ข่าว

ย้อนไทม์ไลน์ มรดกแค้น ลวงฆ่า ‘พ่อ-น้อง’ เลือดเย็น ซุกหีบเหล็กถ่วงน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนไทม์ไลน์ เหตุเขย่าขวัญ หนุ่มก่อเหตุฆ่าพ่อและน้องสาวอย่างเลือดเย็น ลวงนอนในหีบเหล็ก ก่อนใช้โซ่ล่ามล็อกกุญแจ ถ่วงน้ำทั้งเป็น เปิดปากแค้นถูกตัดออกจากกองมรดก

เหตุฆาตกรรมเขย่าขวัญ พบศพชายหญิงถูกขังในหีบเหล็ก 2 ใบ จมอยู่ในหนองหลุมหิน ริมหนองน้ำขนาดใหญ่ใช้ผลิตน้ำประปาของหมู่บ้าน บ้านสร้างขุ่ย ต.พังโคน จ.สกลนคร โดยรอบหีบเหล็กถูกพันด้วยโซ่เอาไว้และล็อกกุญแจอย่างแน่นหนาอีกชั้นหนึ่ง

และระหว่างคนร้ายเพิ่งก่อเหตุ มีชาวบ้านพบสิ่งผิดสังเกต และรีบแจ้งนายพงษ์พัฒน์ อินธิจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านสร้างขุ่ย ต.พังโคน อ.พังโคน จากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าตรวจสอบทันที เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 8 ม.ค.67 ที่ผ่านมา

ที่จุดรับแจ้ง เจ้าหน้าที่พบชายคนหนึ่งยืนอยู่ท่ามกลางความมืด บริเวณริมหนองน้ำ ผิดวิสัยที่คนทั่วไปจะทำกัน เจ้าหน้าที่จึงเข้าพูดคุยสอบถาม ทราบชื่อ นายวรุตย์ หรือจอห์น อายุ 35 ปี ชาว อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร เบื้องต้น นายวรุตย์ ให้การวกวน พูดจามีพิรุธ อย่างเห็นได้ชัด

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบในหนองน้ำพบโต๊ะเหล็กขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในน้ำห่างจากบันไดทางลงหนองน้ำประมาณ 2 เมตร เมื่อใช้ไฟฉายส่องดูรอบๆ พบหีบเหล็ก 2 ใบ จมอยู่ใต้น้ำลึกประมาณ 3 เมตร จึงประสานหน่วยกู้ภัยและชาวบ้านช่วยกันลงไปงมขึ้นมาจากน้ำ

ภายในหีบเหล็กทั้ง 2 ใบ เจ้าหน้าที่ถึงกับผงะ เมื่อพบศพชายและหญิงอยู่ภายในหีบละ 1 ศพ ลักษณะหีบเหล็กทั้ง 2 ใบ คล้ายโลงศพ ขนาดยาว 180-190 เซนติเมตร ใหม่เอี่ยม ปิดผนึกด้วยแผ่นเหล็กทุกด้าน เว้นช่องหัวท้ายไว้ ทำให้น้ำเข้าไปได้ ด้านนอกหีบเหล็กถูกมัดด้วยโซ่และล็อกกุญแจแน่นหนา

จากการตรวจสอบ ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายประหยัด (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี พ่อของนายจอห์น เจ้าของอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ต.สว่าง อ.สว่างแดนดิน ส่วนหีบเหล็กอีกใบ พบศพ น.ส.เพียงเพ็ญ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี น้องสาวของนายจอห์น ตามร่างกายทั้ง 2 ศพ ไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย คาดว่าทั้งคู่สำลักน้ำและขาดอากาศหายใจ เสียชีวิตจากการจมน้ำ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุการตายอย่างละเอียด

นายจอห์น บุคคลที่มีสายสัมพันธ์เชื่อมโยงกับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ถูกคุมตัวไปสอบเค้นทันที

ในครั้งแรกนายจอห์น อ้างว่า “เป็นคนลงมือก่อเหตุฆาตกรรมพ่อและน้องสาว โดยหลอกล่อทั้งคู่ให้เข้าไปในหีบเหล็กที่สั่งทำพิเศษวางอยู่บนโต๊ะในหนองน้ำ บอกทั้งคู่ว่า จะทำคอนเทนต์ ถ่ายคลิปลงยูทูบ ก่อนจะปิดล็อกจากภายนอกแล้วถีบ หีบเหล็กที่มีล้อเลื่อนให้ตกลงไปในน้ำ ทำให้ทั้งคู่จมน้ำ เสียชีวิต”

แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เพราะคำให้การของนายจอห์น ยังคงสับสนวกวน ไม่มีความชัดเจนถึงมูลเหตุจูงใจในการลงมือฆาตกรรมโหด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวนายจอห์นไปตรวจปัสสาวะ แต่ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย จึงนำตัวไปควบคุมไว้ที่ห้องควบคุมผู้ต้องหา สภ.พังโคน เพื่อสอบสวนเพิ่มเติมและรวบรวมพยานหลักฐาน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นและฆ่าบุพการีโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พังโคน ติดตามสอบถามญาติของผู้เสียชีวิต ทราบว่าทั้งหมดพักอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ของผู้เสียชีวิตที่ อ.สว่างแดนดิน ก่อนเกิดเหตุเอากุญแจห้องพักไปฝากญาติ และบอกว่าจะพากันไปเที่ยวเขื่อนภูมิพล จ.ตาก ก่อนจะขับรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด สีน้ำเงิน ออกจากอพาร์ตเมนต์ ไปเปิดห้องพักรีสอร์ตแห่งหนึ่งใน อ.พังโคน ห่างจากอพาร์ตเมนต์ 40 กิโลเมตร ไม่ใช่ที่จ.ตาก ตามที่แจ้งกับญาติเอาไว้

ข้อมูลเพิ่มเติมจากญาติ ระบุด้วยว่า นายจอห์น เป็นเด็กเรียนเก่ง เฉลียวฉลาด และมีความรู้ ด้านคอมพิวเตอร์ ส่วน น.ส.เพียงเพ็ญ ผู้เสียชีวิต น้องสาวนายจอห์น ครอบครัวเคยพาไปเที่ยวภูกระดึงแล้วพลัดหลง ตั้งแต่นั้นสภาพจิตใจไม่ปกติ ขณะที่ นายประหยัด ผู้เป็นพ่อ นิสัยดีเข้ากับญาติฝ่ายภรรยาได้ดี โดยภรรยาเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 10 ต.ค.66  หลังจากนั้นนายจอห์นก็มีปากเสียงทะเลาะกับลูกชายหลายครั้ง

อย่างไรก็ดีเมื่อวิเคราะห์จากพฤติการณ์การก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าการก่อเหตุฆาตกรรมครั้งนี้ มีการวางแผนอย่างเป็นขั้นตอน เนื่องจากผู้ก่อเหตุสั่งทำหีบเหล็กเอาไว้ล่วงหน้า

กระทั่ง วันที่ 10 ม.ค.67 นายจอห์น เปิดปากสารภาพว่า สาเหตุการลงมือฆ่าพ่อและน้องสาว เนื่องจากโกรธแค้นที่ถูกตัดพ่อตัดลูก ถูกตัดออกจากกองมรดก

ย้อนไทม์ไลน์ วางแผนก่อเหตุ

  • วันที่ 25 พ.ย.66 นายจอห์น ว่าจ้างร้านรับเชื่อมเหล็กแห่งหนึ่งใน อ.สว่างแดนดิน ทำโต๊ะและหีบเหล็ก อ้างว่าจะเอาไปใส่อุปกรณ์ตกปลา มีแบบหีบเหล็กมาให้ 2 ใบ ขนาดไม่เท่ากัน ใบแรกขนาด 58×180×55 ซม. อีกใบขนาด 65×190×55 ซม. รวมเป็นเงิน 12,000 บาท แต่นายวรุตย์ ไม่ได้เร่งรัดว่าจะต้องเสร็จเมื่อไหร่
  • สัปดาห์แรกของเดือน ม.ค.67 นายจอห์น โทรศัพท์เร่งรัดร้านรับจ้างทำหีบเหล็ก เร่งงานให้เสร็จภายในวันที่ 6 ม.ค.67 อ้างว่า ต้องการเอาไปใช้ทำคอนเทนต์ในยูทูบ
  • วันที่ 6 ม.ค.67 ร้านรีบจ้างทำหีบเหล็ก เร่งงานจนแล้วเสร็จทันกำหนดในวันที่ 6 ม.ค.67 และนำหีบเหล็กและโต๊ะไปส่งไว้ที่ศาลาประชาคมหมู่บ้าน ห่างจากร้านประมาณ 30 เมตร ตามที่นายจอห์นสั่ง
  • เที่ยง วันที่ 8 ม.ค.67 มีรถบรรทุก 6 ล้อ มาขนหีบเหล็กและโต๊ะเหล็กไป
  • บ่าย วันที่ 8 ม.ค. 67 ชาวบ้าน บ้านสร้างขุ่ยคนหนึ่ง พบสิ่งผิดปกติที่หนองหลุมหิน ริมหนองน้ำขนาดใหญ่ใช้ผลิตน้ำประปาของหมู่บ้าน บ้านสร้างขุ่ย เป็นหีบเหล็กเปล่า 2 ใบ วางอยู่ บนโต๊ะกลางน้ำ จึงใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพเอาไว้ แต่คิดว่าเป็นอุปกรณ์ของช่างที่จะมาติดตั้งระบบประปาหมู่บ้าน เนื่องจากเคยขอไว้กับทีมงาน สส. จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านสร้างขุ่ยทราบ
  • เวลา 23.30 น. วันที่ 8 ม.ค.67 เกิดเหตุฆ่า 2 ศพซุกหีบเหล็กถ่วงน้ำ โดยทั้ง 2 ศพ เป็นพ่อและน้องสาวนายจอห์น
  • เช้ามืด วันที่ 9 ม.ค.67 นายจอห์น ให้การวกวนสับสน อ้างว่า ต้องการทำคอนเทนต์ตกปลาลงยูทูบ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ
  • วันที่ 10 ม.ค.67 พ.ต.อ.โชคชัย อินทะนิน รองผบก.ภ.จว.สกลนคร เปิดเผยถึงมูลเหตุจูงใจการสังหาร ว่า นายจอห์น รับสารภาพว่า ทะเลาะกับพ่อตั้งแต่ปลายปี 66 ถูกตัดขาดพ่อลูกและถูกตัดออกจากกองมรดก จนเกิดความแค้นใจสะสม เลยไปสั่งทำกล่องเหล็ก 2 ใบ ก่อนออกอุบาย ว่าจะไปประกอบอาชีพตกปลา กระทั่งพ่อหลงเชื่อ จึงได้เดินทางไปจุดเกิดเหตุพร้อมกับน้องสาว ที่จุดเกิดเหตุ นายจอห์นอ้างกับพ่อและว่า ถ้าแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดโดนความร้อน จะทำให้พองตัว เป็นที่นอนพอดีกับกล่องเหล็ก เมื่อพ่อและน้องสาวหลงเชื่อ ยอมลงไปนอนในหีบเหล็ก นายจอห์นจึงปิดฝาหีบ และคล้องด้วยโซ่ล็อกกุญแจ ผลักพ่อลงน้ำก่อน และเมื่อน้องสาวเห็น ก็ร้องขอความช่วยเหลือ จึงผลักน้องตามลงน้ำไปด้วย หลังผ่านไป 5 นาที นายจอห์นเกิด สำนึกอยากช่วยเหลือทั้งคู่ แต่ไม่ทันการณ์แล้ว

เจ้าหน้าที่แจ้ง2ข้อหาฉกรรจ์ ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนากระทำการต่อบุพการี และกระทำการอันเป็นการโหดร้ายทารุณ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ