ข่าว

โจรย่ามใจ ควงอาก้า ยกพวกปล้นสายไฟ 1ตัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจรย่ามใจ ควงอาวุธปืนอาก้า-ปืนสั้นครบมือ ยกพวกบุกโรงงานร้าง จี้ล็อกตัว รปภ. ก่อนลงมือปล้นสายไฟ น้ำหนัก 1 ตันหลบหนี

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.67 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. แถลง พ.ต.ท.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป. พร้อมกำลังจับกุม นายชูชีพ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี  นายชัยชาญ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี นายฉัตรชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี นายต้นตระการ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี น.ส.มณฑิตา (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี น.ส.รุ่งทิพย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี นางดอกรักษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี น.ส.ชลธิชา (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี น.ส.กิตติยา (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี และนายภีราพัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ผู้ต้องหาลักทรัพย์โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า , โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และ ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

โดยจับกุมได้ พร้อมรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า คัมรี สีทอง และรถกระบะ2คัน ได้บริเวณแคมป์คนงานไม่มีเลขที่ ใน ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และบ้านไม่มีเลขที่ ใน ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพรงมะเดื่อ จ.นครปฐม ดำเนินคดีต่อไป

หลังจาก เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.66 เวลา 09.00 น. ผู้ต้องหากลุ่มแรก 8 คน เป็นเครือญาติกัน เข้าไปลักสายไฟภายในโรงงานร้างแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครปฐม ได้สายไฟไปประมาณ 300 กิโลกรัม จากนั้นได้หวนกลับมาลักสายไฟที่โรงงานเดิมอีก โดยชักชวนกลุ่มผู้ต้องหาที่เหลือไปก่อเหตุ รวมทั้งสิ้น 18 คน โดยแบ่งหน้าที่ 5 คนใช้อาวุธปืนอาก้า อาวุธปืนพกสั้น และมีดดาบเดินป่ายาว 30 ซม. เข้าควบคุมตัวพนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงงาน ส่วนอีก 7 คนเข้าไปลักตัดสายไฟแล้วขนย้ายไปขึ้นรถกระบะ ส่วนอีก 6 คน ขับรถไปส่งและพาผู้ต้องหาที่ก่อเหตุหลบหนี โดยผู้ต้องหาได้สายไฟไปน้ำหนักประมาณ 1 คัน มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

สอบสวน ผู้ต้องหาที่ 1-9 ให้การภาคเสธ โดยให้การยอมรับว่าร่วมกันเข้าไปลักตัดสายไฟจริง แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพกพาอาวุธปืนไปใช้บังคับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ