ข่าว

'พระพยอม' ซัด 'ลงนะดาก' พิธีลามก ยิ่งเป่ายิ่งเพิ่มราคะ คนปกติเขาไม่ทำกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พระพยอม กัลยาโน" เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เตือน พิธี "ลงนะดาก" เป็นพิธีลามก ยิ่งทำยิ่งเพิ่มราคาะ เอาเวลาไปทำประโยชน์ดีมากกว่านี้ ดูแล้วน่าเกลียด คนปกติเขาไม่ทำกัน

11 ม.ค. 2567  กลายเป็นกระแสวิจารณ์กันสนั่นโลกโซเชียล เมื่อเพจดังมีการแชร์คลิป และ ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งมีการระบุข้อความว่า "นะรูทอง มหาวน มหาเวียน ต้องดัง ต้องดี ต้องกล่าวขาน๕๕๕ #เฮดหยังขึ้นไห้คนจำ"  โดยคลิปดังกล่าว เป็นภาพชายคนหนึ่ง กำลังทำพิธีลงนะหน้าทองที่ก้น หรือ "ลงนะดาก"  โดยนำทองเปลวมาแปะที่ก้น จากนั้นใช้นิ้วลูบไปที่ทองคำเปลว พร้อมบริกรรมคาถาก่อนจะก้มลงเป่าไปที่ก้น 3 ครั้ง และใช้ลิ้นเลียก้นเพื่อเสร็จพิธี

พิธี ลงนะดาก ที่กำลังกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ในโลกโซเชียล

 

 

ล่าสุด พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโน เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวถึงพิธี ลงนะดาก ว่า เป็นพิธีลามก วิปริตวิปลาสมันเกิดมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะคนพลัดหลัก อะไรแกว่งมาไขว่คว้าเอาไว้ก่อน กลายเป็นเรื่องน่าเกลียด คนที่ทำพิธีลูบก้นจูบก้น คนที่ยื่นก้นให้เขาทำก็เหมือนผีเน่าโลงผุ คนที่ทำเชื่อถือในทางที่ไม่ใช่ทางดับทุกข์ อย่างมากแค่อุ่นใจทำแล้วสบายใจ เผลอๆถ้าทำให้เพื่อเกิดเสน่ห์ความรักใคร่ เท่ากับยิ่งตกต่ำไปอีก คนเราเดี๋ยวนี้หลงรักหลงใคร่กันสุดๆ ถ้าไม่ได้รักต้องตายก็มี
 

พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโน เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว

 


เพราะฉะนั้นเราจึงมองว่าคนที่อยู่ในวงการนี้ วงจรไสยศาสตร์ สายมู จะทำอะไรแปลกๆเพี้ยนๆไปเรื่อย แต่ถ้าทำแล้วมีความสุขก็ช่างเขา คนที่ยังไม่ทำก็อย่าไปทำ ขอให้อยู่ในหลักศีล สมาธิ ปัญญาจะดีที่สุด มันเป็นแค่ศาสตร์หนึ่งทำไปไม่มีทางดับทุกข์ได้สิ้นเชิง เผลอๆก่อทุกข์ด้วย ไปเป่าก้นให้มักมากไปด้วยตัณหา ยิ่งไปเป่ายิ่งเพิ่มราคะ โมหะมากขึ้น เสียเวลาไปเปล่าๆ เอาเวลาไปทำอะไรที่เป็นประโยชน์ดีมากกว่านี้เยอะ ดูแล้วน่าเกลียด คนปกติเขาไม่ทำกัน

 


สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ  จ.นนทบุรี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ