ข่าว

อาหารกลางวันไม่จบง่าย นร.เจอข่มขู่ให้พูดว่า ผอ.เป็นคนดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาหารกลางวันไม่จบง่าย นร.โดนข่มขู่ให้พูดว่า ผอ.เป็นคนดี มีความพยายามทำลายเอกสารจัดซื้อ ปูดอีกหมูเน่าทำอาหารให้เด็กกิน

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.67 แหล่งข่าวครูในโรงเรียนประจำแห่งหนึ่ง ที่มีประเด็นเรื่องอาหารกลางวัน ในจ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อเวลา  07.30 น. ครูผู้ดูแลเด็กได้มีการเช็กชื่อเด็กนักเรียนที่ลงจากหอพักมารับประทานอาหาร พบว่า มีเด็กนักเรียน 3 คนไม่ได้ลงมารับประทานอาหารตามปกติ จึงได้ขึ้นไปตามเด็กพบว่า เมื่อไปถึงห้องพักเด็กพบครูคนหนึ่งชื่อ ร. อยู่ในห้องของนักเรียน ต่อมาครูได้พยายามสอบถามเด็ก ก็ได้รับคำตอบว่า ก่อนหน้าที่จะลงมารับประทานอาหาร ได้มีครู ร. เข้ามาในห้องพร้อมเครื่องบันทึกเสียงและข่มขู่ให้เด็กพูดออกมาว่า ผอ.เป็นคนดี และอาหารที่ได้รับประทานถูกต้องตามระเบียบรวมไปถึงได้รับประทานอาหารอย่างทั่วถึงกินอิ่มทุกมื้อ และรวมไปถึงได้มีการข่มขู่ให้เปิดเผยชื่อครูที่คาดว่าอยู่เบื้องหลังการประท้วงว่าเป็นใครบ้าง แต่เด็กได้ตอบว่า เรื่องการประท้วงเกิดจากความอัดอั้นตันใจของเด็กจนต้องออกมาประท้วง ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้ส่งผลให้เด็กนักเรียนหวาดกลัวเป็นอย่างมาก สำหรับเด็กคนดังกล่าวพร้อมพวกอีก 3 คน เป็นเด็กที่อัดคลิปส่งให้สื่อมวลชนและแฉว่า อาหารไม่พอกิน จนส่งผลให้ ผอ.ถูกย้ายด่วน โดยล่าสุดทางครูผู้ดูแลเด็ก กำลังประสานไปยังนักกฎหมายเพื่อที่จะให้เด็กไปแจ้งความเอาผิดกับครูคนดังกล่าว

นายทองทิพย์  แก้วใส ในฐานะประธานศูนย์ปกป้องสิทธิเด็ก อ.แม่สะเรียง แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ทางศูนย์ปกป้องสิทธิเด็ก เตรียมยื่นมือเข้าให้การช่วยเหลือเด็กๆ  ก่อนหน้านี้ ได้เป็นหนึ่งในตัวแทนเข้าไกล่เกลี่ยกรณี ผอ. แจ้งความเอาผิดเด็กนักเรียน เมื่อคืนของวันที่ 11 ม.ค.67 ที่ผ่านมา โดยย้ำกับทางโรงเรียนแล้วว่าหากมีการกลั่นแกล้งเด็ก จะเข้ามาดำเนินการทันที ซึ่งในครั้งนี้ได้เตรียมทำหนังสือ ถึงหน่วยงานต้นสังกัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นายอำเภอแม่ลาน้อย  ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อช่วยเหลือและให้ความเป็นธรรม ให้ความปลอดภัยกับเด็กและเยาวชน อย่างเร่งด่วนที่สุด

แหล่งข่าวที่เป็นครู  กล่าวต่อไปว่า นอกจากมีการข่มขู่เด็กนักเรียนจนเสียขวัญแล้ว เมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีครูคนหนึ่งซึ่งเป็นคนของ ผอ.ได้มาไล่ครูที่นอนเข้าเวรในห้องจัดเก็บเอกสารให้ไปนอนที่อื่นและมีการเข้าไปรื้อค้นเอกสารการจัดซื้อวัสดุและอาหารเพื่อทำการแก้ไขเอกสารไม่สามารถเอาผิดถึงตัว ผอ.ได้

ที่สำคัญเด็กนักเรียนยังได้ลอบอัดคลิปตอนที่ผอ.ไม่ถูกย้าย ว่า มีการเรียกเก็บเงินจากเด็กคนละ 450 บาทอ้างเป็นค่าบำรุงโรงเรียน ทั้งที่ โรงเรียนดังกล่าว ได้รับงบประมาณจัดสรรในการดูแลเด็กชาวเขา ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการไม่เก็บค่าเทอม ค่าอาหาร ค่าชุดนักเรียนและจิปาถะ

ทั้งนี้ สำหรับเรื่องอาหารเด็กพบว่า มีการสั่งซื้ออาหารจำนวนมาก โดยเฉพาะเนื้อหมูสด แต่ปล่อยให้เน่าเสียและนำมาประกอบอาหารให้เด็กรับประทานอีกด้วย

ล่าสุดในวันพรุ่งนี้ ( 15 ม.ค.67 ) มีรายงานข่าวว่าทาง ปปท.จะลงพื้นที่ตรวจสอบการทุจริตในโรงเรียนดังกล่าว เป็นไปได้ว่าอาจมีความพยายามหาทางกลบเกลื่อนและพยายามแก้ไขเอกสารทางราชการเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างในโรงเรียน เพื่อให้ตัวเองพ้นผิด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ