ข่าว

นิติคอนโดฯ 'น้องโยโกะ' ให้ปากคำตำรวจ ตอบปมสงสัยไทม์ไลน์กล้องวงจรปิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นิติบุคคล พร้อม รปภ. ช่าง คอนโดฯ ให้ปากคำพนักงานสอบสวน คดี "น้องโยโกะ" เสียชีวิต คลายปม กล้องวงจรปิด หลังแม่สงสัยไทม์ไลน์ขาดหายไป ขณะ ผบก.น.5 ยันไม่หนักใจในการทำคดี ไม่มีอะไรซับซ้อน

16 ม.ค. 2567  เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ สน.คลองตัน ทางนิติบุคคล , พนักงานรักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ของคอนโดมิเนียม ที่ น.ส.พราวรวี หรือ น้องโยโกะ พริตตี้ชื่อดัง พักอาศัยอยู่ เดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม โดยมี พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5  สอบปากคำด้วยตัวเอง โดยเจ้าหน้าที่คอนโดมิเนียม ให้ข้อมูลว่าวันนี้ได้เดินทางมาให้ปากคำกับทางตำรวจ ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ ขอให้ข้อมูลกับตำรวจเท่านั้น 

นิติคคอนโดฯ น้องโยโกะ เข้าให้ปากคำตำรวจ

 

เมื่อสอบถามว่าประเด็นหลักในวันนี้ คือเรื่องกล้องวงจรปิดหรือไม่  เจ้าหน้าที่คอนโดมิเนียม ตอบว่า "ทุกประเด็นครับ  ขอให้ข้อมูลกับตำรวจก่อน" และยืนยันว่าวันนี้ไม่หนักใจอะไร

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่คอนโดมิเนียม ยังได้ยืนยันว่ากล้องวงจรปิดของคอนโดฯ เป็นระบบโมชั่นเซ็นเซอร์จริง จะจับภาพเฉพาะเวลาที่มีความเคลื่อนไหวเท่านั้น  


ด้าน พล.ต.ต.วิทวัฒน์ เปิดเผยภายหลังสอบปากคำพยานบุคคลหลายส่วนทั้ง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย,ช่างที่เดินอยู่บริเวณสระน้ำในขณะนั้น และเจ้าหน้าที่ส่วนต่างๆ และมีพยานมากพอสมควรในการตอบคำถามแม่ของน้องโยโกะในวันพรุ่งนี้ได้ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถตอบคำถามแม่ได้ทุกประเด็น

 

ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานไปยังคนที่อยู่ในงานเลี้ยงในวันนั้น ซึ่งมีบางส่วนเข้าให้ปากคำแล้ว ซึ่งได้รับการยืนยันว่า น้องโยโกะ ไม่ได้มีท่าทีผิดปกติอะไร
 

พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 ไม่หนักใจคดีน้องโยโกะ

 

 

ส่วนเรื่องกล้องวงจรปิดที่แม่น้องโยโกะ ต้องประเด็นสงสัยว่ามีบางช่วงหายไปนั้น ทางคอนโดฯ ให้ข้อมูลแล้วว่า กล้องวงจรปิดเป็นระบบที่ตรวจจับความเคลื่อนไหว ต้องมีวัตถุหรือคนเดินผ่านจึงจะจับภาพ พอวัตถุหลุดจากกล้อง กล้องก็จะเลิกจับทันที ทำให้ภาพบางช่วงถึงหายไป

 

ส่วนประเด็นการสั่งซื้อยาไซยาไนด์ อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าน้องโยโกะเป็นคนสั่งซื้อเองหรือไม่ และสถานที่ที่มีการส่งไซยาไนด์มาให้เป็นสถานที่เดียวกับที่เคยเป็นข่าวก่อนหน้าหรือไม่ 

 

ส่วนการสอบปากคำของเพื่อนชายคนสนิทของน้องโยโกะนั้น มีการสอบปากคำไปแล้วทุกประเด็น โดยจะมีการนำพยานบุคคล พยานวัตถุ และพยานแวดล้อมอื่นๆ มาเปรียบเทียบชั่งน้ำหนักคำให้การ เบื้องต้นคำให้การของเพื่อนชายคนสนิทสอดคล้องกับข้อมูลในสำนวนของตำรวจ ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่หนักใจ และในคดีไม่มีอะไรซับซ้อน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ