ข่าว

แก๊งวัยรุ่นเหิม ยกพวกปาระเบิดใส่ ไล่ฟันอริ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แก๊งวัยรุ่นเหิม ปาระเบิดใส่กัน มีดไล่ฟันอริ หลังก่อเหตุยังโพสต์เยาะเย้ย พลเมืองดีถ่ายคลิปเหตุการณ์เอาไว้ได้

แก๊งวัยรุ่นเหิม ยกพวกปาระเบิดใส่ ไล่ฟันอริ

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 13 ม.ค.67 พ.ต.ท.มานพ ทองพลับพลา สารวัตร (สอบสวน) สภ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกัน บริเวณแยกไฟแดง ถนนละหานทราย-ปะคำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุทราบว่าผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่ง รพ.ละหานทราย ไปก่อนหน้านี้แล้ว จากการตรวจสอบ พบเศษชิ้นส่วนระเบิดแบบประดิษฐ์ 1 ลูก ตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่า วัยรุ่นคนละหมู่บ้าน ที่เคยเป็นคู่อริ กันมาก่อน แต่บังเอิญมาเจอกัน จึงขี่รถจักรยานยนต์ไล่ติดตามกัน พร้อมกับปาระเบิด และใช้อาวุธมีดไล่ฟันกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามตัวมาสอบสวน และดำเนินคดีต่อไป

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ฯ ยังพบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กชาย อายุ 13 ปี ขาข้างซ้ายหัก ตามตัวมีรอยถลอก นำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.นางรอง ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว อย่างไรก็ตาม จากเหตุกาณณ์ที่เกิดขึ้น ได้มีพลเมืองดี ที่ขับรถผ่านจุดเกิดเหตุ สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ พร้อมโทรแจ้งตำรวจ ให้เข้าระงับเหตุ

สอบสวนมนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถจยย. ออกมาจากบ้านเพื่อน จากนั้นได้มีกลุ่มวัยรุ่นขี่จยย.ติดตามมา 23 คัน และปาระเบิดเข้าใส่ 1 ลูก พวกตน จึงใช้ระเบิดที่ทำมา ปาใส่คืน ขณะนั้นรถจยย. ได้ไปเกี่ยวกับรถเพื่อนจนล้มลง ทำให้คู่อริที่ขับติดตามมาใช้มีดฟันซ้ำที่ศีรษะ แต่เคราะห์ดีที่เพื่อนใส่หมวกกันน็อก จึงไมโดนศีรษะ และคู่อริรุมทำร้ายจนเพื่อนขาหัก ก่อนหลบหนีไป ทั้งนี้ไม่รู้ว่ากลุ่มวัยรุ่นนั้นเป็นใคร แต่เพื่อนที่บาดเจ็บ รู้ว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นวัยรุ่นคนละหมู่บ้าน เคยเป็นอริกันมาก่อน หลังจากก่อเหตุวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าว ก็ยังได้โพสต์ ข้อความผ่าน Facebook เยาะเย้ยด้วย

 

ขณะที่นางชัย อายุ 58 ปี ย่าของเยาวชน 13 ปี ที่บาดเจ็บ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ หลานบอกว่า จะไปเที่ยวตลาดคลองถมกับเพื่อน กระทั่งตกค่ำ เพื่อนหลานโทรศัพท์มาบอกว่า หลานถูกทำร้าย ทั้งนี้ไม่เคยเห็นหลานมีเรื่องกับใคร แต่จากการสอบถามหลาน ก็บอกว่า รู้จักและจำหน้ากลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้ เท่าที่เพื่อนหลานเอาคลิปมาให้ดู โดนรุมทำร้าย เกินกว่าเหตุมาก ถ้าหลานไม่ได้ใส่หมวกกันน็อก ก็คงจะสาหัสมากกว่านี้ อยากให้ตำรวจ เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

ขณะที่นางสาวเปรี้ยว (ขอเบลอหน้า) แม่ค้าที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ บอกว่า ที่ผ่านมากลุ่มวัยรุ่นมักจะก่อเหตุยกพวกทำร้ายร่างกายกันบ่อย โดยเฉพาะวันศุกร์ และเสาร์ ที่มีตลาดคลองถม ไล่ตีกันประจำ มีทั้งมีด ระเบิด ทั้งพ่อค้าแม่ค้า ชาวบ้านต้องพากันหลบเพราะกลัวจะถูกลูกหลง อยากให้เจ้าหน้าที่หามาตรการเอาจริงเอาจังกับกลุ่มวัยรุ่น ไม่ให้มาก่อเหตุแบบนี้ เพราะกลัวคนที่ไม่เกี่ยวข้องจะโดนลูกหลงไปด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ