ข่าว

โจรล้วงกระเป๋าหัวใส พกเครื่องรูดบัตรติดตัว รูดปื๊ดทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจรเวียดนามหัวใส ตระเวนล้วงกระเป๋า วัดพระแก้ว แถมพกเครื่องรูดบัตรติดตัว นำบัตรรูดปื๊ดทันที พบประวัติเข้าออกปท.เกือบ 50 ครั้ง

โจรล้วงกระเป๋าหัวใส พกเครื่องรูดบัตรติดตัว รูดปื๊ดทันที เมื่อวันที่ 15 ม.ค.67 ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้กำชับให้สืบสวนจับกุมเหตุเกี่ยวกับทรัพย์ล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานคร มอบหมายให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผบก.น.6 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาวัต วรรธสุภัทร ผกก.สน.พระราชวัง พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ รอดเข็ม ผกก.สส.บก.น.6 ร่วมกันจับกุมตัว นายโว แวน ดอง และ น.ส.เล ติ งอก ลิน ชาว เวียดนาม ผู้ต้องหาลักทรัพย์และล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยว

หลังจากเมื่อวันที่  30 ธ.ค.66  เกิดเหตุคนร้าย 4 คน ล้วงกระเป๋าของนายชูจิ ทากาโตะ สัญชาติญี่ปุ่น ผู้เสียหาย ที่วัดพระแก้ว ได้บัตรเครดิต 3 ใบ เงินสด 150,000 เยน ใบขับขี่ประเทศญี่ปุ่นและคนร้ายได้นำบัตรเครดิตไปรูดซื้อสินค้าและบริการ เป็นเงิน 1,900,000 เยน หรือเท่ากับ 459,670.42 บาท ทันที

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้าย 4 คน ขึ้นรถแท็กซี่ไปลงที่ซ.เพชรบุรี17 จากนั้นเดินเท้าไปซ.เพชรบุรี19 เพื่อเตรียมก่อเหตุอีกแต่ไม่สำเร็จ จึงนั่งรถแท็กซี่ไปที่ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ และนั่งรับประทานอาหารจากนั้นก็แยกย้ายกันกลับที่พัก

ต่อมาเมื่อวันที่ 14 ม.ค.67 ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เดินทางมาสถานที่ท่องเที่ยวย่านฝั่งธนบุรี มีตำหนิรูปพรรณคล้ายกับคนร้ายที่ก่อเหตุในพื้นที่ สน.พระราชวัง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญตัวมาสอบสวนที่สน.พระราชวัง

โจรล้วงกระเป๋าหัวใส พกเครื่องรูดบัตรติดตัว รูดปื๊ดทันที

จากนั้น ทั้ง 2 คน ได้สมัครใจยินยอมพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจค้นห้องพัก ยึดของกลางได้หลายรายการอาทิ เครื่องรูดบัตร กระดาษใส่เครื่องรูดเงิน 7 ม้วน โทรศัพท์มือถือ2เครื่อง ฯลฯ

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับคนร้าย ในข้อหาร่วมกัน ลักทรัพย์ ในวัดสำนักสงฆ์ สถานอันเป็นที่เคารพในทางศาสนา โบราณสถานอันเป็นทรัพย์สินของแผ่นดิน สถานที่ราชการหรือพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ และแจ้งข้อหาเพิ่มเติม น.ส.เล ติ งอก ลิน ฐานเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือการอนุญาตสิ้นสุด หรือถูกเพิกถอน นำส่งพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการตรวจสอบการเดินทางเข้าออกประเทศ พบว่า นายโว แวน ดอง เข้าออกราชอาณาจักร 49 ครั้ง เดินทางเข้ามาครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ม.ค.67 ทางจุดผ่านแดนถาวร บ้านคลองลึก ตม.จว.สระแก้ว ประเภทวีซ่าเพื่อการท่องเที่ยวเป็นระยะเวลาไม่เกิน 30 วัน การอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรสิ้นสุดวันที่ 8 ก.พ.67

ส่วน น.ส.เล ติ งอก ลิน เดินทางเข้าออกราชอาณาจักร 23 ครั้ง เข้ามาครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ก.ย.66 ทางด่านตม.ทอ.สุวรรณภูมิ ประเภทวีซ่าเพื่อการท่องเที่ยวเป็นระยะเวลาไม่เกิน 30 วัน การอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรสิ้นสุดวันที่ 21 ต.ค. 66 (อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด อยู่เกินที่ครบกำหนดในวันที่ 21 ตุลาคม 2566 มา 85 วัน over stay)

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ถือว่ากลุ่มคนร้ายมีการปรับตัว ใช้วิธีการที่ทันสมัยขึ้น ด้วยการพกเครื่องรูดบัตรเครดิตเอาไว้เมื่อขโมยมาได้ก็รูดทันที หวังหลบหนีตำรวจออกนอกประเทศ แต่ตำรวจเราก็ปรับตัว รุกรบจบไว แกะรอยตามโจรทันทีที่ได้รับแจ้ง จนสามารถจับได้ก่อนหลบหนี

โจรล้วงกระเป๋าหัวใส พกเครื่องรูดบัตรติดตัว รูดปื๊ดทันที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ