพียงลำพังมีหลายหน่วยงานเข้ามาเกี่ยวข้อง เพื่อให้ความเป็นธรรมต่อลุงเปี๊ยก ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดรวมถึงกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีกลุ่มเด็กและเยาวชน ตั้งแก๊งออกสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน จากการตรวจสอบพบว่าในพื้นที่ จ.สระแก้ว มีทั้งหมด 3 กลุ่ม ไม่ได้มีแค่แก๊งตังค์ไม่ออกเพียงกลุ่มเดียว แต่ละกลุ่มสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ทั้งสิ้น ได้สั่งการให้ตำรวจเร่งดำเนินการกวาดล้าง โดยฝ่ายสืบสวนได้ดำเนินการทำผังของแต่ละแก๊ง เพื่อเก็บข้อมูลและคัดกรองคนก่อเหตุ และทำประวัติอายุ เพศ การศึกษา เพื่อง่ายต่อการติดตามตัวในอนาคต แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลกับสื่อมวลชนได้ เพราะทั้งหมดเป็นเยาวชน

“จากการตรวจสอบไม่ได้มีแค่แก๊งเด็กตังค์ไม่ออกกลุ่มเดียว ในพื้นที่เเบ่งเป็น 3 แห่ง ตอนนี้สั่งการไปแล้วว่าต้องทลายแก๊งเหล่านี้ให้หมด ที่ผ่านมามีการทลายแก๊งลักษณะนี้ในพื้นที่จ.สมุทรปราการและจังหวัดเล็กๆได้หมดและหลังจากนี้จะทำงานเชิงรุก ส่วนข้อสงสัยที่ว่าเด็กกลุ่มนี้เป็นลูกตำรวจมีอิทธิพลแล้วจะไม่กวาดล้าง ยืนยันว่าจะทลายให้หมด”ผบ.ตร.กล่าว

ด้านพล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2(ผบช.ภ.2) กล่าวว่า ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีตำรวจซ้อมทรมานลุงเปี๊ยกให้รับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุฆ่าป้าบัวผันเสียชีวิต ตนได้วางกรอบการสืบสวนข้อเท็จจริงไว้ภายใน 3 วันจะครบกำหนดวันพรุ่งนี้  ดังนั้นเวลา 11.30 น. วันที่ 20 ม.ค. 67 จะมีการแถลงผลการตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวต่อสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการ พร้อมยืนยันหากตำรวจกระทำความผิดจริงจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด

ส่วนกรณีคลิปเสียงของสารวัตรสอบสวนพูดคุยกับสารวัตรสืบสวน ว่าลุงเปี๊ยกไม่ได้กระทำความผิด จะมีการแก้ปัญหาอย่างไร ซึ่งสังคมบอกว่าคลิปดังกล่าวถูกสร้างขึ้นมาใหม่ เพื่อเอาตัวรอด กันตัวเองออกจากคดี

พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าคลิปเสียงดังกล่าวเป็นคลิปที่เกิดขึ้นในวันที่ 13 ม.ค.67 ช่วงเที่ยง หลังตำรวจฝ่ายสืบสวนได้หลักฐานกล้องวงจรปิด ว่าคนร้ายที่ก่อเหตุฆ่าป้าบัวผันเป็นกลุ่มวัยรุ่นไม่ใช่ลุงเปี๊ยก จึงโทรศัพท์ไปหาพนักงานสอบสวนและรองผู้กำกับฝ่ายสืบสวน เพื่อยับยั้งการฝากขังต่อศาล แต่ไม่ทัน เพราะพนักงานสอบสวนดำเนินการฝากขังไปแล้วตั้งแต่เวลา 11:00 น.

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบคลิปเสียงดังกล่าว พบว่าเป็นคลิปเสียงจริงที่ไม่ได้สร้างขึ้นมาใหม่ และจากการสอบถามไปยังเจ้าของเสียงในคลิป ระบุว่า ที่ผ่านมาตั้งบันทึกเสียงการสนทนาอัตโนมัติ เพื่อทบทวนความจำเวลาผู้บังคับบัญชามอบหมายงานให้ เป็นการบันทึกเสียงทุกครั้งที่มีสายโทรศัพท์เข้าออก โดยคลิปเสียงนี้ถูกนำส่งเป็นพยานหลักฐาน ประกอบการชี้แจงต่อคณะกรรมการในวันที่ 16 ม.ค.67ที่ผ่านมา ที่มีพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ร่วมแถลงข่าวความคืบหน้าของคดีด้วย อย่างไรก็ดีไม่ทราบว่าคลิปเสียงดังกล่าวหลุดไปถึงสื่อมวลชนได้อย่างไร

ส่วนกรณีที่มีข้อสงสัยว่าคลิปขณะเกิดเหตุที่วัยรุ่นทำร้ายป้าบัวผัน ทำไมตำรวจไปพบหลักฐานช้า เนื่องจากมีคนพยายามลบคลิปดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือลูกตำรวจใช่หรือไม่ ผบก.สส.ภ.2 กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่ได้มีการช่วยเหลือ เพราะถ้าช่วยคงไม่จับกุมดำเนินคดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ