ข่าว

เงินหล่น 1.2 ล้าน รปภ.เก็บได้ ส่งตร.คืนเจ้าของ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนดีต้องชื่นชม สาวทำเงินหล่นหาย 1.2 ล้านบาท โชคดีเจ้าหน้าที่ รปภ. เก็บได้ ส่งให้ตำรวจ ติดตามคืนให้กับเจ้าของ

เงินหล่น 1.2 ล้าน รปภ.เก็บได้ ส่งตร.คืนเจ้าของ

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 ม.ค.67 นางสาวนิภาภรณ์ ไชยเสน เข้าแจ้งความ ที่ สน.บุคคโล หลังทำเงินจำนวน 1,200,000 บาทหล่นหาย ขณะที่ ขนย้ายสัมภาระ กระเป๋าเสื้อผ้า จำนวนมากที่ อาคารไบร์ท-วงเวียนใหญ่ ถนนตากสิน แขวงบุคคโล เขตธนบุรี โดยไม่สามารถจำได้ว่าทำหล่นหายที่ไหน ยังไม่ทราบพิกัดที่แน่นอน จำได้เพียงว่า เงิน 1,200,000 บาท ใส่ถุงสีน้ำตาลธนาคาร โดยมีสลิปเบิกเงินระบุชื่อ นางสาวนิภาภรณ์ ไชยเสน เป็นผู้เบิกเงิน เจ้าของเงิน อย่างแท้จริง

ต่อมา เวลา 00.47 น. นายธนกฤต ชาวนาฮี มีหน้าที่เป็น รปภ.ของอาคารไบร์ท-วงเวียนใหญ่ ถนนตากสิน แขวงบุคคโล เขตธนบุรี ได้ตรวจสถานที่ในอาคารดังกล่าวแล้วไปพบถุงกระดาษสีเทาวางอยู่ที่ข้างถังขยะ ชั้น 2 A จึงเข้าไปตรวจจับดู จึงเชื่อแน่ว่าเป็นเงินในถุงกระดาษ แล้วแจ้งให้หัวหน้าเข้ามาช่วยดูตรวจสอบ แล้วได้นำส่ง พนักงานสอบสวน จึงได้เปิดดู ปรากฏ มีเงินอยู่ 12 มัด มัดละ 1,000 บาท รวมเป็นเงิน 1,200,000 บาท จึงบันทึกเพื่อทำการตรวจและหาเจ้าของเงินต่อไป จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้น นางสาวนิภาภรณ์ เดินทางมาที่ สน.บุคคโล ว่าทำเงินจำนวนดังกล่าวหล่นหาย

พ.ต.ต.ณัฐพงศ์ คณารัตน์ ร้อยเวร จึงแจ้งว่ามี รปภ.เก็บได้ จึงมีการตรวจนับ แล้วคืนเงินให้ นางสาวนิภาภรณ์ ก่อนถ่ายรูป และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ