ข่าว

‘ผบช.ตชด.’เสียใจ‘ร.ต.ท.’ถูกลอบยิงดับชายแดนใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ผบช.ตชด.’รุดเยี่ยม 2 ตำรวจถูกยิงได้รับบาดเจ็บ พร้อมแสดงความเสียใจ ‘ร.ต.ท.’ ถูกคนร้ายลอบยิงเสียชีวิต ชายแดนใต้

‘ผบช.ตชด.’เสียใจ‘ร.ต.ท.’ถูกลอบยิงดับชายแดนใต้

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.67 พล.ต.ท.ยงเกียรติ มนปราณีต  ผบช.ตชด. เดินทางไปยังโรงพยาบาลยะลาสิริรัตนรักษ์ อ.เมือง จ.ยะลา เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ  ส.ต.ท.ธนกฤต ใจห้าว ผู้บังคับหมู่ กก.ตชด.44 สังกัด ร้อย ฉก.ตชด.441  ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบยิง ในพื้นที่ อ.บันนังสตา จว.ยะลา เมื่อวันที่ 10 ม.ค.67 โดยมอบเงินบำรุงขวัญให้ 50,000 บาท จากการพูดคุยขวัญกำลังใจดี ยิ้มแย้มและพร้อมปฏิบัติหน้าที่ต่อ

ผบช.ตชด. กล่าวว่า ส่วน ส.ต.ต.วัชระ มะยะเฉียว ผบ.หมู่ กก.ตชด.44 สังกัด ร้อย ฉก.ตชด.44 ที่ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน  ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่หอผู้ป่วยอุบัติเหตุและไฟไหม้ ชั้น 5 โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จว.สงขลา แพทย์กำลังผ่าตัดนำกระสุนออก ตนจะเดินทางไปเยี่ยมในวันที่ 12 ม.ค.67

พล.ต.ท.ยงเกียรติ กล่าวต่อว่า ล่าสุดวันนี้ ( 11 ม.ค.67 ) เกิดเหตุคนร้านลอบยิง ตชด.ระหว่างเดินทาง ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จว.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ยิงต่อสู้ เป็นเหตุให้ ร.ต.ท.สถาพร สุจินโน ผบ.มว.ตชด.44 ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตนในฐานะผู้นำหน่วยขอแสดงความเสียใจ และให้กำลังใจต่อครอบครัวของ ร.ต.ท.สถาพร ถือได้ว่าได้ปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์จนวาระสุดท้ายของชีวิต ทั้งนี้สั่งการให้ตรวจสอบสิทธิ ให้สวัสดิการต่าง ๆ เพื่อเยียวยาแก่ครอบครัวของผู้สูญเสียอย่างเต็มที่ และในวันพรุ่งนี้ตนจะเข้าพบครอบครัว และจะมอบเงินเยียวยาของ ตชด.แก่ครอบครัวในเบื้องต้น 200,000 บาท

ผบช.ตชด.กล่าวว่า แม้จะเกิดเหตุการณ์ลอบโจมตี ตชด.ต่อเนื่อง 2 ครั้ง แต่ ตชด.ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ยังมีขวัญกำลังใจที่ดี และพร้อมจะปฏิบัติหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนเพื่อสร้างสันติสุขในพื้นที่ชายแดนใต้.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ