ข่าว

วันเด็กรพ.ตำรวจ ‘แพทย์ใหญ่-ภริยา’ ในชุดเจ้าชายเจ้าหญิง สุดน่ารัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันเด็กปีนี้ ‘รพ.ตำรวจ’จัดเต็ม ในธีมการ์ตูน ฮีโร่ เอาใจหนูๆ ของขวัญเพียบ กับเซอร์ไพร์ส แพทย์ใหญ่-ภริยา ในชุดเจ้าชายเจ้าหญิง

วันเด็กรพ.ตำรวจ ‘แพทย์ใหญ่-ภริยา’ ในชุดเจ้าชายเจ้าหญิง สุดน่ารัก

วันที่ 11 ม.ค.67 ที่ห้องตรวจโรคกุมารเวชกรรม อาคารเฉลิมพระเกียรติมหาราชินี 60 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ หน่วยกุมารเวชกรรม โรงพยาบาลตำรวจ จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 หลากหลายกิจกรรม

พ.ต.อ.โสภณ พรกุลวิไล หัวหน้ากลุ่มงานกุมารเวชกรรม รพ.ตำรวจ ผู้เชี่ยวชาญ อนุสาขา กุมารเวชศาสตร์โรคต่อมไร้ท่อและเมแทบอลิซึม ให้การต้อนรับ พล.ต.ท.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ และภริยา ร.ต.ท.หญิง สายพิณ สมพงษ์ ประธานเปิดงาน แต่งกายชุดเจ้าชายและเจ้าหญิง ขณะที่ พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ ทีมงานโฆษก และเจ้าหน้าที่ จากทีมศูนย์ประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กร พร้อมทีมแพทย์ พยาบาลในทุกสาขาของหน่วยกุมารเวชกรรม โรงพยาบาลตำรวจ ร่วมกิจกรรมด้วย

วันเด็กรพ.ตำรวจ ‘แพทย์ใหญ่-ภริยา’ ในชุดเจ้าชายเจ้าหญิง สุดน่ารัก

ปีนี้ทุกคนแต่งตัวเป็นการ์ตูน ฮีโร่ และการ์ตูนที่เด็กชื่นชอบ น่ารักๆ ขณะที่ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ 9 สาขา อาทิ กุมารแพทย์ ทารกแรกเกิด โรคหัวใจ โรคปอด โรคไต โรคติดเชื้อ โรคเลือด โรคภูมิแพ้ โรคต่อมไร้ท่อพัฒนาการและพฤติกรรม ขึ้นแสดงเพลง Baby Shark บนเวทีร่วมกับเด็กๆ สร้างสีสัน ความสนุกสนานให้กับผู้ร่วมงานทุกคน

โดย พล.ต.ท.ทวีศิลป์ พร้อมภริยา มอบรางวัลให้เด็กๆที่ขึ้นแสดงบนเวที และแจกไอศกรีมให้กับเด็กทุกคนด้วย ปีนี้หน่วยกุมารเวชกรรม โรงพยาบาลตำรวจ จัดหลากหลายกิจกรรมด้วยกัน อาทิ แจกของรางวัล เล่นเกม จับฉลาก และกิจกรรมสันทนาการ ที่ให้ความสนุกสนานกับเด็ก และผู้ปกครอง บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น ทุกคนมีรอยยิ้มแห่งความสุขกับการจัดงานวันเด็กปีนี้

วันเด็กรพ.ตำรวจ ‘แพทย์ใหญ่-ภริยา’ ในชุดเจ้าชายเจ้าหญิง สุดน่ารัก

นอกจากความสนุกสนานแล้ว ยังมีกิจกรรมที่ให้ความรู้ อาทิ ซุ้มโภชนาการ ให้ความรู้เกี่ยวกับอาหารที่เหมาะสมกับวัยของเด็กๆ ซุ้มทันตกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพฟันการแปรงฟันอย่างถูกวิธี ซุ้มนมแม่ ให้ความรู้เรื่องการให้นมบุตรในแต่ละช่วงวัย ให้คำปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับการให้นมบุตร ซุ้มประเมินพัฒนาการ ให้ความรู้เรื่องพัฒนาการเด็กในแต่ละวัยอย่างเหมาะสมหากเด็กมีพัฒนการปกติ จะฝึกให้เด็กอ่านหนังสือ เขียนหนังสือ หากผิดปกติ อาจจะต้องพบแพทย์ เพื่อแนะนำขั้นตอนการเสริมสร้างพัฒนาการ ให้กับผู้ปกครอง ซึ่งมีการแนะนำผ่านกล้อง ระบบ LINE OFFICIAL ที่บ้าน ใช้เวลาเพียง 1 เดือนแล้วให้เด็กกลับมาทดสอบใหม่อีกครั้งจนกว่าจะผ่านเกณฑ์

อีกทั้งสอนการช่วยชีวิตเบื้องต้น กรณีอาหารติดคอเด็ก รวมไปถึงสนทนาให้ความรู้ในหัวข้อ "กุมารแพทย์ไขปัญหา" และมีการเล่านิทานเกร็ดความรู้ โดยนักศึกษาพยาบาลด้วย

นอกจากนี้ ร.ต.ท.หญิง สายพิณ ภริยานายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ ยังมอบขนม ไอศครีม ให้กับเด็กและผู้ปกครองที่พักรักษาตัวที่หอผู้ป่วยเด็กด้วย

วันเด็กรพ.ตำรวจ ‘แพทย์ใหญ่-ภริยา’ ในชุดเจ้าชายเจ้าหญิง สุดน่ารัก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ