ข่าว

ฉก.บุกทลายบ่อนใหญ่เมืองคอน รวบ 200 นักพนัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุดเฉพาะกิจกรมการปกครอง เปิด‘ปฏิบัติการพญาชิงชัย’ ระดมกำลังปิดล้อมบ่อนใหญ่เมืองคอน รวบนักพนันได้กว่า 200 คน

บ่อนพนันกลางเมืองนครศรีธรรมราช

ช่วงบ่ายวันที่ 11 ม.ค.67 นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ “พญาชิงชัย” ชุดเฉพาะกิจกรมการปกครอง กระทรวงทรวงมหาดไทย นำกำลังเกือบ 100 นาย เข้าทลายบ่อนการพนันขนาดใหญ่กลางเมืองนครศรีธรรมราช เปิดในโกดังคล้ายยิมเนเซียมขนาดย่อม  โดยเข้าปิดล้อมทุกช่องทางและเข้าจู่โจมจับกุมนักพนันกว่า 200 คนกำลังเล่นพนัน ตรวจยึดอุปกรณ์การพนันทั้งชนิดโปปั่น และไพ่ จำนวนมาก นอกจากนั้นยังพบว่าในรถยนต์บางคันมีการเก็บอาวุธปืนอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับสภาพพื้นที่บ่อนการพนันพบว่ามีรั้วรอบขอบชิด ปลูกสร้างอย่างดี ติดแอร์นับ10ตัว มีบริการทางการเงิน และจุดบริการอาหารครบครัน

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง นครศรีธรรมราช เข้าร่วมจับกุม และดำเนินการอายัดรถยนต์ต้องสงสัย เงินสดจำนวนมาก อาวุธปืน และอุปกรณ์การเล่นพนัน

นายรณรงค์ กล่าวว่า บ่อนแห่งนี้เปิดเล่นพนันใจกลางชุมชน ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ทั้งนี้กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย โดยชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง จะรสืบสวนปราบปรามจับกุมบ่อนการพนัน ที่ลักลอบเปิดโดยผิดกฎหมายตามนโยบายการจัดระเบียบสังคม และปรามปรามผู้มีอิทธิพล ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งนายอนุทิน ได้ให้นโยบายไว้ว่า หน้าที่ของกระทรวงมหาดไทยคือ มุ่งเน้นการจัดระเบียบสังคมเพื่อสร้างสังคมให้สงบสุข บ้านเมืองเป็นระเบียบเรียบร้อย ปลอดอบายมุข ประชาชนมีความมั่นคงปลอดภัย สิ่งใดที่ขัดกับความมุ่งหมายนี้ก็คือสิ่งที่เราต้องให้กลไกของรัฐ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ