ข่าว

ตร.รู้แล้วไทม์ไลน์กล้องวงจรปิด 'น้องโยโกะ' หาย 33 นาที ชี้ไม่ใช่เรื่องแปลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจไขปริศนาไทม์ไลน์กล้องวงจรปิด "น้องโยโกะ" หายไป 33 นาที ยืนยันมีคำตอบ ไม่ใช่เรื่องแปลก ขอรอครอบครัวโยโกะ เข้าพบ 17 ม.ค.นี้ เพื่อตอบข้อสงสัยให้กระจ่าง เบื้องต้นยังให้น้ำหนักไปที่การทำร้ายตัวเองจนเสียชีวิต หลังพบ "ไซยาไนด์-ข้อความสั่งลา"

15 ม.ค. 2567  พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (ผบก.น.5)  เปิดเผยถึงความคืบหน้าทางคดีการเสียชีวิตของ น.ส.พราวรวี หรือ น้องโยโกะ พริตตี้สาว ว่า เบื้องต้นได้รับการประสานจากทางนางธัญพัฒน์ แม่ของน้องโยโกะว่าจะเดินทางเข้ามาพบกับทางตำรวจที่ สน.คลองตัน ในวันพุธที่ 17 ม.ค. 2567 เวลา 09.00 น. วันนี้จึงยังไม่อยากพูดถึงรายละเอียดเกี่ยวกับคดีมาก เพราะขอรอทางครอบครัวของน้องโยโกะเข้ามาพบก่อน เพื่อตอบข้อสงสัยในแต่ละประเด็น
 

พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (ผบก.น.5)

 

 

ส่วนประเด็นการเสียชีวิต เบื้องต้นยังให้น้ำหนักไปที่การทำร้ายตัวเองจนเสียชีวิต อันเนื่องจากพยานหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ ทั้งตู้เซฟที่ภายในตู้พบขวดไซยาไนด์ 1 ขวด และยากล่อมประสาทที่ใช้ในการรักษาโรคซึมเศร้า จึงสันนิษฐานได้ว่าผู้ตายได้ดื่มยาพิษเข้าไป เนื่องจากผลตรวจเลือดเบื้องต้น พบว่ามีสารไซยาไนด์ในเลือดปริมาณ 1.26 ไมโครกรัมต่อมิลลิลิตร ซึ่งถ้าหากได้รับสารพิษเข้าไปในปริมาณมากขนาดนี้ จะเสียชีวิตภายใน 30 นาทีทันที 
  

 

น้องโยโกะ พริตตี้เงินล้านกับปมปริศนาการเสียชีวิต

 

 

รวมถึงจากการตรวจสอบโทรศัพท์ของผู้ตาย ในช่วงเวลา 08.56 น. มีการพิมพ์ข้อความในโน๊ตสั่งลาฝ่ายชาย และยังพบการค้นหา "ไซยาไนด์" ในแอพพลิเคชันหนึ่ง ตลอดจนการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในคอนโด ไม่พบว่าผู้ตายออกไปไหนหรือมีใครเข้าไปก่อนเกิดเหตุ

 

 

ภาจพจากกล้องวงจรปิดคอนโดมิเนียมของน้องโยโกะ กับประเด็นไทม์ไลน์ที่หายไป

 

 

นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่สังคมสงสัยโดยเฉพาะเวลาที่น้องโยโกะถึงโรงแรม และเข้ามากดเปิดลิฟท์ในช่วงเช้าของวันที่ 31 ต.ค. 2566 เวลา 06.43 น. และภาพต่อเนื่อง คือ เวลา 07.20 น. เดินอยู่ในโรงแรม ไม่แน่ชัดว่าใช่ชั้น 6 ที่ น้องโยโกะอยู่หรือไม่ แต่ทั้งๆ ที่น่าจะถึงห้องภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที เวลาในกล้องปรากฎว่ากลับทิ้งห่างถึง 33 นาทีเลย จึงเป็นข้อสงสัยว่าเวลาคลาดเคลื่อนหรือมีภาพบางภาพหายไปหรือไม่นั้น   เรื่องนี้ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ยืนยันว่า ยังไม่ขอเปิดเผย แต่เรื่องนี้มีคำตอบและเป็นเรื่องที่ไม่ได้ผิดแปลกอะไร โดยจะรอชี้แจงกับทางครอบครัวทั้งหมด

 

 

ตร.ให้น้ำหนักสาเหตุการเสียชีวิต ทำร้ายตัวเอง

 

 

ขณะเดียวกัน เมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 22.00 น. แฟนหนุ่มของน้องโยโกะ พร้อมด้วยทนายความ ได้เดินทาง เข้าพบตำรวจที่ สน.คลองตัน  เพื่อให้ข้อมูลกับทางตำรวจ พร้อมยังยืนยันในคำให้การเดิม โดยเฉพาะข้อมูลร่องรอยฟกช้ำบนร่างกายของน้องโยโกะ เกิดจากการทะเลาะกันแล้วมีการฉุดกระชาก ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่ไม่ได้เป็นร่องรอยของการหวังทำร้าย

 

ด้าน พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบช.น.) ดูแลงานด้านการสืบสวน ให้สัมภาษณ์ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติม ทั้งกล้องวงจรปิด พยานบุคคล พยานแวดล้อม พยานวัตถุที่อยู่ในห้องพักที่เกิดเหตุ รวมไปถึงผลพิสูจน์จากนิติเวชที่ออกมาก่อนหน้านี้ ยืนยันว่าทุกข้อสงสัยจากแม่ญาติของผู้เสียชีวิตตำรวจพนักงานสอบสวน พร้อมที่จะตอบทุกคำถาม แต่ตอนนี้ขอเวลาให้คณะทำงานทำการสอบสวนเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า แฟนหนุ่มอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของน้องโยโกะ อีกทั้งแฟนหนุ่มรายถูกตั้งข้อสังเกตว่ามีข่าวว่าพัวพันกับสิ่งผิดกฎหมาย พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า มอบหมายให้ชุดสืบสวนตรวจสอบภูมิหลังของผู้เกี่ยวข้องทุกคน หากพบว่ามีความผิดจะไม่มีข้อยกเว้น แต่จะยึดหลักพยานหลักฐานจากที่เกิดเหตุเป็นตัวตั้ง ส่วนจะพบว่าเชื่อมโยงถึงใครก็ว่ากันไปตามกฎหมายและกำชับให้ทำงานอย่างรอบคอบ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ