ข่าว

กมธ. ถึง รพ.ตำรวจ เข้าหารือ รอลุ้นขอขึ้นชั้น14

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีม กมธ.ตร. ถึงรพ.ตำรวจแล้ว ลุ้นขอขึ้นชั้น 14 ยืนยันมาตามกฎหมาย โยน รพ.-กรมราชทัณฑ์ ชี้แจงเอาเอง หากไม่ให้ขึ้น

กมธ. ถึง รพ.ตำรวจ เข้าหารือ รอลุ้นขอขึ้นชั้น14

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 12 ม.ค.67 นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะกรรมาธิการฯ เดินทางมาที่อาคารศรียานนท์ หรือตึกอำนวยการ โรงพยาบาลตำรวจ หลังขอเข้าศึกษาดูงานเกี่ยวกับการรับรักษาผู้ต้องขัง

นายชัยชนะ ยืนยันมาตามกรอบกฎหมาย รัฐธรรมนูญมาตรา 129 ให้อำนาจตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องที่สังคมสงสัย ซึ่งตนได้ทำหนังสือถึง ผบ.ตร. ในฐานะผู้ดูแลโรงพยาบาลตำรวจ ถือว่า กมธ.ตร. มาศึกษาดูงานเกี่ยวกับขั้นตอนในการปฏิบัติผู้ต้องขังที่ส่งในโรงพยาบาลตำรวจว่ามีวิธีรูปแบบขั้นตอนการปฏิบัติทุกคนเท่าเทียมกันหรือไม่ รวมถึงมาสอบถามเรื่องอาการของทักษิณ ชินวัตร รักษาตัวที่นี่ชั้นไหนอย่างไร

ส่วนกรมราชทัณฑ์พิจารณาอนุญาตให้นายทักษิณรักษาต่อ การมาในครั้งนี้จะเป็นการละเมิดสิทธิ์ของผู้ป่วยหรือไม่ นายชัยชนะ ยืนยันว่า เรามาตามกรอบกฎหมาย โรงพยาบาลให้ได้แค่ไหน ก็เอาแค่นั้น ซึ่งหากหายข้อสงสัยก็จบ แต่หากสังคมยังเกิดข้อสงสัยก็เป็นหน้าที่ที่โรงพยาบาลตำรวจและกรมราชทัณฑ์จะต้องชี้แจงเอาเอง

ส่วนรักษาตัวเกิน 120 วัน เป็นเรื่องของกรมราชทัณฑ์ในการพิจารณาตามระเบียบ ซึ่งอาการป่วยเชื่อว่าเกิดขึ้นได้ และก่อนหน้านี้บอกว่ามีนักโทษ 2 คนที่รักษาตัวเกิน 120 วัน ก็เป็นระเบียบของกรมราชทัณฑ์ไม่ก้าวล่วงอยู่แล้ว

นายชัยชนะ ระบุว่า วันนี้จะได้ขึ้นชั้น 14 หรือไม่ ยังไม่ทราบ เพราะตอนนี้ทางโรงพยาบาลตำรวจได้ให้เข้าประชุมที่อาคารศรียานนท์ ชั้น 6 โดยจะมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนสนทนา

จากนั้นระหว่างที่นายชัยชนะ และคณะกรรมาธิการฯ  จะขึ้นประชุม มีประชาชนเดินทางมายื่นหนังสือด้วย ขอให้ช่วยดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเต็มที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ