ข่าว

เด้ง รอง ผกก.สืบอรัญ เซ่นคลิปบังคับ 'ลุงเปี๊ยก' สารภาพฆาตกรรม 'ป้าบัวผัน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด้งแล้ว รองผกก.สืบสวน สภ.อรัญประเทศ เซ่นคลิปเสียง บังคับ "ลุงเปี๊ยก" ให้รับสารภาพ คดีฆาตรรม"ป้าบัวผัน" พร้อมตั้งกรรมการสอบให้แล้วเสร็จใน 7 วัน

17 ม.ค. 2567 จากคดีฆาตกรรม "ป้าบัวผัน" อายุ 47 ปี ถูกกลุ่มเยาวชน 5 คน ทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต และนำร่าง "ป้าบัวผัน" ไปโยนทิ้งสระน้ำ" โดยก่อนหน้า นายปัญญา หรือ ลุงเปี๊ยก สามี ป้าบัวผัน ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุฆาตกรรมป้าบัวผัน ซึ่งต่อมาคดีพลิก ผู้ก่อเหตุที่เป็นเยาวชนทั้ง 5 คน ถูกจับกุมตัวได้ทั้งหมด 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่นำตัว ลุงเปี๊ยก มาสอบปากคำเพื่อคลายข้อสงสัยว่าทำไมลุงเปี๊ยก จึงยอมรับสารภาพ ซึ่งลุงเปี๊ยก ให้การว่า ต้องการตัดปัญหาเนื่องจากชาวบ้านกล่าวว่าลุงเปี๊ยกเป็นคนลงมือฆ่าป้าบัวผัน และยังยืนยันว่าไม่มีใครบังคับ

ลุงเปี๊ยก เผยเหตุผลที่รับสารภาพฆ่าป้าบัวผัน

 

ล่าสุด มีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการ ตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ที่ 12/2567 ลงวันที่ 17 มกราคม 2567 ใจความระบุว่า

 

แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี ปรากฎคลิปเสียงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ ได้มีการบังคับขู่เข็ญ ให้ นายปัญญา หรือเปี๊ยก รับสารภาพในคดีฆาตกรรม นางสาวบัวผัน จากการตรวจสอบเบื้องต้นข้อเท็จจริงปรากฎว่า เป็นเสียงของ พ.ต.ท.พิชิต วัฒโน รองผู้กำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศนั้น

 

 

เพื่อให้การบริหารราชการของตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ และเพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 67 และ มาตรา 64(5) แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 ประกอบกับระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 ลงวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ.2563 ข้อ 5 ข้อ 6(2) และข้อ 8(3)

 

จึงให้ พ.ต.ท.พิชิต วัฒโน รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่

 

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มอบหมาย มีกำหนด 30 วัน โดยขาดจากต้นสังกัด ทั้งนี้ ตั้งแต่ วันที่ 18 มกราคม 2567 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

สั่ง ณ วันที่ 27 มกราคม พ.ศ.2567

 

พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จริงให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน 

 

 

สั่งเด้ง รองผกก.สืบสวนอรัญประเทศ เซ่นคลิปเสียง ขู่บังคั

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ