ข่าว

แม่-น้องสาว 'โยโกะ' หอบหลักฐานคลิปวงจรปิด งัดข้อมูลตร. ปมจับภาพเคลื่อนไหว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่-น้องสาว 'โยโกะ' นำคลิปกล้องวงจรปิดตัวเดียวกัน แต่คนละวันมอบให้ข้อมูลตร. ชี้ชัดภาพจับไร้ความเคลื่อนไหว เชื่อ 'เพื่อนชาย' มีคียการ์ดอีกใบ ทำไมอ้างขึ้นห้องไม่ได้

นางธัญพัฒน์ สหัสธัชพงศ์ แม่ของโยโกะ น.ส.บุศยรินทร์ สหัสธัชพงศ์ น้องสาวโยโกะ พร้อมด้วย ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ที่ปรึกษาด้านกฎหมายได้เดินทางมายัง เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน เพื่อสอบถามประเด็นที่ยังคาใจถึงการเสียชีวิตของ น.ส.พราวรวี สหัสธัชพงศ์ หรือ โยโกะ พริตตี้สาวชื่อดัง 

 

นางธัญพัฒน์ ระบุว่า วันนี้นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจนปิดตัวเดียวกันแต่คนละวันที่ทางคอนโดมีการอ้างว่า เป็นระบบกล้องจับภาพเคลื่อนไหว จะจับภาพได้เฉพาะตอนมีคนเดินผ่านมาให้ทางตำรวจดู 

ซึ่งหลักฐานวันนี้ สามารถจับภาพได้ขณะที่ไม่มีบุคคลเดินผ่าน ไม่เป็นความจริงตามคำกล่าวอ้างของทางคอนโด และเชื่อว่ามีช่วงที่ภาพจากกล้องวงจรปิดหายไป อาจจะเกิดอะไรบางอย่างขึ้นกับโยโกะก็ได้ ซึ่งเป็นจุดที่น่าสงสัยที่สุด 

 

ส่วนเรื่องกล้องวงจรปิดหลังห้องของโยโกะจะต้องขอทางนิติคอนโดดูอีกครั้งว่ามีการบันทึกของวันที่ 31 ต.ค. 66 - 1 พ.ย.66 หรือไม่ เพราะตัวแม่เองมีแค่วันที่ 30 ต.ค.66 เท่านั้น ขณะที่หลักฐานการเก็บลายนิ้วมือ ส่วนตัวยังไม่เห็นการเก็บลายนิ้วมือแฝงของตำรวจ จึงยังไม่ปักใจเชื่อ และยังเชื่อว่าโยโกะไม่ได้ฆ่าตัวตายเอง 

ส่วนเรื่องขวดไซยาไนด์ก็ต้องดูว่าเป็นของใคร ซึ่งจะต้องมีการตรวจ DNA และลายนิ้วมือแฝง รวมไปถึงหลักฐานการสั่งซื้อว่าโยโกะสั่งซื้อหรือไม่ 

 

แม่ของโยโกะยังระบุอีกว่า ตนเคยเดินทางมาคุยกับ พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน ซึ่งได้ข้อมูลว่า เคยมีประวัติการการค้นหาไซยาไนด์ในโทรศัพท์ของโยโกะ แต่ไม่มีประวัติการสั่งซื้อ นอกจากนี้แม่ยังพูดถึงแชทสุดท้ายที่โยโกะคุยกับแฟน มีการคุยกันเรื่องยา แต่ไม่รู้ว่าเป็นยาอะไร

 

ด้านน้องสาวของโยโกะ ระบุว่า ตั้งแต่เกิดเรื่อง ฝ่ายชายไม่เคยติดต่อมา ซึ่งตนก็อยากให้ฝ่ายชายออกมาชี้แจงถึงประเด็นต่างๆเพราะยังคงสงสัยหลายประเด็น ในช่วงหลังเกิดเหตุและก่อนจะเป็นข่าว เพราะฝ่ายชายเคยมีการพูดคุยกับแม่โยโกะ ซึ่งมีคำพูดบางคำไม่ตรงกัน ตอนงานศพพูดอย่าง พอคุยกับตำรวจอีกอย่างนึง อย่างเช่นการบอกนามสกุลของฝ่ายชายเอง

 

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุได้พูดคุยกับเพื่อนของโยโกะ ไม่มีใครทราบเหตุการณ์ในงานเลี้ยงคืนวันที่ 30 ต.ค. แต่ทุกคนตั้งข้อสงสัยหลายประเด็นเหมือนกันกับแม่ ส่วนการไปเที่ยวหรือการคบหากัน มีเพียงเพื่อนชายฝ่ายเท่านั้นที่รู้ และที่ผ่านมาโยโกะไม่เคยปรึกษาปัญหาส่วนตัวกับตนเลย

 

ในส่วนวันที่ 1 พ.ย.66 ที่มีกล้องวงจรปิดจับภาพได้ว่าฝ่ายชายมานั่งรอที่ล้อบบี้ ในช่วงเวลา 02:00-04:00 แต่ไม่สามารถขึ้นห้องได้ โดยฝ่ายชายอ้างว่าไม่มีคีย์การ์ด และได้พยายามติดต่อโทรหาโยโกะหลายสาย แต่ไม่มีคนรับ หลังจากเกิดเรื่องตนได้ไปดูโทรศัพท์ของโยโกะ ไม่พบประวัติการโทรเข้า ในช่วงเวลาดังกล่าว แต่มีประวัติการโทรตอน 08:00 น. ในวันเดียวกัน ซึ่งแม่เชื่อว่าฝ่ายชายสามารถเข้าห้องได้ เพราะคีย์การ์ดของห้องมี 2 ใบ รวมถึงฝ่ายชายก็รู้รหัสห้องด้วย 

 

ซึ่งก่อนหน้านี้โยโกะเคยโดนทำร้ายประมาน พ.ค. 66 1 ครั้ง ไม่ทราบสาเหตุเพราะโยโกะไม่เคยเล่าให้ฟัง เพียงแต่ส่งภาพรอยช้ำตามตัวให้ดูเท่านั้น ซึ่งวันนี้ก็หวังว่าทางตำรวจจะนำหลักฐานมาชี้แจงให้ตรงกับคำถามที่ตนมีทุกอย่าเพื่อไขข้อข้องใจทั้งหมด

 

อย่างไรก็ตามครอบครัวโยโกะเตรียมประสานแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อขอความรู้เกี่ยวกับขั้นตอนและระยะเวลาที่จะสามารถเก็บดีเอ็นเอไปตรวจสอบได้ เพราะยังคาใจการทำงานของตำรวจและกองพิสูจน์หลักฐานอยู่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ