ข่าว

กมธ.ตร.บรรลุเป้า ขึ้นเช็กอินชั้น 14 รพ.ตำรวจ สำเร็จ เคลียร์ปมคาใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กมธ.ตร.บรรลุเป้าหมาย ได้ขึ้นเช็กอินชั้น 14 'โรงพยาบาลตำรวจ' สำเร็จ ‘ชัยชนะ เดชเดโช’ เผยเคลียร์หลายปมค้างคาใจ

ชัยชนะ เดชเดโช

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 12 ม.ค.67 นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะกรรมาธิการฯ เดินทางมาที่อาคารศรียานนท์ หรือตึกอำนวยการ โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อขอเข้าศึกษาดูงานเกี่ยวกับการรับรักษาผู้ต้องขัง

ต่อมาเวลา 12.20น. นายชัยชนะ ให้สัมภาษณ์ภายหลังได้ขึ้นไปชั้น 14 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ และภายหลังการศึกษาดูงานและตรวจสอบข้อเท็จจริงขั้นตอนการดูแลนักโทษ ว่า จากการตรวจสอบ มีนักโทษมาค้างคืนแค่คนเดียว คือ นายทักษิณ ชินวัตร และที่เหลือเป็นผู้ป่วยที่มารักษาเช้าเย็นกลับจากเรือนจำมีนบุรี 2คน  โดยวันนี้ทาง โรงพยาบาลตำรวจ ได้อนุญาตให้ขึ้นไปชั้น14 หลังจากขึ้นไป บริเวณหน้าวอร์ดพยาบาล มีเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่และสันติบาล รวม 8 นาย เป็นเจ้าหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ 2 นาย และตำรวจท้องที่ 3นาย

จากนั้น ได้มาดูนักโทษที่มารักษาโรคต้อกระจก บริเวณชั้น 7 โดยมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ควบคุมตัวมา 2 นาย และนักโทษหญิง มีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ควบคุมตัวมา2คนเช่นกัน เห็นได้ว่าการปฏิบัติของราชทัณฑ์เป็นไปอย่างเท่าเทียม ทั้งนี้ยืนยันว่า ได้ขึ้นไปชั้น14 เจอเจ้าหน้าที่จริง ส่วนได้เจอนักโทษหรือไม่ ขอเป็นเรื่องของ พรบ.ส่วนบุคคล ไม่สามารถเปิดเผยได้ และการเดินทางมาวันนี้ เป็นการมาตามกรอบของกฎหมาย และทำหน้าที่เพื่อให้สังคมคลายข้อสงสัย

ส่วน นายทักษิณ รักษาตัวที่นี่หรือไม่นั้น กรมราชทัณฑ์ได้ชี้แจงว่าเป็น พรบ.ส่วนบุคคล ที่นักโทษมีสิทธิจะอนุญาตให้เยี่ยมหรือไม่ให้เยี่ยมก็ได้ แต่การมาวันนี้เราไม่ได้เจาะจงแค่คนเดียว

ส่วนการรักษาโรคและขั้นตอนการรักษาของนายทักษิณ ทางกรมราชทัณฑ์ ได้ชี้แจงไปแล้ว ตนมาดูว่ามีการควบคุมตัวอย่างไรเท่านั้น ซึ่งก็พบว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะมีเวร24ชม.เวรละ2คน สับเปลี่ยนกัน และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะต้องรายงานผู่บังคับบัญชาทุก2ชม. โดยการถ่ายภาพส่งทางไลน์ และห้องที่ผู้ป่วยพักอยู่ก็ไม่ได้ล็อก ผู้คุมสามารถเดินเข้าได้ตลอดเวลา

นายชัยชนะ กล่าวอีกว่า เราถามขั้นตอนการปฏิบัติทางกฎหมายว่าเข้าไปแล้วมีวิธีการขั้นตอนอย่างไร รวมไปถึงค่ารักษาพยาบาล ที่มีการแจ้งว่าใช้สิทธิ์ สปสช. หากเกินสิทธิ์สามารถใช้ส่วนตัวได้หรือไม่เข้าตามหลักเกณฑ์ข้อใด รวมไปถึงสำเนา “รท101” กรอกประวัติก่อนเข้าเรือนจำได้มีการมีการทำแล้วหรือไม่ แต่ส่วนของโรงพยาบาลตำรวจได้ทำครบถ้วนตามกระบวนการแล้ว พร้อมกับระบุว่า สิ่งใดที่กรมราชทัณฑ์ให้ได้ก็ขอให้ตอบมา เพราะขอเพียงขั้นตอนการปฏิบัติตามกฏหมาย

“ไม่ขอระบุว่า เชื่อได้หรือไม่ ที่นายทักษิณ พักรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 ต้องให้กรมราชทัณฑ์เป็นผู้ยืนยันเอง เพราะไม่เห็น ระบุว่าไม่มีข้อข้องใจกับโรงพยาบาลตำรวจแล้ว เหลือเพียงกรมราชทัณฑ์ที่ขอเอกสารไป การมาในวันนี้ถือว่าไม่ผิดหวัง เพราะถือว่าได้ไปชั้น 14 ย้ำว่ากรอบอำนาจหน้าที่ที่ให้ไว้ และความตั้งใจที่จะมาทำงาน เป็นไปตามแผน”นายชัยชนะกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ