ข่าว

บอสจีนแผนการสูง จ้างม้ากดเงินในไทย ให้โอนกลับปท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บอสจีน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ วางแผนสูง บินข้ามประเทศเปิดบัญชีในไทย ก่อนบินกลับ แล้วจ้างบัญชีม้าให้กดเงิน แลกเป็นเงินหยวน และให้โอนกลับไปจีน

บอสจีนแผนการสูง จ้างม้ากดเงินในไทย ให้โอนกลับปท.

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.67 พ.ต.อ.ชิษณุพงศ์ ไหวดี ผกก.3 บก.ปอท. ว่าที่ พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จอมเล็ก และ ว่าที่ พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ พุ่มพวง สว.กก.3 บก.ปอท. นำกำลังเข้าจับกุม นายเฉิน กวง อายุ 34 ปี ชาวจีน ผู้ต้องหาฐานใช้และมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นที่ผู้ออกได้ออกเพื่อใช้ประโยชน์ในการชำระค่าสินค้า ค่าบริการ หรือหนี้อื่นแทนการชำระด้วยเงินสด หรือใช้เบิกถอนเงินสดโดยมิชอบ พร้อม บัตรเดบิต ธนาคารกสิกรไทย โดยจับกุมได้ที่ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่

หลังจากศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ (CIB AOC) สืบสวนพบว่าเส้นทางการเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลายๆเคสมีการโอนต่อไปยังบัญชีธนาคารของชาวจีน เป็นบัญชีม้าที่ถูกนายหน้าชาวจีนชักชวนให้บินข้ามประเทศมาเปิดบัญชีธนาคารไทย จากนั้นจะบินกลับไปใช้บัญชีผ่านทางออนไลน์ที่ประเทศจีน ซึ่งพบว่ามีการถอนเงินสดที่จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุมนายเฉินเอาไว้ได้

จากการซักถามพบว่า นายเฉิน ได้รับบัตรเอทีเอ็มจากบอสชาวจีนส่งมาที่เมืองไทย เพื่อให้กดเงินสดครั้งละ 1-2 แสนบาท แล้วนำเงินบาทไทย ไปแลกเป็นเงินหยวนจีนเข้าบัญชี WeChat Pay ก่อนจะโอนกลับไปยังบัญชีของบอสชาวจีน

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตตลอดข้อกล่าวหา

logoline