ข่าว

แม่ยื่น 26 ข้อสงสัย 'โยโกะ' เสียชีวิตปริศนา ตำรวจรับลูกหาหลักฐานเพิ่มเติม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แม่โยโกะ' ยื่น 26 ข้อสงสัยปมเสียชีวิตทำเองหรือมีใครทำ ด้าน 'ตำรวจ' รับกลับไปหาหลักฐานเพิ่มเติม ขอเวลาทำงาน

ภายหลังการพูดคุยกันนานกว่า 6 ชั่วโมง นางธัญพัฒน์ช สหัสธัชพงศ์ แม่โยโกะ เปิดเผยว่า หลังจากได้พูดคุยกับตำรวจ ทางครอบครัวก็รู้สึกสบายใจขึ้น แต่ยังมีเรื่องคาใจอยู่ พร้อมกับยื่นข้อสงสัย 26 ประเด็น ที่ให้ตำรวจไปหาหลักฐานมาชี้แจงเพิ่มเติม ซึ่งทางตำรวจรับปากว่าจะไปรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม 

 

ส่วนเรื่องกล้องวงจรปิด นิติบุคคลบอกว่าสามารถเก็บข้อมูลนย้อนหลังได้เพียงแค่ 15 วันเท่านั้น แต่แม่ได้ข้อมูลมาว่า กล้องวงจรปิดสามารถเก็บข้อมูลย้อนหลังประมาณ 1 เดือน ซึ่งเป็นข้อมูลในกล้องวงจรปิดตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2566 ถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 

ส่วนเรื่องคลิปวีดีโอที่เพื่อนชายคนสนิทส่งให้โยโกะ เชื่อว่าอาจจะทำให้โยโกะมีความเครียด ทั้งนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า โยโกะ ทำร้ายตัวเองจนเสียชีวิตหรือไม่นั้น เนื่องจากยังมีข้อสงสัยอีกเยอะ ประตูหลังห้องที่เชื่อมกับสระน้ำ อาจจะเป็นคนอื่นก็ได้ และยืนยันว่าจะเก็บศพโยโกะไว้จนกว่าทุกอย่างจะกระจ่าง

 

ด้านนายกฤษ์พงษ์ เสาม่วง ทนายความ กล่าวว่า ใน 26 ประเด็นที่ครอบครัวสงสัย ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ แต่เป็นข้อสงสัยของครอบครัวทั้งหมด

ขณะที่ พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ระบุว่า วันนี้เป็นเพียงแค่การรับข้อสงสัย ซึ่งชุดทำงานจะรับทุกประเด็นไปตรวจสอบเพื่อหาคำชี้แจงให้กับครอบครัว โดยมีหลายส่วนที่ต้องไปตรวจสอบเพิ่มเติม ทั้งในเรื่องของนิติวิทยาศาสตร์ พยานแวดล้อม พยานบุคคล รวมไปถึงเรื่องของกล้องวงจรปิด 

 

ส่วนเรื่องยาที่มีการพูดคุยกับเพื่อนชายคนสนิท ก็จะต้องเรียกเพื่อนคนดังกล่าวมาสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย ขอเวลาให้ตำรวจทำงาน ยืนยันว่าจะทำให้เร็วที่สุด ซึ่งจะมีการรายงานผลการทำงานให้โปรดทราบอย่างต่อเนื่องเป็นระยะ ๆ 

 

เมื่อถามว่า หลังจากที่โยโกะเสียชีวิต ผ่านมาแล้ว 3 เดือน ถือว่าตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานได้น้อยเกินไปหรือไม่ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ยืนยันว่า หลักฐานไม่น้อย แต่ยังมีหลักฐานบางส่วนที่เก็บรวบรวมไม่ครบถ้วน และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ถึงแม้จะได้มาส่วนใหญ่ แต่ยังต้องเก็บรวบรวมเพิ่มเติมอีกบางส่

วน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ