ข่าว

เปิดไทม์ไลน์ 'โยโกะ' พริตตี้ ดัง เมื่อเจอ 'ไซยาไนด์' ในเลือด ต้นเหตุ ปมดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ สงสัย ใครฆ่า? 'โยโกะ' พริตตี้ ดัง ตำรวจ เปิดไทม์ไลน์ แบบละเอียด 3 เดือนของการเสียชีวิต เพราะพิษ 'ไซยาไนด์' ต้นเหตุ ปมดับ

ข่าวการเสียชีวิตของ “โยโกะ” หรือ พราวรวี สหัสธัชพงศ์ “พริตตี้” รถยนต์แบรนด์ดัง เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2566 ในวันนั้น นับเป็นข่าวเศร้าของวงการ “พริตตี้” เพื่อนฝูงในวงการ ต่างอาลัยกับการจากไปของเธอ วันนั้น สาเหตุการเสียชีวิตของ “โยโกะ” ไม่ได้ถูกพูดถึง แต่เมื่อผลตรวจชันสูตร ล่าสุด พบ “ไซยาไนด์” อยู่ในร่างกาย จึงทำให้แม่ของเธอติดใจ เพราะสาเหตุการตาย อาจไม่ได้เป็นการจบชีวิตด้วยตัวเอง คมชัดลึก สรุปไทม์ไลน์ ปมเสียชีวิตของ “โยโกะ” พริตตี้ชื่อดัง

 

ตำรวจแจงไทม์ไลน์ ปมดับ “โยโกะ”

 

 

- เวลา 20.45 น. วันที่ 1 พ.ย. 2566 ตำรวจ สน.คลองตัน เข้าตรวจสอบ ห้องที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งเหตุการเสียชีวิต พบสภาพศพของ “โยโกะ” นอนห่อผ้าครึ่งตัว มีน้ำลายเป็นฟองออกที่ปาก จึงสันนิษฐานตามหลักวิชาศาสตร์ว่า ดื่มยาพิษเข้าไป

 

 

- เมื่อสอบถามข้อมูลจากญาติและแฟนของ “โยโกะ” พบว่า เวลา 23.45 น. วันที่ 30 ต.ค. 2566 “โยโกะ” ได้ออกจากห้องพัก เนื่องจากนัดไปทานอาหารที่บ้านของเพื่อนแฟน ย่านเอกมัยเหนือ โดยขับรถไปเพียงลำพัง ไม่ได้มีใครมารับ และอยู่ที่งานเลี้ยงกับเพื่อนชาย จนถึงเวลา 02.00 น.ของวันที่ 31 ต.ค. 2566

 

 

- เวลา 06.42 น. วันที่ 31 ต.ค. โยโกะ ได้ขับรถกลับมาที่ห้องพักเพียงคนเดียว โดยเจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่า ระหว่างที่ผู้ตายอยู่ในงานเลี้ยง ได้เกิดน้อยใจเพื่อนชายที่มีครอบครัวอยู่แล้ว เนื่องจากครอบครัวโทรมาตาม

 

 

- เวลา 08.56 น. โยโกะ ได้พิมพ์ข้อความในโน๊ตสั่งลาเพื่อนชาย ทำนองว่า ให้ไปใช้ชีวิตอย่างปกติ หลังจากนั้น จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในคอนโดมีเนียม ก็ไม่พบว่าโยโกะ ออกไปไหนเลย

         โยโกะ

- จนมาถึงเวลา 02.00 น.ของวันที่ 1 พ.ย. 2566 เพื่อนชายของ “โยโกะ” พยายามติดต่อมาหา แต่ติดต่อไม่ได้ จึงได้มาที่คอนโดฯ แต่ก็ไม่สามารถขึ้นไปที่ห้องได้ เนื่องจากไม่มีคีย์การ์ด เลยนั่งรอที่ล็อบบี้แล้วพยายามโทรติดต่ออยู่ตลอดเวลา

 

 

- เวลา 04.00 น. เพื่อนชายของโยโกะ ได้กลับออกไป เพราะไม่สามารถติดต่อได้เลย แต่ก็ได้ประสานกับญาติให้มาช่วยดู

 

 

- เวลา 20.00 น. ของวันที่ 1 พ.ย. 2566 ญาติและครอบครัวของโยโกะ ได้เดินทางมาที่คอนโด และให้ ทางนิติฯ ใช้คีย์การ์ดพาขึ้นไปยังห้อง และใช้รหัสเปิดประตูห้องเข้าไป จึงพบว่าโยโกะนอนเสียชีวิตอยู่ในห้อง

 

 

- จากนั้นจึงได้แจ้งหมอนิติเวชร่วมตรวจที่เกิดเหตุ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ จะมีการเข้าตรวจค้นห้อง โดยมีแม่ของโยโกะ ร่วมอยู่ด้วย โดยพบว่า ภายในตู้เซฟมีขวดไซยาไนด์อยู่ 1 ขวด และยากล่อมประสาทที่ใช้ในการรักษาโรคซึมเศร้าอยู่จำนวนหนึ่ง จึงได้ส่งตรวจที่หน่วยพิษวิทยา ของสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ

โยโกะ

 

- เวลาผ่านมาร่วม 3 เดือน ผลตรวจพบว่า ในร่างกายของโยโกะ มีไซยาไนด์ ในเลือดปริมาณ 1.26 ไมโครกรัมต่อมิลลิลิตร ซึ่งคาดว่าถ้ารับสารพิษเข้าไปในปริมาณขนาดนี้ จะเสียชีวิตภายใน 30 นาที

 

 

- ยิ่งทำให้ครอบครัว ยิ่งติดใจสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงว่า อาจไม่ได้มาจากการจบชีวิตตัวเอง ประกอบกับมีการตั้งข้อสงสัยว่า ในวันเกิดเหตุ ทำไมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานไม่เข้าตรวจในวันนั้นเลย

 

 

- ขณะที่ในส่วนของพนักงานสอบสวน ชี้แจงแบบละเอียดยิบว่า ในส่วนของประตูด้านหลังที่ติดกับสระว่ายน้ำ ไม่มีกล้องวงจรปิด ที่ทางญาติผู้ตายสงสัยว่าไม่ได้มีการล็อก เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจลายนิ้วมือแล้วพบว่า มีเพียงลายนิ้วมือของโยโกะเพียงคนเดียว

 

 

- นอกจากนั้น จากการสืบข้อมูลพบว่า โยโกะมีประวัติการรักษาอาการป่วยซึมเศร้า ตั้งแต่เดือน ก.ย.  2565 จนถึงเดือน ก.ย. 2566 ประกอบกับเชื่อว่า น่าจะเกิดอาการน้อยใจเพื่อนชาย ที่มีครอบครัวอยู่แล้ว และมีปากเสียงกันตลอด จึงมีความเชื่อโดยสุจริตใจว่า โยโกะได้กระทำตนเอง โดยกินยาเกินขนาดเข้าไป

เฟซบุ๊กเพื่อนโยโกะ

 

- ต่อมา เฟซบุ๊ก Yyok' Magarita เพื่อนของ โยโกะ โพสต์ข้อความว่า ไซยาไนด์ ไม่ได้หามาได้ง่ายๆ ใครซื้อขายตอนคดีแอม ไซยาไนด์ ก็ยังสืบหาได้ ดังนั้นเชื่อว่า ตำรวจต้องสืบหาต้นตอของไซยาไนด์ในคดีนี้ได้เช่นกัน แม้ทุกอย่างจะดูแปลก ดูมีลับลมคมใน วงจรปิดเหมือนถูกตัดหายไปหลายวินาที ประตูกระจกด้านหลังห้องก็ไม่ได้ล็อก ใครๆ ก็เปิดได้ แต่คนดีๆ ที่ไหนจะเดินเข้ามาจากประตูด้านหลัง แล้วคนดีๆ ที่ไหนจะเปิดประตูห้องคนอื่น แล้วรู้ได้ยังไงว่าเปิดได้ เพราะทุกห้องก็ล็อกกันทั้งนั้น

 

 

- ด้านตำรวจรับลูกทันที จะมีการตั้งชุดทำงานสืบสวนเพื่อหาข้อมูลว่า ซื้อไซยาไนด์มาอย่างไร และพร้อมจะชี้แจงทุกประเด็น หากครอบครัว โยโกะ ยังมีข้อสงสัย

 

 

- ส่วนเรื่องศพของโยโกะ ทางครอบครัวจะยังคงเก็บเอาไว้ ไม่มีการฌาปนกิจจนกว่าผลของทุกอย่างจะแน่ชัด

 

 

ปมเหตุการเสียชีวิต โยโกะ ของพริ้ตตี้ชื่อดัง ที่แท้จริง จะเป็นอย่างไร จึงเป็นอีกหนึ่งคดีที่ต้องติดตาม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ