ข่าว

หนุ่มโรงงาน 'เอ็มสายหลอน' เปิด 119 กลุ่มลับ ขายคลิป 'อนาจารเด็ก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจไซเบอร์" บุกจับหนุ่มโรงงานเปิดไลน์ "เอ็มสายหลอน" ตั้งกลุ่มลับ 119 กลุ่ม ขายคลิปอนาจารเด็ก พบสมาชิกว่าหมื่นราย ไฟล์คลิปกว่า 17.000 ไฟล์

12 ม.ค. 2567  กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต (บก.ตอท.) ตรวจสอบพบการโฆษณาชักชวนให้เข้ากลุ่มลับที่มีการจำหน่าย สื่อลามกอนาจารเด็ก (CSAM) ผ่าน แอปพลิเคชันไลน์ โดยมีค่าสมัครสมาชิกแรกเข้าจำนวน 200 บาท และจ่ายรายเดือนอีกเดือนละ 50 บาทจึงประสานตำรวจในสังกัด ร่วมกันสืบสวนจนทราบว่าผู้จัดการหรือแอดมินกลุ่มลับ ใช้บัญชีไลน์ที่ชื่อว่า เอ็มสายหลอน ซึ่งได้มีการเปิดกลุ่มลับจำนวนกว่า 100 กลุ่ม ส่วนใหญ่เป็นสื่อลามกอนาจารเด็ก (CSAM) เกือบทั้งหมด ซึ่งมีทั้งเด็กไทย และเด็กต่างชาติ 
 


จากการสืบสวนทราบว่าแอดมินกลุ่มลับคือนายตะวัน หรือ เอ็มสายหลอน อายุ 30 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.ท่าข้าม อ.สามพราน จ.นครปฐม จากการตรวจประวัติคดีอาญา พบเคยต้องหาคดีอาญาฐานกระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี เมื่อปี 2560 จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดนครปฐม ออกหมายค้น 

 

 

หนุ่มโรงงาน เปิดกลุ่มไลน์ รับสมาชิกนับหมื่น ขายคลิปอนาจารเด็ก

 

 

ต่อมาวันที่ 11 ม.ค. 67 เวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ตอท. นำหมายค้นศาลจังหวัดนครปฐม เข้าตรวจค้นบ้านซึ่งเป็นที่พักของนายตะวัน และเข้าจับกุมในความผิดฐาน "นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูล คอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ, ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 281/1 เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการจ่ายแจก ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้า หรือส่งออก หรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287/2"

 

 

หนุ่มโรงงาน เปิดกลุ่มไลน์ รับสมาชิกนับหมื่น ขายคลิปอนาจารเด็ก

 

 

จากการตรวจค้นพบโทรศัพท์ของกลาง จำนวน 2 เครื่อง ซึ่งมีการลงแอปพลิเคชั่นไลน์ และกลุ่มไลน์ที่มีการลง สื่อลามกอนาจารเด็ก (CSAM)  รวมแล้ว 119 กลุ่ม มีสมาชิกในกลุ่มลับรวมกว่า 17,191 คน มีไฟล์สื่อลามก รวมกันมากกว่า 17,000 ไฟล์ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

หนุ่มโรงงาน เปิดกลุ่มไลน์ รับสมาชิกนับหมื่น ขายคลิปอนาจารเด็ก

 


จากการสอบถามผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ รับทำมาแล้วหลายปี เคยทำร่วมกับคนอื่น แล้วแยกย้ายกันไปเปิดของตัวเอง และมีการทักหากเด็กหลายคนเพื่อล่อลวงให้เด็กผลิตสื่อลามกอนาจารเด็ก (CSAM)  ให้ แต่ยังไม่มีผู้เสียหายหลงกลส่งสื่อลามกกลับมา ซึ่งแอดมินกลุ่มลับน่าจะมีอาการที่เรียกว่า "โรคใคร่เด็ก"  (Pedophilia) ซึ่งเป็นอาการทางจิตที่ผิดปกติที่แสดงออกว่าชอบหรือรักเด็ก แต่เป็นความรักที่เกินขอบเขต รักแบบคลั่งไคล้ ต้องการให้เด็กเป็นของตัวเอง จนนำไปสู่การนำเด็กมาเป็นเหยื่อบำบัดความใคร่ทางเพศ


 

logoline